9 lý do quả oliu nên nằm trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của bạn

17/04/2018 - 06:15

PNO - Nếu như bạn ăn kiêng mà lại chưa biết đến quả oliu, hoặc bạn làm ngơ nó khi nhìn thấy trong siêu thị thì những thông tin hữu ích về quả oliu dưới đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ.

Oliu là loại trái cây hạt cứng, được trồng đầu tiên ở vùng Địa trung hải, khi chưa chín có mầu xanh lá cây, khi chín có mầu đen. Có rất nhiều loại oliu khác nhau tùy theo khu vực trồng. Ngoài ra, các thành phần cũng như phương pháp chế biến oliu mang đến cho người sử dụng những hương vị oliu khác nhau. Kết cấu và màu sắc của oliu khác nhau do thời gian hái và chế biến.

Kết hợp oliu trong thực đơn ăn kiêng: oliu đặc biệt tốt cho sức khỏe, oliu  có thể được ăn như một ăn vặt khi bạn đói. Bạn cũng có thể tăng hương vị của oliu khi ăn kèm với phô mai, bánh quy giòn hay các loại trái cây khác như trong món salad.

9 ly do qua oliu nen nam trong thuc don an kieng hang ngay cua ban

Khi bạn ăn kiêng nhưng vẫn thèm muốn ăn vặt thì oliu chính là một món ăn vặt tốt nhất khi so sánh với những món ăn vặt có lượng calori cao. Quả oliu là trái cây tốt đối với mọi lứa tuổi.

Theo các chuyên gia y tế, chỉ cần 5-6 quả oliu mỗi ngày là đủ để cung cấp cho cơ thể của bạn đủ chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, axit béo không no. Vì vậy, dù bạn ăn oliu dưới dạng salad, hay sandwich hay martini thì chắc chắn bạn cũng nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngày nay oliu được bán rộng rãi ngoài thị trường, rất tiện cho bạn  để bổ sung oliu vào thực đơn hàng ngày.

9 ly do qua oliu nen nam trong thuc don an kieng hang ngay cua ban

Dưới đây là một số lí do cụ thể hơn khiến bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ăn oliu:

1. Oliu chứa chất chống oxy hóa, giàu vitamin E và là kho chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác.

Oliu hoạt động như một chất chống oxy hóa nên nó bảo vệ các tế bào của cơ thể, có lợi cho da và mắt, trị loãng xương, tốt cho tim mạch.

2. Oliu là một chất chống viêm hiệu quả: Dầu oliu có tính chất kháng viêm, hợp chất oleuropein kháng khuẩn, chống nấm, chống viêm và chống oxy hóa.

9 ly do qua oliu nen nam trong thuc don an kieng hang ngay cua ban

3. Oliu cải thiện sức khỏe tim mạch: oliu chứa chất béo, chất béo không bão hòa, làm tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa các động mạch cứng, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.

4. Kiểm soát tăng cân: Nếu bạn đang mong muốn giảm cân thì oliu trong thực đơn ăn kiêng là sự lựa chọn chính xác. Chất béo bão hòa trong oliu cho phép giảm mỡ bụng và thúc đẩy insulin tốt hơn. Nhai một vài quả oliu trước khi ăn trưa hay ăn tối có thể kiềm chế cơn thèm ăn của bạn một cách dễ chịu nhất.

5. Oliu là một loại trái cây cung cấp năng lượng tuyệt vời: Glutathione là nguồn sản xuất năng lượng, khi lượng glutathione trong máu đủ có thể giúp bạn đẩy mạnh lối sống tích cực. Nếu bạn ăn oliu thường xuyên lượng chất này trong máu sẽ tăng và rất tốt cho sức khỏe của bạn.

6. Oliu là trái cây giàu chất sắt đặc biệt là oliu đen. Những người có nồng độ huyết sắc tố hemoglobin thấp nên ăn oliu đen thường xuyên. Oliu còn giúp chức năng hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn.

9 ly do qua oliu nen nam trong thuc don an kieng hang ngay cua ban

7. Oliu giàu vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Dầu oliu tốt cho hệ tiêu hóa, nếu bạn hay gặp các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu… thì oliu chính là một thứ quả giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

8. Oliu giúp tăng cường khả năng sinh sản: các bác sĩ đã khuyên những bệnh nhân đang phải đối mặt những vấn đề về sinh sản nên tăng cường ăn oliu.

9 ly do qua oliu nen nam trong thuc don an kieng hang ngay cua ban

9. Oliu giúp bạn giảm nếp nhăn: oliu chứa axit oleic rất tốt cho da, giúp ngăn ngừa và giảm nếp nhăn rất hiệu quả. Ngoài cách ăn oliu trực tiếp thì với dầu oliu bạn có thể dùng để chăm sóc da, chăm sóc tóc, kết hợp với các thực phẩm khác để làm mặt nạ chăm sóc sắc đẹp.

Huyền UB

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI