Bí quyết 'khó mà dễ' giúp bạn gầy hơn trong 7 ngày

16/06/2017 - 20:00

PNO - Làm theo những mẹo đơn giản sau trong 1 tuần, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi tích cực khi muốn giảm cân

Có rất nhiều cách giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể ngoài việc ăn kiêng hay dùng các thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. 

Nếu bạn muốn có một kết quả lâu dài và cơ thể khỏe mạnh, hãy chú ý đến bữa ăn à những hoạt động thể chất vì đẹp phải đi liền với khỏe. 

Chủ nhật: Lên thực đơn cho cả tuần

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
 

Việc ăn uống có thể thở nên mất thời gian và gây tăng cân nếu không được lên kế hoạch từ trước. Một kế hoạch ăn uống cụ thể giúp bạn kiểm soát được lượng calo và các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể và đặc biệt là ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. 

Dành một chút thời gian để suy nghĩ về những món bạn sẽ ăn trong tuần. Hãy bắt đầu với những thực phẩm cơ bản để ăn mỗi ngày và thêm vào những món phụ khác để đa dạng hóa các bữa ăn. 

Bí quyết cho việc lên danh sách các món ăn thành công là thêm vào những món ăn yêu thích, việc này giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn và hạn chế bị bạn bè “dụ dỗ”. Lên danh sách các nguyên vật liệu cần chế biến khi bạn đi siêu thị. 

Bạn cũng nên xem xét kế hoạch làm việc trong tuần tới, nếu quá bận rộn, hãy chuẩn bị thêm các khẩu phần phụ để bạn không rơi vào tình huống mệt lả người vì công việc mà còn phải nấu nướng. 

Thứ hai: Quản lý thời gian trong tuần hiệu quả

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
x

Bạn đang rất bận, dù cố gắng nhưng những việc phải làm vẫn còn rất nhiều, bạn có đặt câu hỏi tại sao không? Đã đến lúc bạn sắp xếp lại thời gian và những việc phải làm của mình với những mẹo nhỏ sau đây:

- Bạn có thể chuẩn bị buổi trưa cho ngày hôm sau trong lúc chuẩn bị bữa tối.

- Chia sẻ công việc hàng ngày của bạn cho chồng, con hoặc bất cứ ai có thể giúp bạn những công việc vặt và dành khoảng thời gian đó cho việc tập thể dục.

- Lập danh sách những việc quan-trọng-phải-làm-trước và giao những việc ít quan trọng cho người khác.

- Sắp xếp một cách hợp lý các việc cần làm, ví dụ lên danh sách các món cần mua và nhớ vị trí các kệ hàng để hạn chế lãng phí thời gian đi lại giữa các quầy.

Thứ ba:  Thực hiện việc ăn uống theo kế hoạch

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
 

Nhiều người hy vọng rằng bỏ qua vài bữa ăn tối giúp họ giảm cân. Nhưng thực ra việc này không mang lại kết quả tốt như họ mong đợi. 

Bởi cơ thể cần cung cấp thường xuyên calo và chất dinh dưỡng để có thể hoạt động hiệu quả. Nhịn ăn trong một thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề như như chóng mặt, nhức đầu, cơ thể rệu rã, hạ đường huyết, đói dữ dội và ăn quá nhiều. 

Khi bạn bỏ đói bao tử, bộ não sẽ gặp khó khăn trong việc chọn lựa những thức ăn lành mạnh, vậy nên không để cơ thể quá đói, thời gian lý tưởng giữa các bữa ăn là 4 tiếng. Bạn cũng có thể trữ sẵn các loại đồ ăn vặt giúp giảm cân như cải kale sấy, rong biển sấy, các loại hạt nhiều dầu omega hoặc các loại sinh tố trái cây phòng lúc bạn đói bụng.

Thứ 4: Chỉ ăn tại bàn ăn

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
 

Nhiều người có thói quen ăn uống ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào họ muốn, có thể trong phòng ngủ, trong phòng đọc sách hoặc thậm chí cả ở phòng tắm. Điều này thật sự không tốt vì việc ăn uống ở bất cứ nơi đâu bạn muốn sẽ tạo một tín hiệu giả đối với cơ thể và kích hoạt bao tử của bạn thèm ăn cả ngày kể cả khi không đói. 

Một ví dụ rất đơn giản để bạn dễ hình dung đó là khi bạn đến rạp chiếu phim bạn sẽ mua bắp rang bơ. Có thể bạn không đói và cũng không thích món bắp rang bơ nhưng bộ não của bạn đã liên hệ rạp chiếu phim với bắp rang bơ và hình thành nên thói quen đến rạp chiếu phim thì phải ăn bắp rang bơ. Những thói quen này góp phần đánh bật những nỗ lực giảm cân của bạn.

Thứ 5: Không làm việc trong lúc ăn

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
 

Làm việc trong lúc ăn không tốt cho bao tử, rõ ràng ai cũng biết nhưng ai cũng tạo cho mình thói quen không tốt này đặc biệt là trong những lúc bận rộn hoặc đơn giản chỉ là tiết kiệm thời gian như vừa ăn vừa xem phim hoặc vừa ăn vừa chơi game với bạn bè.

Vừa ăn vừa làm việc sẽ khiến sự tập trung của cơ thể bị phân tán và không nhận thức được mùi vị của món ăn cũng như không biết cơ thể đã dung nạp đủ thức ăn chưa. 

Hãy tập luyện cho mình thói quen tập trung khi ăn, việc này lúc đầu có thể hơi khó nhưng khi cơ thể đã quen bạn sẽ thấy đơn giản. Không làm gì khác trong lúc ăn sẽ giúp cơ thể tập trung khi ăn, biết được mùi vị lẫn số lượng thức ăn. Việc này không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn nữa.

Thứ 6: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì các thói quen lành mạnh sẽ duy trì dễ dàng hơn  nếu bạn có được sự hỗ trợ từ người khác. Các thành viên trong gia đình và đặc biệt là các chị em trong hội bạn gái của bạn đều ủng hộ kế hoạch giảm cân của bạn và chắc chắn có người còn đang trông chờ kết quả tích cực từ kế hoạch giảm cân của bạn.

Bạn đừng cảm thấy ngại khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ họ. Thay vì nhờ họ tìm kiếm những phương pháp ăn kiêng và giảm cân hãy rủ họ cùng vận động với bạn. Việc vận động cùng nhau sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm vui và động lực để giảm cân.

Thứ bảy: Hãy kiểm soát những suy nghĩ của bạn

Bi quyet 'kho ma de' giup ban gay hon trong 7 ngay
 

Bạn có biết là suy nghĩ cũng có thể kích hoạt việc ăn uống không hợp lý của bạn. Mỗi khi bạn nghĩ đến những món ăn và muốn ăn chúng, hãy hướng suy nghĩ của bạn sang những hành động khác khiến cho tay hoặc miệng của bạn bận rộn như dọn dẹp nhà cửa, đan len, nói chuyện với bạn bè hoặc đơn giản là làm móng.

Quỳnh Nguyễn

Nguồn Prevention
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI