9 kiểu ăn kiêng ngon miệng vẫn giảm cân

23/03/2017 - 19:00

PNO - Ăn vặt retro, ăn chay từ trái cây, loại bỏ muối,... là những cách ăn được nhiều người trên thế giới áp dụng.

Ăn vặt retro

Ăn vặt là từ không xuất hiện trong từ điển ăn kiêng của phái đẹp, thế nhưng, tin vui cho các chị em là nếu chọn những thực phẩm retro, việc ăn vặt chẳng những được khuyến khích mà còn giúp bạn giảm cân như ý muốn.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Các loại thực phẩm mang đậm tính "retro" mới là điểm nhấn trong menu năm 2017

Ăn vặt retro là như thế nào? Đó là chọn những loại thực phẩm có màu sắc tối, đậm, chúng thường được chế biến đơn giản, ít calo, ít chất béo và dễ ăn. Top những thực phẩm retro được ưa chuộng nhất là: rau xanh sẫm , các loại quả sẫm màu luộc, cá hun khói, cá thu đóng hộp, phô-mai ít béo, cam, bưởi, nho khô...

Ăn chay và những món làm từ trái cây

Phở, mì, miến đứng đầu danh sách các món ăn thay thế cho cơm nhằm giảm bớt lượng tinh bột. Ăn chay vốn dĩ là cách giảm cân từ xưa đến nay của nhiều chị em phụ nữ. Thời gian gần đây, các món chay bắt đầu đón nhận trào lưu hương vị phong phú hơn từ các loại trái cây giàu vitamin, như: sushi chuối, sushi dâu, gỏi cam, lẩu đu đủ...

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Một số loại hạt và các món rau đông lạnh cũng sẽ là xu hướng được lăng-xê trong năm 2017

Loại muối ra khỏi nhóm gia vị nấu ăn

Cắt giảm tối đa lượng muối khi chế biến thực phẩm là mục tiêu của các đầu bếp khi muốn lấy lòng các thực khách ăn kiêng. Thay vào đó, họ chuyển sang sử dụng các loại gia vị thiên nhiên, thảo dược để chế biến.

Rau kinh giới, đinh hương, hương thào (rosemary), gừng, thì là, quế, hồi và ớt bột có thể sẽ được thêm vào công thức nấu ăn hàng ngày của nhiều gia đình.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Thay muối bằng các loại gia vị thảo dược

Tăng cường ăn các loại hạt

Những loại hạt như mè, chia, hướng dương, hạt lanh,... từng được nhiều nghiên cứu khẳng định về công dụng tốt cho sức khỏe.

Chúng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giàu vitamin và nhiều vitamin dinh dưỡng bổ trợ cho hệ miễn dịch của cơ thể, tạo cảm giác no lâu hơn.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Phụ nữ ở nhiều nơi trên thế giới đang dần hình thành thói quen ăn các loại hạt mỗi ngày, nhất là vào giờ xế chiều.

Chọn thực phẩm lên men

Một nhóm thực phẩm khác cũng rất dồi dào chế phẩm sinh học, đó là thực phẩm lên men như kim chi, dưa rau muống, dưa cải, cà rốt, dưa leo ủ giấm,... Chúng cung cấp những vi khuẩn có lợi, tăng cường sức khỏe đường ruột. Duy trì thói quen ăn những thực phẩm này là cách tốt nhất giúp đường ruột khỏe mạnh, hạn chế sự tích tụ các chất dư thừa trong ruột.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Thực phẩm lên men làm từ rau củ quả, chứa nhiều chế phẩm sinh học có lợi cho tiêu hóa

Điểm tâm với ngũ cốc

Trứng và yến mạch được ưu ái chọn làm bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ngoài ra, một ngày của bạn cũng có thể bắt đầu bằng sữa chua ngọt, bánh bột mì nướng không thịt với một ly sữa tươi. Bạn có thể chế biến món bánh ăn sáng cùng với cà chua, hành tây... để tạo thêm hương vị mới lạ cho bữa ăn.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Ăn sáng với yến mạch qua đêm và trứng cũng là một lựa chọn đang "lên ngôi".

Ưu tiên thực phẩm trung tính

Khoai tây, măng tây trắng, súp lơ, trứng... là những loại thực phẩm không tác động quá nhiều đến vấn đề tăng-giảm cân nặng, nhưng lại cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn hoạt động suốt ngày dài.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Loại chất xơ tapioca giúp no lâu có nhiều trong các loại thực phẩm màu trắng

Có thể bạn chưa biết, nhưng trong nhóm thực phẩm nói trên đều có màu trắng và đều chứa một loại chất xơ mang tên tapioca. Tapioca rất thân thiện với cơ thể, là một thay thế tuyệt vời nếu bạn bị dị ứng gluten, sữa, một số loại hạt,… Bạn nên bổ sung chúng như một dạng thực phẩm ăn kèm trong các bữa ăn chính hàng ngày.

Mỳ ăn liền ăn kèm rau quả tươi

Đừng quá nặng nề về các tác hại của mỳ ăn liền. Với đa dạng sản phẩm như hiện nay, bạn có thể chọn cho mình những loại mỳ không chiên an toàn cho sức khỏe, hoặc chọn mỳ Ý, mỳ ống. Thêm vào đó, khi mỳ ăn liền kết hợp với nhiều loại rau củ quả tươi, bạn sẽ có ngay một món ăn ít tinh bột và cực kỳ dồi dào chất xơ.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Bạn có thể chế biến món ăn này ở bất cứ nơi nào, nó sẽ càng khiến bạn thích thú hơn bởi tính tiện lợi mà không kém phần ngon miệng

Một điều quan trọng nữa, chỉ chọn mỳ và hãy quên đi món bánh mỳ bạn yêu thích.

Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải ít được nhắc đến khá nhiều bởi tính lành mạnh và hiệu quả. Cá mòi đóng hộp của Bồ Đào Nha, món đậu khai vị của Hy Lạp, Lupini đậu từ Ý, ôliu từ Hy Lạp, và đồ ăn nhẹ thường được nướng, rang. Họ cũng ăn rất nhiều dạng hạt khô của cây họ đậu như đậu lăng, đậu xanh.

9 kieu an kieng ngon mieng van giam can
Chế độ ăn kiêng đang được đa số phụ nữ trên thế giới yêu thích

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI