Menu

Bắp chân to nên tập luyện như thế nào?

16:30 17/04/2017

pno
Với bài tập và chế độ dinh dưỡng sau, bạn sẽ không cần từ bỏ những chiếc váy xinh xắn khi không sở hữu đôi chân thon thả.

Có rất nhiều yếu tố khiến cho bắp chân của bạn to lên, ngoài yếu tố về di truyền, yếu tố ngoại sinh được chia thành hai nhóm lớn, đó là chế độ về dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hàng ngày.

Để hô biến cho bắp chân của bạn nhỏ lại, cần kết hợp tổng thể và hài hòa giữa các nhóm yếu tố trên. 

Chế độ dinh dưỡng

Thứ nhất, kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng với chế độ ăn uống giàu protein (như thịt, trứng, sữa) và các loại vitamin, khoáng chất và canxi có trong các thực phẩm như  tôm, cua, cá hay các loại rau có màu sắc đậm (xanh đậm, đỏ, vàng).

Hạn chế ăn các loại thực phẩm công nghiệp được nuôi bằng chất vỗ béo chứa nhiều Estrogen.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế thực phẩm đóng gói, vì chúng thường chứa nhiều muối, dễ làm da căng phồng, làm chân to hơn bình thường.

Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Chế độ dinh dưỡng quan trọng trong việc giúp bắp chân thon gọn. 

Thứ hai, kết hợp chế độ ăn khoa học với việc uống nhiều nước. Việc uống nước nên uống từ từ, không nên uống quá nhiều nước trong một khoảng thời gian quá ngắn.

Uống nước sẽ rất có lợi cho quá trình tiêu hao Estrogen. Khi uống nước, cơ thể sẽ lập tức sinh ra một lượng nhiệt để làm nước ấm lên cho phù hợp với thân nhiệt, từ đó làm tăng đáng kể năng lượng bị tiêu hao và làm giảm đi Estrogen dư thừa.

Khi Estrogen giảm đồng nghĩa lượng mỡ ở các bộ phận sẽ giảm, bao gồm cả vùng đùi và vùng bắp chân.

Chế độ tập luyện 

Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Bài tập kiễng chân: Tập kiễng chân đúng cách sẽ giúp cho bắp chân tròn và thon hơn. Người đứng thẳng, hai tay đưa về trước vuông góc tại khuỷu tay, bàn tay xòe tự nhiên, đầu gối thằng.
Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Hai bàn chân để gần nhau, kiễng chân hết cỡ, thời gian kiễng nên tăng dần.
Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Bài tập với tạ: Bạn ngồi trên ghế sao cho hai chân song song nhau, hai chân đều đặt vuông góc tại đầu gối, hai tay cầm hai tạ nhỏ đặt trên phần đùi gần đầu gối, sau đó kiễng chân lên cao hết mức, cứ lặp đi lắp lại việc kiễng chân như thế.
Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Bài tập nhảy: Nhảy thông thường như kiểu nhảy dây. Đây là bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần bật nhảy lên xuống làm cho cơ và bắp chân săn chắc, thon gọn. Nhảy kiểu trượt trên băng. Đây là bài tập mà người tập sẽ phải nhảy sải bước dài sang hai bên tay trái và tay phải và dừng lại  ở tư thế như hình. Cứ lặp đi lặp lại như vậy.
Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Bài tập squat: Ở bài tập này, bạn đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai hoặc hơn, sau đó hạ thấp trọng tâm xuống gần như kiểu ngồi xổm. Sau đó, từ từ nâng dần trọng tâm lên, nâng người lên ở tư thế thẳng và kiễng chân hết cỡ.
Bap chan to nen tap luyen nhu the nao?
Lặp đi lặp lại các động tác trên.

Trên đây là những cách đơn giản để làm thon gọn, thu nhỏ bắp chân của bạn. Với bài tập này bạn cần kiên trì tập luyện hàng ngày thì sẽ đạt hiệu quả cao.

Clip hướng dẫn 4 bài tập.

Hoàng Dương