Bí quyết cải thiện kích cỡ ‘núi đôi’

01/09/2014 - 13:45

PNO - PNO - Bạn mong ước có được vòng một nẩy nở, căng tròn nhưng lại ngại can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ? Hãy tham khảo một số bí quyết giúp cải thiện kích cỡ cho cặp “tuyết lê” một cách tự nhiên và an toàn dưới đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

 1. Củng cố “sức khỏe” cho các cơ ở ngực

Hệ thống cơ ngực nằm ngay vùng ngực, bên phải phía dưới cặp tuyết lê. Củng cố sức mạnh cho các cơ ở khu vực này sẽ giúp bạn cải thiện được kích cỡ của cả bầu ngực, giúp chúng trở nên săn chắc hơn.

Bài tập tốt nhất cho các cơ ngực là các động tác hít đất và chống đẩy. Khi mới bắt đầu, mỗi động tác bạn chỉ nên tập 3 lần trong một buổi tập, mỗi lần chống đẩy hoặc hít đất 10 cái, tập khoảng 5 buổi mỗi tuần. Khi đã quen với các động tác này, bạn có thể dùng tạ tay khi tập chống đẩy để nâng cao khả năng chịu lực của các cơ.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

2. Tập luyện cho các cơ ở lưng và vai

Các cơ ở xương và vai có nhiệm vụ nâng đỡ phần ngực. Chúng giúp bạn đứng thẳng và mang vác mọi thứ. Ngoài ra, nếu hệ cơ ở khu vực này luôn khỏe mạnh, phần ngực của bạn cũng sẽ trông săn chắc và to ra.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

3. Tăng cân

Cấu tạo chủ yếu của ngực là các tế bào mỡ. Do đó, nếu cơ thể quá gầy, bạn khó có được một bộ ngực đẹp như mong muốn. Hãy chú ý đến việc tăng cân bằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với những thực phẩm giàu protein, các hợp chất carbohydrate và các chất béo có lợi cho sức khỏe thay vì tập trung vào những thứ có chứa nhiều đường và chất béo có hại.

Tuy nhiên, do việc tăng cân sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể chứ không chỉ riêng ở vùng ngực. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn những khẩu phần giàu dinh dưỡng trong vòng từ một đến hai tuần rồi quan sát sự thay đổi về hình thể, sau đó mới quyết định có nên tiếp tục hay không.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

4. Mặc đúng cỡ áo ngực

Nhiều kết quả nghiên cứu đã cho thấy phần lớn phụ nữ đều mặc áo lót có kích cỡ không phù hợp với “núi đôi” trong nhiều năm mà không hề nhận biết điều này. Chọn đúng kích cỡ áo lót là điều quan trọng vì chúng giúp nâng đỡ bộ ngực, giữ cho ngực không bị chùng xuống và chảy xệ.
Để có được số đo áo lót đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn về cách đo kích cỡ ngực trên bao bì của sản phẩm đồ lót hoặc sự tư vấn của người bán hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng áo ngực thể thao khi tập thể dục để đảm bảo cho ngực luôn được nâng đỡ tốt nhất.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

5. Chọn lựa thực phẩm phù hợp

Một số loại thực phẩm có khả năng kích thích sự phát triển của vòng một. Tuy nhiên, chưa có nhiều bằng chứng khoa học cụ thể về vấn đề này mà chủ yếu vẫn theo kinh nghiệm dân gian. Thì là, cỏ ca-ri, củ từ, rau cải xoong, sữa đậu nành, rượu vang, trà xanh, thịt gà, quả ô-liu, bơ và các loại quả hạch đều nằm trong danh sách những thực phẩm có tác dụng cải thiện kích cỡ của “cặp tuyết lê”.

Trên thực tế, một số loại trong nhóm này có thể giúp kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều hóc-môn nội tiết estrogen hơn, một số khác có chứa các phytoestrogen (nội tiết tố estrogen từ thực vật) hoặc cung cấp các chất béo “có lợi” giúp bạn tăng cân dễ dàng hơn.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

6. Không tiêu thụ những thứ có chứa caffeine

Caffeine được xếp vào nhóm chất methylxanthine, có tác dụng dược lý như một loại thuốc gây sảng khoái, làm tăng sự tỉnh táo và tăng hoạt tính tâm thần. Là một chất kích thích nên caffeine không chỉ gây hại cho sự phát triển của ngực, mà còn là nguyên nhân gây ra các cơn đau ở ngực và làm gia tăng nguy cơ ung thư nếu lạm dụng chúng trong thời gian dài.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

7. Mát-xa ngực

Hãy mát-xa cho ngực từ một đến hai lần mỗi ngày, mỗi lần từ 10 đến 15 phút để cải thiện sự tuần hoàn máu, kích thích các tuyến hóc-môn hoạt động “năng nổ” hơn và cải thiện độ “phì nhiêu” của ngực. Bạn có thể sử dụng thêm các loại kem mát-xa dành riêng cho ngực tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ phụ khoa trước khi dùng.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

8. Sử dụng thuốc tránh thai

Ngoài tác dụng phòng tránh thai, thuốc tránh thai cũng được cho là có thể hỗ trợ việc cải thiện kích cỡ của ngực, vì thành phần chính của loại thuốc này là hóc-môn nội tiết tố nữ estrogen. Trước khi sử dụng thuốc tránh thai, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa để được tư vấn về liều lượng và cách sử dụng nhằm hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn.

 Bi quyet cai thien kich co ‘nui doi’

Hồng Xuân (Theo Healthmeup.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI