Bắt chước trào lưu làm đẹp mới, nàng khóc dở vì 'đẹp nửa vời'

17/04/2017 - 19:00

PNO - Để chứng tỏ sự sành điệu, hợp mốt, nhiều nàng bắt nhịp xu hướng làm đẹp của thế giới và gặp nhiều tình huống bi hài.

Trào lưu làm đẹp được nàng quan tâm thời gian qua

Theo thời gian, tiêu chuẩn về nét đẹp của phụ nữ cũng có sự khác biệt, ở mỗi thời điểm người ta lại chú ý đến những đặc điểm khác nhau.

Cộng đồng làm đẹp thế giới chứng kiến sự thay đổi liên tục của các trào lưu. Phái đẹp Việt cũng nhanh chóng bắt nhịp nhưng kiểu làm đẹp mới, học theo trào lưu, nhưng chính sự "nửa vời" khiến họ mất điểm vì nhan sắc sa sút trầm trọng.

Một trong những cách làm đẹp bắt chước trào lưu làm đẹp mới nổi bật gần đây chính môi dày gợi cảm do Lily Maymac khởi xướng, được phụ nữ từ Âu sang Á hưởng ứng nhiệt tình.

Đôi môi chúm chím đánh son lòng môi nhẹ nhàng, đáng yêu dần được thay thế bởi những đôi môi dày căng mọng với lớp son đậm.

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Đôi môi dày căng mọng của Lyly Maymac nhanh chóng "gây sốt" toàn thế giới.

Phái đẹp Việt cũng kháo nhau tìm cách để biến bờ môi mỏng trở nên căng mọng. Thay vì tìm đến các công nghệ bơm môi, phẫu thuật đắt tiền, họ lại có những cách làm đẹp không giống ai.

Điển hình là kỹ thuật “bơm môi bằng chén” làm môi sưng phồng to. Cách làm này khiến dãn mạch máu, môi sưng, bầm tím, thậm chí là nguy cơ viêm nhiễm. Kiểu bắt chước trào lưu làm đẹp mới này tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Một cô gái đăng tải lên facebook hình ảnh đôi môi sưng tấy vì dùng chén bơm môi dày.

Bên cạnh đó, nhiều chị em tìm đến các loại chất làm đầy môi rẻ tiền tiêm và phải “kêu cứu” vì môi bị đóng cục, hoại tử, nhiễm trùng, biến dạng xấu xí và đau đớn.

Một kiểu bắt chước trào lưu làm đẹp mới khác được phái đẹp quan tâm gần đây là đùi có nếp gấp khi ngồi. 

Nhiều cô gái vừa sở hữu cặp đùi thon gọn vội vàng tìm mọi cách để đùi to. Thay vì luyện tập chăm chỉ, các nàng bất chấp hậu quả để tìm đến các phương pháp như bơm đùi, hút mỡ bụng để nhanh chóng có nếp gấp ở đùi. 

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Đùi to, có nếp gấp khi ngồi cũng là trào lưu được nhiều chị em hưởng ứng. Thậm chí, các chị em còn đùa với nhau rằng "đùi to thì mới có nhiều đứa yêu".

Làn da nâu cũng là một trong những trào lưu làm đẹp “làm mưa làm gió” thời nay. Để hợp với xu hướng thế giới và phô được vẻ khỏe khoắn, gợi cảm đặc trưng của da nâu, phái đẹp Việt không ngần ngại phơi nắng, nhuộm da thần tốc để có vẻ ngoài rám nắng.

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Làn da nâu bóng, săn chắc và đầy khỏe khoắn của phụ nữ châu Âu nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn của cái đẹp châu Á.

Tia cực tim trong nắng nóng là nguyên nhân hủy hoại làn da, bỏng da, ung thư da. Các loại thuốc nhuộm da cũng được các bác sĩ cảnh bảo về nguy cơ vô sinh, sinh con dị tật... Nhưng vì mốt, học theo trào lưu, các chị em “bỏ ngoài tai” những cảnh báo nguy hiểm đến sức khỏe.

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Việc phơi nắng hàng giờ không chỉ không mang lại làn da nâu khỏe khoắn như mong muốn mà còn khiến làn da bị sạm đen, xỉn màu và thâm nám do cháy nắng.

Hậu quả đáng tiếc của làm đẹp nửa vời

“Các trào lưu làm đẹp trên mạng tôi chỉ xem cho vui, không áp dụng. Phần lớn chúng xuất phát từ châu Âu mà tiêu chuẩn về cái đẹp của Âu và Á rất khác nhau. Tìm mọi cách để làm theo có khi lại mang bệnh tật, chồng con nhận không ra”, chị Kiều Nhi, nhân viên văn phòng tại quận 3, TP.HCM chia sẻ.

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Lời cảnh tỉnh của cô gái trẻ sau khi "trót dại" chạy theo trào lưu tạo má lúm.

Mỗi ngày, các tiêu chuẩn về cái đẹp có sự thay đổi, các trào lưu làm đẹp mới ra đời thay thế các trào lưu cũ. Chạy theo trào lưu làm đẹp mới không sai, nhưng chị em nên có sự chọn lọc và được tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ, chuyên gia khi liên quan nghiêm trọng đến sức khỏe, nhan sắc.

Bat chuoc trao luu lam dep moi, nang khoc do vi 'dep nua voi'
Trào lưu làm đẹp thay đổi mỗi ngày, phụ nữ cần có sự chọn lọc để biết trào lưu nào phù hợp với mình.

Vụ làm đẹp thương tâm khiến khách hàng tử vong và phi tang xác được nhiều độc giả biết đến như thẩm mỹ viện Cát Tường năm 2016 vẫn là nỗi ám ảnh lớn của những tín đồ mê làm đẹp Việt. Bạn nên có sự tìm hiểu kỹ lưỡng với nơi gửi gắm sức khỏe, nhan sắc để đẹp và vẫn an toàn. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI