Bác sĩ da liễu Bệnh viện Đại học Y Dược tư vấn tẩy trang mắt, môi đúng cách (P2)

08/03/2017 - 07:57

PNO - Các sản phẩm dùng cho trang điểm mắt, đôi môi thường chứa nhiều thành phần có hại, dễ khiến da bị tổn thương khi không được làm sạch đúng.

TS BS. Lê Thái Vân Thanh, Phòng khám Chăm sóc da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, chia sẻ về tẩy trang đúng cách dành cho phái đẹp. 

Tẩy trang cho mắt

Trang điểm ở vùng mắt gồm chân mày, viền mí, bóng mắt, chải mascara, che phủ khuyết điểm vùng quầng mí dưới (nếu có) cũng được nhiều chị em yêu thích. Các sản phẩm dùng cho trang điểm mắt thường có chứa nhiều thành phần như chất màu, chất gắn kết, chất hấp thu dầu, chất bảo quản nên chúng có các đặc điểm là có độ dính cao và có nhiều khả năng gây dị ứng cho da. 

Hơn nữa da mí mắt là vùng da mỏng manh nhất, dễ bị tổn thương do tiếp xúc và đặc biệt là cận kề với mắt. Do đó nếu chăm sóc không cẩn thận sẽ dễ gây tổn thương mắt và thâm quầng quanh mắt. 

Bac si da lieu Benh vien Dai hoc Y Duoc tu van tay trang mat, moi dung cach (P2)

Cách thực hiện:

- Dùng bông tẩy trang thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại nhẹ, không gây kích ứng, tránh cho quá nhiều vì có thể chảy vào mắt.

- Giữ chặt bông giữa ngón trỏ và ngón giữa, nhẹ nhàng lau phần bầu mắt, quầng mí dưới theo chiều từ khóe mắt đến đuôi mắt.

- Kế đến lau chân mày cũng theo chiều từ trong ra ngoài. Chú ý không được dùng phần bông tẩy trang đã lau để lau lại ở nơi khác. 

- Dùng tăm bông thấm vừa đủ dung dịch tẩy trang lăn tròn bề dưới lông mi và sau đó nhắm nhẹ mắt lại lăn tròn bề trên lông mi theo chiều từ gốc đến ngọn.

- Lấy giấy thấm mịn nhẹ nhàng thấm lên lông mi để lấy đi phần mascara còn sót.

- Lặp lại các thao tác trên nếu cần và cuối cùng nhắm nhẹ mắt, dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng lau nhẹ tất cả vùng da quanh mắt.

Bac si da lieu Benh vien Dai hoc Y Duoc tu van tay trang mat, moi dung cach (P2)

Tẩy trang cho môi

Môi là nét dễ được chú ý và nổi bật nhất trên khuôn mặt. Da môi lại mỏng và bị lão hóa nhanh hơn da mặt. Do đó nếu trang điểm thường xuyên mà không chú ý đến việc tẩy trang - chăm sóc da môi đúng cách, môi sẽ rất dễ bị tái, nhăn, làm tối mờ cả khuôn mặt. 

Bac si da lieu Benh vien Dai hoc Y Duoc tu van tay trang mat, moi dung cach (P2)

Cách thực hiện:

- Dùng khăn giấy mịn thấm bớt phần son môi bằng cách đặt khăn giữa hai môi và mím chặt môi lại, lặp lại thao tác vài lần. 

- Dùng bông thấm vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại êm dịu da lau nhẹ nhàng theo vành môi.

- Lau khô lại bằng bông tẩy sạch và đừng quên thoa mỏng đều một lớp son dưỡng ẩm cho môi.

TS.BS Lê Thái Vân Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI