Bí kíp giữ dáng khi đi du lịch

10/05/2017 - 14:00

PNO - Du lịch là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn nhưng đồng thời cũng là lúc chúng ta dễ tăng cân nhất.

Nguyên nhân tăng cân khi đi du lịch nằm ở việc khác môi trường sống và xu hướng thưởng thức nhiều món ăn mới lạ ở địa điểm du lịch.

Dưới đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn bớt lo tăng cân để không cắt ngang quá trình ăn uống lành mạnh khi đi du lịch.

Mang theo thức ăn vặt lành mạnh

Bi kip giu dang khi di du lich
Mang theo nhiều nước khi đi du lịch - Ảnh: Trending Feeds

Hãy chuẩn bị kỹ các loại thức ăn vặt lành mạnh và gọn nhẹ đủ cho chuyến đi vì bạn có thể hoạt động khá nhiều. Một số gợi ý cho bạn là rau củ quả sấy khô, bánh quy giòn, kẹo thanh, trái cây, bột ngũ cốc…

Chọn nơi ở có nhà bếp hoặc tủ lạnh

Nếu có điều kiện, bạn nên đặt một căn hộ hoặc một ngôi nhà tại địa điểm du lịch. Khi đó, bạn sẽ có nhà bếp riêng, đồng nghĩa với việc bạn có thể kiểm soát chế độ ăn uống của mình và tiết kiệm được một khoản tiền nếu ăn ngoài.

Nếu không thích nấu nướng, hãy tìm kiếm những phòng khách sạn có tủ lạnh và máy pha cà phê để có nước nóng pha bột yến mạch.

Bi kip giu dang khi di du lich
 

Mang theo những thứ cần thiết cho dạ dày

Đi máy bay có thể làm bạn khó chịu hoặc không quen với thực phẩm địa phương, vì vậy bạn cần mang theo những thứ cần thiết hỗ trợ dạ dày trong những tình huống xấu nhất.

Một số thứ bạn có thể mang theo là trà xanh, bột dinh dưỡng, gừng, chanh… Nếu chuyến đi dài, nên mang theo thuốc dành cho dạ dày.

Ở những nơi có nhiều loại thủy hải sản hoặc thực phẩm lạ, bạn cần cân nhắc trước khi dùng thử. Nếu dạ dày yếu, bạn không nên ăn thử hoặc yêu cầu các món ăn đã nấu chín kỹ.

Bi kip giu dang khi di du lich
 

Uống nhiều nước

Mang theo một chai nước lớn khi lên các phương tiện di chuyển đến địa điểm du lịch và uống nước liên tục trong suốt chuyến đi. Không nhất thiết phải chọn các loại đồ uống được cho là lành mạnh như sinh tố, nước ép…

Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại đồ uống có cồn một cách “khôn ngoan” như rượu vang đỏ, bia nhẹ, rượu champagne hay soda vodka kết hợp trái cây tươi.

Tìm kiếm quán ăn, nhà hàng

Với sự trợ giúp của các ứng dụng tìm kiếm địa điểm ăn uống, bạn có thể tìm được rất nhiều hàng quán gần khu vực bạn sẽ đến hoặc chỉ cần lên google và gõ “nhà hàng có món lành mạnh gần tôi”. Hãy nghiên cứu những nơi đó trước khi đến và ghi lại những nơi cần đến nhằm tránh việc ăn các loại thức ăn nhanh.

Bi kip giu dang khi di du lich
 

Tìm các cửa hàng tạp hóa và khu chợ địa phương

Các cửa hàng tạp hóa và khu chợ địa phương thường có nhiều thực phẩm tươi ngon, lành mạnh và giá cả phải chăng. Do đó, bạn có thể thỏa sức mua sắm và tự chế biến thức ăn trong chuyến du lịch.

Bi kip giu dang khi di du lich
 

Đi bộ nhiều hoặc chạy xe đạp

Bạn nên đi bộ nhiều hơn hoặc thuê xe đạp để chạy trong chuyến du lịch của mình thay vì di chuyển bằng xe máy, ô tô ở những đoạn đường ngắn. Điều này sẽ giúp đốt cháy bớt lượng calo đã nạp sau khi dùng nhiều thức ăn ở địa phương đó. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá được nhiều điều hơn nữa khi di chuyển từ từ.

Mỹ Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI