8 công thức mặt nạ làm đẹp từ dưa hấu cho mùa hè

05/04/2018 - 10:00

PNO - Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng dưa hấu không chỉ là loại quả ăn và nước uống mát mẻ mùa hè mà còn có thể làm những điều kỳ diệu với làn da.

Tất cả chúng ta đều có những vấn đề về da như da khô, da nhiều dầu, da sạm…. và bạn có biết rằng có một cách để giải quyết những vấn đề về da chỉ bằng một nguyên liệu rất dễ tìm, dễ mua và thậm chí có trong tủ lạnh hàng ngày của nhà bạn. Đó là dưa hấu.

Dưa hấu chỉ là một loại quả ăn thông thường, đặc biệt trong mùa hè. Bởi vậy, lần tới bạn ăn dưa hấu bạn có thể sử dụng nó để nuông chiều da của bạn một chút nhé.

Đừng lo lắng về cách sử dụng như thế nào, dưới đây là những hướng dẫn đầy đủ về lợi ích của dưa hấu đối với da. Bạn hãy dùng dưa hấu để làm những mặt nạ dưỡng da tự nhiên.

Dưa hấu bao gồm 93% là nước, không chỉ làm bạn vơi đi cơn khát bên trong mà còn giúp làn da luôn tươi mới và rạng rỡ. Ngoài ra dưa hấu còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, E, C và B6 giúp ngăn ngừa lão hóa, làm nước cân bằng da tự nhiên hiệu quả. Vì thế, ngoài lợi ích sức khỏe dưa hấu còn làm bạn đẹp hơn với làn da được chăm sóc từ mặt nạ dưa hấu.

1. Dưa hấu và sữa chua: Sữa chua có chứa axit lactic vaf giúp loại bỏ các tế bào chết. Sự kết hợp hai nguyên liệu đơn giản này sẽ giúp làn da của bạn mềm mại hơn, trẻ hóa hơn.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Bạn chỉ cần trộn đều nước ép dưa hấu và một muỗng canh sữa chua. Sau đó bôi lên vùng mặt, để mặt nạ này trong 20 phút và rửa sạch bằng nước.

2. Dưa hấu và mật ong: Mặt nạ này rất hữu ích cho các làn da dễ bị tổn thương hay là bị cháy nắng. Dưa hấu cung cấp nước dưỡng ẩm làm dịu da.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Hãy trộn đều nước ép dưa hấu lạnh và mật ong. Bôi đều lên vùng mặt và cổ sau khi đã rửa sạch mặt và vỗ nhẹ cho khô. Để mặt nạ này trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch.

3. Dưa hấu và bơ: Mặt nạ kết hợp này chưa nhiều vitamin E, làm cho da bạn mềm mại và đàn hồi tốt, bơ còn giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá và hạn chế nếp nhăn.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Hãy trộn nửa quả bơ và một vài lát dưa hấu. Bạn có thể dùng dĩa để vừa trộn và vừa nghiền nát hai nguyên liệu với nhau. Sau đó bôi đều lên mặt sau khi đã rửa sạch, để mặt nạ này trong vòng 15 phút và rửa sạch bằng nước.

4. Dưa hấu và dưa chuột: Các sắc tố trong dưa hấu đỏ hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên và giúp da nhanh lành sau khi bị cháy nắng. Dưa chuột làm mát và dưỡng ẩm da.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Hãy lấy một muỗng canh nước ép dưa hấu hoặc ruột dưa hấu trộn đều với một muỗng canh nước ép dưa chuột. Sau đó bôi lên vùng mặt và để mặt nạ này trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt với nước sạch.

5. Dưa hấu và chuối: Chuối có chứa vitamin B tổng hợp làm giảm viêm nhiễm do mụn gây ra. Vì vậy khi bạn kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn làm lành mụn trứng cá và làm da bạn mềm mại hơn.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Hãy nghiền nửa quả chuối và một muỗng canh ruột dưa hấu, trộn đều và bôi đều lên vùng mặt và cổ, để nguyên 15 đến 20 phút và rửa sạch bằng nước.

6. Dưa hấu và sữa: Sữa là một chất làm ẩm tự nhiên tuyệt vời, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp lành da sau cháy nắng và loại bỏ các đốm nâu do ánh nắng mặt trời gây nên.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Hãy trộn đều một muỗng canh nước ép dưa hấu và một muỗng canh sữa tươi (bạn cũng có thể sử dụng sữa bột). Rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp này lên. Để nguyên trong vòng 25 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

7. Dưa hấu và lô hội: Lô hội giúp làm lành vết nám da, vết thương, viêm do mụn gây ra, ngoài ra lô hội còn là chất dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên và hiệu quả.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Hãy lấy lá lô hội, lột vỏ lá và dùng muỗng hoặc dao để lấy phần gel của lá. Trộn một muỗng canh nước ép dưa hấu và một muỗng gel lô hội. Sau khi trộn đều thì bôi lên mặt và và để mặt nạ này khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước.

8. Dưa dấu và lá bạc hà: Lá bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, được sử dụng để làm sạch, làm se khít lỗ chân lông, nước cân bằng da và kem dưỡng ẩm.

8 cong thuc mat na lam dep tu dua hau cho mua he
 

Chỉ cần lấy vài lá bạc hà và nghiền nát, trộn đều với hai muỗng canh ruột dưa hấu hoặc nước ép dưa hấu. Bôi một lớp dày hỗn hợp này lên mặt và nguyên mặt nạ này trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI