7 tuyệt chiêu “đánh bay” mụn, làm đẹp da mặt

02/01/2017 - 07:02

PNO - Mụn luôn là nỗi ám ảnh thường trực với phái đẹp nhưng nó hoàn toàn có thể bị loại bỏ bởi các tuyệt chiêu sau đây.

Là phụ nữ, có ai không mong ước sở hữu một làn da mềm mịn và sạch mụn? Một làn da mụn không chỉ khiến bản thân chị em cảm thấy khó chịu mà còn khiến bạn mất tự tin khi đối diện với những người xung quanh.

Da chỉ thực sự khỏe mạnh khi bạn biết kết hợp giữa việc chăm sóc cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Ngoài việc biết cách ăn uống khoa học, lành mạnh, chị em cũng cần nắm giữ những tuyệt chiêu để loại bỏ mụn trứng cá một cách hiệu quả bằng cách sử dụng mặt nạ dưỡng da. Và sử dụng mặt nạ dưỡng da từ lòng trắng trứng sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả trị mụn bất ngờ với nguồn vitamin B2 dồi dào và đặc biệt, đây còn là cách trị mụn cực tiết kiệm nữa đấy!

7 tuyet chieu “danh bay” mun, lam dep da mat

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Đây là một công thức trị mụn và dưỡng da tuyệt vời cho da mụn và da dầu. Nó không những giúp giảm mụn trứng cá mà còn giúp làn da của bạn ngày một trắng sáng rạng rỡ.

Cách làm rất đơn giản:

- Bạn khéo léo tách lấy phần lòng trắng trứng, không sử dụng lòng đỏ sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh vào rồi quấy đều.

- Sau khi rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ lên và để chừng 30 phút.

- Rửa qua bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông.

7 tuyet chieu “danh bay” mun, lam dep da mat

Lòng trắng trứng, mật ong và chanh

Hỗn hợp này giúp làm sạch, dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông cho làn da của bạn. Lòng trắng trứng có chứa một loại enzim mang tên lysozyme giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong và nước cốt chanh sẽ giúp kiểm soát lượng dầu trên khuôn mặt, ngăn chặn sự dư thừa dầu trên da – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm loại mặt nạ trị mụn tuyệt vời này bằng cách tách lấy lòng trắng trứng, trộn cùng một thìa cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh.

Thoa hỗn hợp lên da sạch để chừng 20-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm, cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

Bột nghệ, nước cam và lòng trắng trứng

Hãy thử đắp mặt nạ này lên làn da mụn 2-3 lần, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả làm mờ các vết thâm và sẹo do mụn gây ra. Trộn hỗn hợp lòng trắng trứng, một thìa cà phê nước cam và một chút bột nghệ vào một cái bát rồi quấy đều.

Đắp mặt nạ lên da và thư giãn. Hỗn hợp sẽ giúp làm giảm các đốm đen do mụn và làm mềm da cũng như hiệu quả trong việc làm da đều màu hơn.

7 tuyet chieu “danh bay” mun, lam dep da mat

Mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong và quế

Mặt nạ này cực kì hiệu quả trong việc làm sạch và tẩy tế bào chết trên da. Trộn một thìa cà phê mật ong với hai lòng trắng trứng cùng một nửa thìa cà phê bột quế.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và để chừng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh để loại bỏ những mụn nhọt đáng ghét trên da.

7 tuyet chieu “danh bay” mun, lam dep da mat

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước hoa hồng

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước hoa hồng cũng là công thức giúp chị em xử lý mụn nhọt một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp làm trắng da, mềm da và se khít lỗ chân lông, trả lại một làn da đều màu và tự nhiên.

7 tuyet chieu “danh bay” mun, lam dep da mat

Đu đủ, nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Sự kết hợp hài hòa giữa 3 loại nguyên liệu giúp tạo nên một hỗn hợp giúp làm mờ sẹo và kiểm soát bã nhờn. Tính chất kháng khuẩn trong những thành phần của cả 3 nguyên liệu giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da và còn giúp làm sáng da.

Tinh dầu đàn hương và lòng trắng trứng

Nếu làn da của bạn dễ mọc mụn trứng cá, hỗn hợp này sẽ là loại mặt nạ tuyệt vời cho bạn. Tinh dầu đàn hương được phái đẹp khắp nơi ưa chuộng rộng rãi bởi tính linh hoạt, phù hợp với mọi loại da của nó. Mặt nạ tinh dầu đàn hương và lòng trắng trứng giúp giảm mụn và làm sáng da.

Mai Anh (Theo: Boldsky)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI