Bạn có biết cách chống nắng hiệu quả?

23/12/2016 - 08:59

PNO - Chống nắng không chỉ đơn thuần là bước làm đẹp vì nhu cầu thẩm mỹ, vì những tia cực tím độc hại có trong tia nắng mặt trời, chống nắng trở thành bước bảo vệ da khỏi sạm, lão hóa, thậm chí là các chứng ung thư da.

 Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ và đúng kiến thức để việc chống nắng đạt hiệu quả.

Đàn ông có cần thiết phải chống nắng không?

Trong tia nắng mặt trời có chứa những tia như UVA – tia khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây những nốt tàn nhang, nếp nhăn, nám, sạm da và UVB – tia gây những tổn thương trên da như bỏng nắng, ung thư da, đây là những tia có thể đi xuyên qua mây, cửa kính, ô dù, bóng cây, chiếu thẳng vào da nếu không được bảo vệ đúng cách. Do đó, câu trả lời là, những ai có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với tia nắng mặt trời đều phải thực hiện bước chống nắng.

Ban co biet cach chong nang hieu qua?
Dù là nam hay nữ vẫn chịu tác động của những tia gây hại trong ánh nắng mặt trời nên việc chống nắng là rất cần thiết

Hiện nay, một số người vẫn quan niệm việc chống nắng là nhu cầu thẩm mỹ của riêng phái đẹp, họ đánh đồng việc “chống nắng” với việc “làm trắng da”. Cụ thể, khi được hỏi về nhu cầu chống nắng của mình, M.L (Q.3, TP.HCM) thảng thốt:“Đàn ông con trai mà cần gì chống nắng, da trắng nhìn yếu đuối lắm!”.Vì thế, phái mạnh nên tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này và tìm kiếm những sản phẩm phù hợp, như những loại có thể sử dụng được cho cả nam lẫn nữ, không chứa paraben…

Phái đẹp chưa chắc biết chống nắng đúng cách

Chống nắng cứ ngỡ là việc hiển nhiên có trong thói quen làm đẹp hằng ngày của phái đẹp nhưng trên thực tế, có rất nhiều chị em đang chật vật với việc chống nắng. Ví dụ như trường hợp của chị T.N (Q.Tân Phú, TP.HCM), chị N chia sẻ: “Tôi thường dùng sản phẩm chống nắng nhưng thấy khó chịu vì nó nhờn, bết dính trên da. Đặc biệt, nhiều khi dùng xong da bị khô, không đều màu”, hay bạn M.T (Q.5, TP.HCM): “Em sử dụng áo, váy chống nắng vì nghĩ nó cũng không khác gì so với việc dùng kem chống nắng, miễn da không tiếp xúc trực tiếp với nắng là được”.

Ban co biet cach chong nang hieu qua?
Che chắn bằng áo quần trên thực tế mang lại hiệu quả chống nắng không đáng kể

Trên thực tế, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện các loại kem chống nắngdưỡng ẩm có chiết xuất lô hội, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất dưỡng ẩm với độ chống nắng hoàn hảo SPF30 và PA+++ giúp bảo vệ toàn diện nhưng vẫn mang lại độ ẩm sâu, tạo cảm giác mịn màng, sảng khoái cho làn da.

Vì sao lại là SPF 30 và PA+++?

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng mà sản phẩm đó có thể phát huy. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ càng lớn. Hiện nay, đối với các sản phẩm dưỡng da, chỉ số an toàn và phù hợp nhất là SPF 30.

Còn chỉ số PA (Protect Grade) chính là khả năng lọc tia cực tím UVA. PA+ Bảo vệ khỏi tia UVA (40-50%); PA++ Bảo vệ khỏi tia UVA cao (60-70%); PA+++ Bảo vệ khỏi tia UVA hoàn hảo (90%).

Ban co biet cach chong nang hieu qua?
Chọn cách chống nắng hiệu quả cũng là một cách nâng cao chất lượng của sống

Chống nắng không còn là việc làm để đẹp mà còn để khỏe. Vì da là một phần của cơ thể nên cũng cần được chăm sóc để luôn khỏe mạnh từ bên trong. Mỗi chúng ta, bất kể nam nữ, nên bắt đầu tìm hiểu nghiêm túc về da và việc chống nắng,tránh làm lãng phí những thành quả khoa học đang giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mà chúng ta được thừa hưởng.

Với sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm có SPF 30 và chỉ số PA+++, bạn hoàn toàn có thể yên tâm làn da đã được bảo vệ khỏi các tia UVA, UVB và da luôn được cân bằng độ ẩm thích hợp, giảm thiểu các nguy cơ gây lão hóa da.

Ngọc Nga

 

Herbalife Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm Herbalife Skin SPF30/PA +++ vào đầu tháng 12 năm nay. Vui lòng liên hệ với Phòng Dịch vụ thành viên  (84 8) 3827 9292 hoặc (84 8) 3827 9191 để biết thêm thông tin chi tiết.

GPQC: 1876/2016/XNQC-YTTPHCM

Ban co biet cach chong nang hieu qua?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI