Bí quyết ăn 'thả ga' không lo mụn trong ngày Tết

27/01/2017 - 12:30

PNO - Tết là lúc chúng ta khó cưỡng lại nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng nỗi lo mụn sau khi "thỏa mãn bao tử" lại khiến chị em không yên tâm.

1. Uống nhiều nước lọc

Bi quyet an 'tha ga' khong lo mun trong ngay Tet
 

Sau khi ăn, bạn hãy uống thật nhiều nước và trà xanh để thanh nhiệt. Nước lọc sẽ giúp đào thải bớt những chất dư thừa sau khi cơ thể hấp thụ dinh dưỡng ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nguy cơ gây nhiệt da  cũng giảm đáng kể.

2. Tập thể dục

Bi quyet an 'tha ga' khong lo mun trong ngay Tet
 

Tập thể dục là cách để cơ thể có thể tự giải phóng năng lượng và loại bỏ những chất độc cho một làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 15-30 phút để vận động để không rơi vào trường hợp lo lắng làn da sẽ nổi mụn vì ăn quá nhiều thức ăn bổ dưỡng trong dịp Tết. 

3. Xông hơi da mặt

Bi quyet an 'tha ga' khong lo mun trong ngay Tet
 

Xông hơi da mặt vừa là liệu pháp làm sạch, chống lão hóa, giúp da tái tạo nhanh, vừa là cách thức giúp bạn phòng ngừa mụn rất hiệu quả, ngay cả những loại mụn khó chịu nhất. Bạn nên thực hiện đều đặn việc xông mặt ít nhất 2 lần/1 tuần với các nguyên liệu thiên nhiên, tinh dầu hoặc tận dụng các loại lá, hoa có sẵn ở nhà.

4. Bổ sung các thực phẩm mát gan giải độc

Sau khi bạn đã ăn rất nhiều món ngon ngày Tết, để da không nổi mụn bạn nên bổ sung những thực phẩm có tính mát hoặc lạnh: củ mã thầy, dưa chuột, mướp đắng, dưa hấu,... Đây là những loại thực phẩm giúp cơ thể bạn được thanh nhiệt nhanh.

Bi quyet an 'tha ga' khong lo mun trong ngay Tet
 

Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất bạn nên hạn chế những đồ ăn nóng. Cụ thể là các thức ăn có nhiều đường, chất béo, nhiều năng lượng được tính ra calories,... khiến cơ thể không hấp thụ hết.

Bạn nên tránh các đồ ăn cay, đồ uống có gas. Những loại đồ ăn này không những khiến da bạn nổi mụn mà  cơ thể bị kích thích bởi những đồ ăn không có lợi. 

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI