6 dụng cụ làm sạch da mặt hiện đại được phái đẹp yêu thích

12/07/2017 - 07:30

PNO - Các dụng cụ làm sạch thông minh xuất hiện ngày một nhiều, không chỉ để đáp ứng đủ nhu cầu làm sạch sâu mà còn đem lại những hiệu quả bất ngờ trong việc cải thiện kết cấu da.

Mút rửa mặt

Mút rửa mặt là mút từ xơ rễ konjac – một loài thực vật tự nhiên giàu chất xơ, protein, vitamin, khoáng chất,… Không chỉ giúp hỗ trợ cho việc rửa mặt sạch sâu hơn, tẩy da chết nhẹ nhàng mà còn có tính kiềm nhẹ, giúp cân bằng độ pH cho da.  

6 dung cu lam sach da mat hien dai duoc phai dep yeu thich

Ngoài loại mút trắng cơ bản chỉ thuần cấu tạo từ 100% chất liệu Konjac (là một loại cây thuộc họ Ráy, giàu chất xơ và không có calorie, rất đàn hồi).

Hiện nay còn có nhiều loại được tích hợp thêm các thành phần thiên nhiên khác nhau dành cho từng loại da. Điển hình như trà xanh (mút xanh lá) chủ yếu tốt cho da dầu/hỗn hợp thiên dầu, đất sét (mút hồng hoặc đỏ) phù hợp với da thường, hay cam/chanh (mút vàng cam) dành cho loại da khô.

Phổ biến nhất là than hoạt tính (mút đen) giúp cho mút Konjac có thêm các tính năng hỗ trợ như kiềm dầu, chống lão hóa dành riêng cho da dầu/da mụn.

Nhược điểm: Dễ hao mòn, chỉ sử dụng được 3-6 tháng.

Bóng thạch jelly

Bosicia - hãng mỹ phẩm chuyên về các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên đến từ Nhật Bản vừa cho ra mắt dụng cụ rửa mặt được gọi là Charcoal Jelly Bean Cleanser - quả bóng rửa mặt hình cầu trơn mịn, mềm mại tựa như một miếng thạch.

6 dung cu lam sach da mat hien dai duoc phai dep yeu thich
 

Điều đặc biệt về quả bóng thạch này đó là đã được "tích hợp" sẵn chất làm sạch, do đó bạn không cần dùng thêm sữa rửa mặt, chỉ cần "nhào nặn" trên tay một chút để tạo bọt rồi massage lên da. Sản phẩm cực kì thích hợp với các cô nàng lười.

Bóng thạch rửa mặt được làm từ than tre hoạt tính - một chất kháng khuẩn tự nhiên làm sạch sâu từng lỗ chân lông, đem lại làn da mềm mại, ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Giống như các sản phẩm khác của Boscia, hãng cam kết thành phần 100% không chứa chất bảo quản, sulfates, cồn, hương liệu… hoàn toàn phù hợp với những làn da nhạy cảm nhất. 

Nhược điểm: Do sản phẩm mới có mặt nên giá thành khá đắt và thời gian sử dụng không lâu (khoảng 3-4 tháng).

Bọt biển rửa mặt

Lâu đời và khó bị thay thế nhất có lẽ phải nhắc đến những miếng bọt biển làm sạch da. Độ bông, mềm và kết cấu thấm nước tốt của bọt biển có thể tạo nên những lớp bọt xà phòng dày mịn đủ để phá vỡ những lớp dầu, bụi lì lợm trên da.

6 dung cu lam sach da mat hien dai duoc phai dep yeu thich
 

Lời khuyên khi sử dụng bọt biển chính là, nên massage và rửa mặt theo chuyển động vòng tròn, đặc biệt hạn chế những động tác kéo, miết vì điều này sẽ phá vỡ cấu trúc da gây chảy sệ, khiến da nhanh lão hóa, cũng như làm mất lớp dầu tự nhiên để cân bằng độ ẩm và độ pH thiết yếu trên da.

Nhược điểm: Cần sự bảo quản đúng cách và kỹ lưỡng để luôn khô thoáng và sạch sẽ, giữ không bị vi khuẩn xâm chiếm. Khả năng làm sạch kém hơn các "đối thủ" trên. Chỉ dành cho những lớp trang điểm mỏng.

Miếng rửa mặt silicon

Miếng mút rửa mặt làm bằng silicon là một phát minh của ông trùm ngành thương mại mỹ phẩm thế giới: Sephora. Được làm bằng chất liệu silicone mềm dẻo, miếng rửa mặt chứa những đầu silicone có thể lấy đi các tế bào chết một cách êm dịu, đem lại cảm giác vô cùng thư giãn cho cơ mặt. Nhờ có miếng rửa mặt silicon mà những người có làn da nhạy cảm vẫn có thể có được làn da sạch mịn màng. 

6 dung cu lam sach da mat hien dai duoc phai dep yeu thich
 

Đa dạng về hình dáng, màu sắc cũng như cách bảo quản tiện lợi, tùy từng hãng sản xuất mà mút rửa mặt có thể được đính vào gương nhờ chiếc đế cao su phía sau hoặc nhiều loại có tay cầm và đế thẳng có thể đứng được trên thành bồn rửa mặt,….

Nhược điểm: Sản phẩm này cũng được khuyến cáo là chỉ nên sử dụng tối đa 2-3 lần/tuần đối với những làn da nhạy cảm và mong manh.

Máy rửa mặt

Phổ biến và “gây bão” nhất phải kể đến chiếc máy rửa mặt – sản phẩm rửa mặt tự động có thể tạo nên được những lớp bọt dày, cuốn sạch mọi bụi bẩn nằm sâu dưới da mà ngón tay không thể chạm đến. Nó có thể làm sạch da gấp 6 lần so với cách rửa mặt bằng tay thông thường.

6 dung cu lam sach da mat hien dai duoc phai dep yeu thich
 

Nhược điểm: Không phù hợp với da khô và da nhạy cảm. Lạm dụng máy quá mức sẽ làm da khô, mẫn cảm, kích ứng, nổi mẩn đỏ, hay thậm chí là vỡ mao mạch

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, 4 thương hiệu máy rửa mặt nổi tiếng ở thời điểm hiện tại: Clarisonic, Olay, Proactiv, Neutrogena. 

Cọ rửa mặt

Bắt nguồn từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản – nơi sản sinh ra những dụng cụ làm đẹp có một không hai, cọ rửa mặt xuất hiện như một giải pháp khả thi cho những làn da bị mụn cám hoặc mụn đầu đen.

6 dung cu lam sach da mat hien dai duoc phai dep yeu thich
 

Lợi ích của cọ rửa mặt là loại bỏ hoàn toàn những cặn bã dư thừa trên da, giúp làm sạch da tối đa và giúp cho các sản phẩm chăm sóc da được thẩm thấu nhanh, hiệu quả nhất.

Không những thế, cọ rửa mặt còn có kết cấu siêu nhỏ, mảnh của những sợi lông mềm nên làm sạch sâu đến từng lỗ chân lông, giảm thiểu tắc nghẽn, loại bỏ tác nhân chính gây ra mụn đầu đen, hay mụn cám.

Nhược điểm: Cần bảo quản chu đáo. Nếu bạn không thường xuyên làm sạch hoặc phơi cọ ở nơi khô thoáng thì vi khuẩn cũng có thể dễ dàng tích tụ. Và khi ấy, việc làm sạch sẽ biến thành quá trình đưa ngược vi khuẩn vào bên trong, gây nên mụn cùng nhiều phiền toái khác. 

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI