Bí quyết giúp da rạng ngời sau khi thức giấc nhờ ngủ đúng cách

14/02/2017 - 10:00

PNO - Giấc ngủ sâu sẽ giúp lưu thông các mạch máu, tái tạo các tế bào chết và ngăn chặn sự lão hóa cho toàn cơ thể.

Ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ: giúp thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu và trao đổi chất, giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Đây là thói quen rất có lợi cho sức khỏe cần chăm chỉ thực hiện.

Bi quyet giup da rang ngoi sau khi thuc giac nho ngu dung cach
 

Cách thực hiện: Dùng nước sạch đun nóng đến 50-60 độ C rồi cho vào thau bằng gỗ hay sứ là tốt nhất. Bạn có thể cho vào nước ít muối biển, gừng, tinh dầu hoặc cánh hoa hồng… tùy theo sở thích. Ngâm chân trong nước khoảng 5-10 phút, lau khô và đi ngủ ngay sau khi ngâm.

Ngồi tĩnh tâm: Trước tiên, hãy tắt tivi, máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử để cơ thể chuẩn bị vào trạng thái nghỉ ngơi, sau đó ngồi tĩnh tâm trong vòng 5 phút. Hãy hoàn toàn thả lỏng cơ thể và trí não trong khoảng thời gian đó sẽ gợi cảm giác buồn ngủ cho trí não của bạn.

Nên nhớ rằng, lướt Internet hay đọc email sẽ kích thích hệ thống thần kinh, khiến bạn khó ngủ. Chưa kể, ánh sáng xanh từ màn hình của các thiết bị điện tử là tín hiệu khiến cơ thể hiểu nhầm rằng bây giờ vẫn đang là ban ngày và cần tiếp tục tỉnh táo để thực hiện các chức năng.

Bi quyet giup da rang ngoi sau khi thuc giac nho ngu dung cach
 

Uống một ly nước ấm: 30 phút trước khi đi ngủ vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa làm thư giãn thần kinh. Uống nước ấm vào buổi tối còn làm giảm cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm, giúp tinh thần sảng khoái hơn vào sáng hôm sau.

Làm sạch da: trước khi đi ngủ là một thói quen xấu khiến da nhanh lão hóa và dễ mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông. Vì vậy, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ với nước tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi đi ngủ, tuyệt đối không đi ngủ khi trên mặt vẫn còn nguyên lớp trang điểm. Một làn da sạch tạo cho bạn cảm giác thoái mái, thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Dưỡng da: là quy trình không thể thiếu mỗi ngày vì khi cơ thể đi vào giấc ngủ, làn da sẽ bắt đầu quá trình phục hồi và tái tạo. Với làn da dầu, nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ, chứa ít gốc dầu. Những người có làn da khô nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, giúp dưỡng ẩm sâu.

Bi quyet giup da rang ngoi sau khi thuc giac nho ngu dung cach
 

Massage nhẹ nhàng: sau khi thoa kem dưỡng giúp kem thẩu thấu dễ dàng hơn, đồng thời giúp lưu thông máu, làm mờ các nếp nhăn da và chống chảy xệ. Ngoài massage da mặt, bạn cũng nên massage vùng da đầu và cổ, vai gáy để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Lạc Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI