7 loại thực phẩm giúp da bớt khô nẻ trong mùa đông lạnh

02/12/2016 - 07:02

PNO - Thêm các thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày để làn da luôn tươi mới trong mùa đông!

Nếu mùa hè khiến da luôn trong tình trạng bóng nhờn mọc mụn thì mùa đông lại là vấn đề về một làn da khô hanh nứt nẻ. Bổ sung thực phẩm có hàm lượng nước cao là một cách cực kì hữu ích giúp giảm tình trạng khô da, thiếu nước của cơ thể. Thêm các thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày để làn da luôn tươi mới trong mùa đông!

1. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những thực phẩm hữu hiệu để cung cấp nước cho da. Trong dưa chuột có chứa hàm lượng nước cao khiến việc hydrat hóa từ trong ra ngoài. Những chất dinh dưỡng có trong dưa chuột như silica, một loại khoáng chất giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, axit caffeic trong dưa chuột hoạt động như axit béo omega 3 giúp kháng và ngăn ngừa viêm da. Sử dụng dưa chuột cung cấp nước cho da cũng sẽ giúp bạn giảm được bọng mắt. Vì vậy, hãy ăn nhiều dưa chuột để có làn da đẹp.

7 loai thuc pham giup da bot kho ne trong mua dong lanh

2. Bơ

Bơ là nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn, bơ có thể giúp da bạn luôn ẩm. Vitamin C và E cũng giúp cân bằng độ ẩm và giúp cho da luôn khỏe mạnh. Nếu vitamin E trong quả bơ là chất dinh dưỡng rất tốt cho hydrat hóa làn da thì vitamin C giúp làm sáng da và giữ cho da dẻo dai.

3. Dưa hấu

Hàm lượng nước trong dưa hấu lên đến 93%. Trong dưa hấu có chứa các chất vitamin A, B6, C không chỉ giúp cung cấp thêm ẩm cho làn da mà còn tái tạo và bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường.

4. Dâu tây

Không chỉ có tác dụng chống oxy hóa da, trị mụn hiệu quả, dâu tây là loại quả rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da khô. Dâu tây chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da, chống lại quá trình lão hóa và những tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da. Với lượng nước nhiều, nếu ăn quả dâu tây vào mùa đông, bạn sẽ bớt được nỗi lo lắng về tình trạng thiếu nước của cơ thể. Nếu da bạn có biểu hiện thô ráp, ít độ ẩm, kém mềm mại thì ăn dâu tây mỗi ngày sẽ giúp cải thiện làn da khô của bạn.

7 loai thuc pham giup da bot kho ne trong mua dong lanh

5. Cam, quýt

Cam quýt và các quả họ cam không chỉ giải khát mà còn tốt cho làn da của chị em mọi độ tuổi. Cam rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ và khoáng chất, bạn hãy thường xuyên uống nước cam ép mỗi ngày nếu muốn có một làn da hoàn hảo.

6. Cà chua

Trong thành phần cà chua có chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B6, vitamin C,… những thành phần giúp bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Mỗi tuần uống 2 ly nước ép cà chua sẽ đem lại cho bạn làn da mịn màng không lo khô nẻ.

7 loai thuc pham giup da bot kho ne trong mua dong lanh

7. Củ cải

Theo nghiên cứu gần đây, cứ 100g củ cải trắng thì có tới 93,5g nước. Các vitamin trong củ cải không chỉ có tác dụng cung cấp lượng ẩm lớn cho da mà còn ngăn chặn sự tổng hợp của các sắc tố melamin để cải thiện làn da sạm đen trở nên sáng mịn hơn và chống lão hoá da cực tốt.

7 loai thuc pham giup da bot kho ne trong mua dong lanh

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI