9 mẹo trang điểm giúp bạn có đôi mắt to tròn long lanh

03/07/2016 - 07:03

PNO - Chỉ với 9 mẹo trang điểm nhỏ có thể phù phép khiến đôi mắt nhỏ của bạn trở nên to tròn hơn.

Ngày nay nhiều chị em phụ nữ tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi đôi mắt nhỏ vốn có của mình trở nên to hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn không đủ kinh phí để chi trả cho những cuộc phẫu thuật thì bạn có thể sử dụng 9 tips trang điểm sau để hô biến đôi mắt nhỏ thành đôi mắt to tròn, long lanh như bạn mong muốn.

1. Tạo dáng lông mày
Bạn nên dành thời gian đến salon làm đẹp để duy trì hình dáng lông mày một cách tốt nhất. Nhưng hay nhớ dáng lông mày nên dựa theo hình dáng của đôi mắt và không có gì đẹp hơn là đôi lông mày tự nhiên và gọn gàng. Một cặp lông mày tự nhiên sẽ mang lại vẻ trẻ trung, trong sáng còn cặp lông mày thường xuyên được cắt tỉa cẩn thận lại tạo cảm giác già hơn. Một mẹo nhỏ để tạo lông mày tự nhiên đó là dùng chổi masscara cũ để chải ngược lông mày lên. Ngoài ra, một cặp mày đậm, dày và đẹp sẽ gây chú ý tới đôi mắt.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Mắt to hơn khi vùng da quanh lông mày được làm sạch

2. Tạo nền cho mí mắt
Để có đôi mắt thu hút và to tròn, hãy bắt đầu với eyeshadow base (kem lót cho mí mắt) giúp tăng độ bám cho phấn mắt.

 Nếu mí mắt hơi khô, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm còn nếu mí mắt của bạn đã đủ ẩm thì bạn có thể sử dụng luôn kem lót để khiến cho lớp trang điểm về sau được mượt hơn. Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy dùng sản phẩm MAC Prep và Prime Lash.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Tạo lớp nền mịn bằng các loại kem

3. Giảm quầng thâm
Sử dụng kem che khuyết điểm để che phủ quầng thâm không giúp đôi mắt bạn trông to hơn nhưng nó sẽ không khiến người khác chú ý vào "dấu vết gấu trúc" trên đôi mắt bạn.

 Sử dụng kem che khuyết điểm sáng hơn tone da một chút sẽ giúp đôi mắt trông sáng và thu hút hơn. Lời khuyên cho bạn là hãy dùng thử kem YSL Touche Eclat và kem che khuyết điểm MAC Pro Longwear Concealer để làm mờ đi những nhược điểm ở mắt.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Dùng kem che khuyết điểm để giảm quầng thâm mắt

4. Làm sáng viền trong mắt
Một mẹo nhỏ để mắt trở nên to tròn đó là sử dụng chì kẻ mắt màu trắng kẻ viền trong góc mắt hoặc dùng phấn mắt màu trắng cho mí mắt. Cách làm này không chỉ giúp mắt to hơn mà còn tạo vẻ long lanh, trong sáng cho đôi mắt.
Tuy nhiên, không phải lúc nào chì kẻ trắng cũng hiệu quả, nếu bạn có làn da hơi đậm hãy sử dụng chì kẻ màu nude để kẻ góc trong hoặc sát lông mi. Tông màu nude sẽ khiến mắt bạn trông tự nhiên hơn.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Làm sáng viền trong mắt giúp mắt long lanh hơn

5. Kẻ eyeliner mảnh
Kẻ một đường eyeliner ở sát lông mi và tăng độ đậm và dày hơn ở đuôi mắt giúp lông mi dày hơn, tạo ánh nhìn sắc sảo và tăng kích thước mắt. Bạn nên nhớ chỉ kẻ eyeliner ở đuôi mắt và 2/3 mí mắt, không nên tham lam kẻ mắt ở cả viền mi dưới hay góc mắt vì sẽ khiến mắt trông bé hơn.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Kẻ eyeliner mảnh sát chân mi tạo độ dày cho lông mi và khiến mắt to hơn

6. Uốn mi
Dùng kẹp mi uốn cong lông mi sẽ khiến mắt bạn to tròn hơn, nhớ đừng để lông mi dính vào nhau. Bạn có thế sử dụng uốn mi của E.L.F. Studio Eyelash Curler hoặc Sally Hansen La Cross Double Curl Eyelash Curler.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Uốn lông mi cong tăng kích thước mắt

7. Chuốt mascara
Phép màu để biến đôi mắt nhỏ trở nên to hơn và lông mi dày hơn đó là dùng chuốt mascara. Hãy chải mascara dọc theo mi trên và dưới và nhấn thêm một lần nữa ở phía đuôi hàng mi trên để tăng độ dày và tạo vẻ long lanh, ngây thơ cho đôi mắt. Mascara của Maybelline là một gợi ý tốt cho bạn.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Lớp chuốt mascara sẽ tăng độ dày cho hàng mi

8. Nhấn đường gấp mí mắt
Thêm một chút phấn mắt màu nâu đậm hoặc bất cứ màu nào tối hơn da bạn vào đường gấp mí mắt sẽ giúp cải thiện kích thước đôi mắt rất nhiều.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Nhấn tông màu đậm vào nếp gấp mí mắt

9. Giảm bọng mắt
Một đôi mắt với bọng mắt to sẽ khiến mắt trở nên nhỏ hơn, vì vậy hãy nhớ chăm sóc mắt mỗi ngày bằng cách ngủ đủ giấc, rửa mặt bằng nước mát, đắp mặt nạ cho vùng mắt.

9 meo trang diem giup ban co doi mat to tron long lanh
Giảm bọng mắt bằng cách đắp các mặt nạ tự nhiên

Với 9 mẹo trang điểm đơn giản này bạn sẽ có một đôi mắt to tròn như mong muốn. Chúc bạn thành công!

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI