Bí mật về lọ nước hoa Chanel No.5 đầu tiên trên thế giới

10/06/2016 - 06:26

PNO - Logo chính thức của Chanel do chính Coco Chanel thiết kế với hình hai chữ C đấu lưng vào nhau là chữ viết tắt tên của bà.

Nếu là người yêu thích nước hoa, chắc hẳn đã hơn một lần bạn được nghe mọi người nói về Chanel – thương hiệu đại diện cho sự sang trọng, tinh tế, nữ tính và đẳng cấp trong thế giới nước hoa. Tuy nhiên,  không phải ai yêu thích và sử dụng những sản phẩm mang hương thơm này đều biết rõ về nguồn gốc cũng như lịch sử phát triển của cái tên đình đám trên.

Khởi đầu của thương hiệu có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay là từ Coco Chanel – tên thật Gabrielle Bonheur Chanel (1883 – 1971) – một người đàn bà mảnh dẻ và nhỏ bé, nhân vật đã được tạp chí danh giá Time bình chọn trong top  100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Sau nhiều thăng trầm, Coco có được cửa hàng thời trang đầu tiên vào năm 1909, mang tên House of Chanel tại Paris, đây chính là nơi nâng bước bà vào ngôi nhà của những huyền thoại.

Bi mat ve lo nuoc hoa Chanel No.5 dau tien tren the gioi
No.5 ban đầu ra đời chỉ để làm quà tặng khách hàng

Năm 1921, để bổ sung cho những sản phẩm quần áo của mình, Coco Chanel đã đặt Ernest Beaux, một chuyên gia về nước hoa, điều chế ra loại nước hoa riêng cho thương hiệu House of Chanel của bà.

Ernest Beaux tạo ra 6 sản phẩm để bà chọn lựa. Chúng được đánh số từ No.1, No.2... cho đến No.6. Và chai nước hoa số 5 (No. 5) đã hấp dẫn bà dường như ngay lập tức. Rất trùng hợp, 5 cũng là con số may mắn của "Coco".

Ban đầu, No5 chỉ là sản phẩm tặng kèm khi khách mua hàng ở House of Chanel nhưng với sự ưa chuộng của người dùng, một năm sau đó, No5 đã chính thức được bán lẻ với số lượng lớn.

Bi mat ve lo nuoc hoa Chanel No.5 dau tien tren the gioi
No.5 gắn liền với quả bom sex Marilyn Monroe

Chanel No. 5 gắn liền với tên tuổi của “quả bom sex” thời đó là Marilyn Monroe. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1954, khi được hỏi cô mặc gì khi lên giường, cô trả lời thản nhiên: “Tất nhiên là vài giọt Chanel No. 5 rồi”. Câu nói đã trở nên nổi tiếng và trở thành slogan quảng cáo tuyệt vời. Và đó chính là lý do vì sao hàng triệu phụ nữ trên thế giới lựa chọn dòng nước hoa này.

Với thành công ngoài mong đợi này, Chanel đã thành lập công ty nước hoa cho riêng mình mang tên Parfums Chanel, từ đây, bà chính thức bước vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước hoa. Bắt đầu từ thời điểm này, các sản phẩm mang mùi hương đầy tinh tế và sang trọng của Chanel đã được ra đời.

Bi mat ve lo nuoc hoa Chanel No.5 dau tien tren the gioi
Logo được lấy cảm hứng từ tên của Coco Chanel

Logo chính thức của Chanel do chính Coco Chanel thiết kế với hình hai chữ C đấu lưng vào nhau là chữ viết tắt tên của bà. Màu đen trên chữ cái của logo thể hiện sự sang trọng, tinh tế và xuất sắc của thương hiệu. Logo này được đăng ký bản quyền khi cửa hàng Chanel đầu tiên được mở.

Mặc dù chỉ là một số tóm tắt khái quát về lịch sử hình thành cũng như sản xuất nước hoa của Chanel, tuy nhiên nó cũng đủ để giúp mọi người hiểu rõ thêm về nguồn gốc của những chai nước mà hàng triệu người trên thế giới vẫn sử dụng hàng ngày. Ít nhất, nó cũng giúp bạn không bối rối khi có người hỏi Chanel No5 được sản xuất vào năm nào?

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI