Bí kíp giảm cân nhanh chóng trước Tết

02/02/2018 - 07:28

PNO - Tết đang cận kề nhưng bạn vẫn đang “mắc kẹt” trong đống mỡ thừa của mình nên chẳng có mấy hào hứng cho một mùa mới sang. Chỉ cần “răm rắp” theo các bí quyết sau là bạn sẽ mi nhon đón Tết thôi.

1. Nước – Mấu chốt để giảm cân nhanh hơn

Nếu muốn giảm cân trước Tết thì bạn đừng bỏ qua một nguyên liệu vừa rẻ vừa dễ tìm, đó là nước. Nước lọc không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố, giúp các cơ quan khác của cơ thể vận hành trôi chảy hơn, mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cân. Nhưng uống nước đúng cách để giảm cân thì không phải ai cũng biết.

Bi kip giam can nhanh chong truoc Tet
 

Khi bạn lơ là trong việc cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu. Điều này chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn tăng thêm vài ký. Trong quá trình giảm cân, gan đòi hỏi một lượng nước đủ lớn để thực hiện giảm béo đào thải mỡ thừa. Nếu không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ lượng chất béo, gây khó dễ cho quá trình giảm cân.

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ thế, đây còn là thời điểm giảm cân rất hiệu quả cho bạn.

Hãy nhớ uống một cốc nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no hơn, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà còn loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Nước đá có tác dụng giảm cân cao hơn nước có nhiệt độ thường vì bạn có thể đốt cháy 200 calo một ngày khi uống 8 ly nước đá.

2. Luôn nhai kỹ khi ăn

Bi kip giam can nhanh chong truoc Tet
 

Ăn chậm có thể coi là mẹo giảm cân trước Tết đơn giản nhưng lại cho hiệu quả rất lớn. Não cần khoảng 20 phút để nhận ra tình trạng no của cơ thể nên bạn hãy cho nó thời gian để làm điều đó đúng lúc. 

Để có thể giảm tốc độ ăn, bạn cần nhai kỹ hơn. Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, mỗi miếng nhai khoảng 40 lần sẽ giúp giảm mỡ nhiều hơn 12% so với những người chỉ nhai khoảng 15 lần. Con số 40 có vẻ hơi nhiều, để làm quen, bạn có thể đặt ra cho mình những mục tiêu thấp hơn, như 20 lần, và tăng dần số lượng.

3. Chụp ảnh đồ ăn

Bi kip giam can nhanh chong truoc Tet
 

Tất nhiên là không phải thói quen chụp ảnh đồ ăn trước khi ăn để “sống ảo” trên mạng xã họi đâu nhé, mà là để ghi nhớ tất cả những thực phẩm vào nạp vào trong quá trình giảm cân.

Một cuộc nghiên cứu cho thấy, chụp lại tất cả những gì bạn ăn hiệu quả hơn là ghi chép về chúng. Vì vậy, hãy tải về một ứng dụng chuyên chụp ảnh, bỏ ra vài giây trước khi ăn để ghi lại những gì bạn chuẩn bị nạp vào cơ thể. Sau một tuần nhìn lại, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hơn mình tưởng và tự động điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh hơn.

4. Tránh xa đồ ăn hết mức có thể

Bi kip giam can nhanh chong truoc Tet
 

Lý thuyết “xa mặt cách lòng” không chỉ đúng trong tình yêu mà còn đúng với cả công cuộc giảm cân nữa đấy. Vì vậy, hãy để đồ ăn tránh xa tầm mắt, từ đồ ăn vặt cho đến bữa chính. Bạn có thể lấy phần ăn của mình từ trong bếp và mang ra bàn, tránh xa phần còn lại. Như vậy sẽ khiến bạn ít bị cám dỗ nhất từ các món ăn hấp dẫn và tăng hiệu quả giảm cân hơn.

5. Kết thân với caffein

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong cà phê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Bi kip giam can nhanh chong truoc Tet
 

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn cà phê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc cà phê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của cà phê.

Giống cà phê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

6. Tất nhiên là không thể bỏ qua tập thể dục

Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30 phút nếu bạn muốn giảm cân trước Tết này. Bất cứ một hoạt động thể chất nào cũng đều được khuyến khích, từ đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe... Nhưng nếu bạn cần một cơ thể săn chắc thì hãy đến việc tập tạ.

Bi kip giam can nhanh chong truoc Tet
 

Vì một trong những mặt trái của việc ăn kiêng là làm giảm cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến cảm giác thèm ăn. Cách tốt nhất để chống lại điều này là thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng (resistance exercise) như nâng tạ. Nghiên cứu cho thấy tập tạ giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể luôn diễn ra ở mức cao cũng như có lợi cho việc duy trì cơ bắp.

Ngoài ra những bài tập vận động toàn thân như aerobic cũng là cách hay để đốt cháy calorie, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần tuyệt vời, cũng như đặc biệt hữu hiệu nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI