Bí quyết giúp bạn tiêu hao nhiều calo, giảm béo đón tết

14/02/2018 - 19:00

PNO - Những mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tiêu tốn được lượng calo đáng kể trong quá trình tập luyện thể thao.

Nghe nhạc trong khi tập luyện

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Kết quả cho thấy những người đạp xe và nghe nhạc có thể tăng nhịp tim trung bình lên 10 lần mỗi phút, thời gian họ tập luyện cũng lâu hơn, đốt cháy thêm 7% lượng calo so với nhóm còn lại.

Âm nhạc không chỉ tạo không khí thoải mái, hào hứng khi tập luyện mà còn giúp bạn tiêu tốn được một lượng lớn calo. Theo một nghiên cứu từ Đại học Wisconsin trên hai nhóm đối tượng thực hiện đạp xe trong vòng 8 phút: một nhóm nam, nữ vừa đạp xe vừa nghe nhạc và một nhóm khác chỉ đạp xe trong im lặng. 

Tập luyện cùng người bạn có hứng thú

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Một người đồng hành lý tưởng trong các bài tập thể thao sẽ tạo động lực và giúp bạn hoạt động hăng say hơn, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo.

Trong một nghiên cứu từ Đại học Wisconsin, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập luyện cùng những người khoẻ khoẻ hơn, bạn có thể tăng thời gian và cường độ hoạt động lên đến 200%.

Uống nước lạnh tinh khiết

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Ly nước lạnh có thể đốt cháy calo tốt tương tư như tập thể thao.

Nước lạnh làm tăng khả năng trao đổi chất lên đến 5%. Việc uống nước lạnh khi luyện tập sẽ giúp cơ thể trở nên sảng khoái hơn, cung cấp cho bạn sức lực dẻo dai, duy trì hoạt động thể thao trong thời gian dài, từ đó lượng calo bị đào thải nhiều hơn.

Uống một chút cà phê

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Caffeine nếu biết cách dùng sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất rất hiệu quả, nó còn làm tăng hiệu suất của việc tập luyện.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những chất có chứa trong café sẽ làm giảm đi nhận thức của bạn về cảm giác mệt mỏi khi chơi thể thao. Vì thế, bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn mong đợi.

Tăng trọng lượng cơ thể

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Khi trọng lượng cơ thể tăng, khả năng đốt cháy calo của bài tập thể thao sẽ cao hơn 7% và với những bài tập leo núi sẽ cao hơn 13% đấy.

Những người nặng cân thường có xu hướng tiêu hao nhiều calo hơn bởi cơ thể họ phải liên tục vận động để duy trì mọi tư thế. Vì vậy, hãy tự tăng trọng lượng "ảo" cho cơ thể bằng cách mặt một chiếc áo khoác thật dày. 

Dọn dẹp nhà cửa trước khi tập luyện

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Hãy dành một chút thời gian làm sạch không gian nhà trước khi tập luyện thể thao.

Việc sắp xếp, lau dọn nhà sẽ giúp bạn tiêu hao không ít calo. Nó cũng giúp cơ thể, gân cốt bước đầu thư giãn và quen với những bài tập luyện nặng tiếp theo sau đó.

Tập thể thao buổi sáng đốt mỡ nhanh hơn

Bi quyet giup ban tieu hao nhieu calo, giam beo don tet
Việc tập luyện vào thời điểm này, khiến cơ thể buộc phải đốt cháy mỡ để lấy năng lượng bù vào. Lưu ý, nên tập trước khi ăn sáng.

Nếu bạn có thói quen ngủ nướng thì hãy từ bỏ ngay nhé, các nghiên cứu đã cho thấy, việc tập thể thao buổi sáng sẽ đốt cháy mỡ nhanh gấp 3 lần so với những thời điểm khác trong ngày. Bởi cơ thể sử dụng carbohydrate từ các bữa ăn làm năng lượng chính, trong suốt thời gian đi ngủ, cơ thể vẫn không ngừng hoạt động trao đổi chất. Vì thế, khi thức dậy buổi sáng, lượng carbohydrate còn lại rất ít. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI