6 cách dưỡng tóc bằng dầu dừa vừa rẻ vừa hiệu nghiệm

09/11/2017 - 11:30

PNO - Bỏ số tiền lớn đến các salon chăm sóc tóc có vẻ là lựa chọn không mấy khả thi. Đây là những tips dành cho bạn!

Dầu dừa được các chuyên gia và nhiều chị em mệnh danh là “thần dược” của sắc đẹp. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tái tạo và làm đẹp da, nhiều người còn sử dụng dầu dừa như một liệu pháp chăm sóc tóc từ gốc đến ngọn và phục hồi tóc hư tổn.

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa được nhiều phụ nữ tin tưởng sử dụng vì lành tính, an toàn.

Dầu dừa gồm các axit béo nhẹ, dễ dàng thấm sâu vào chân tóc, giúp da đầu được dưỡng sâu. Loại vitamin E trong dầu dừa có công dụng chống oxy hoá hiệu quả, giúp lấy lại độ đàn hồi cho mái tóc. Dầu dừa còn giúp mái tóc khô sơ trở nên bóng mượt nhờ đặc tính dưỡng ẩm, giảm chẻ ngọn.

Một công dụng khác đối với tóc bị gàu, axit lauric và axit capric (loại kháng sinh tự nhiên) có trong dầu dừa sẽ giúp da dầu kháng khuẩn, kháng nấm, từ đó ngăn chặn sự tích tụ của gàu trên bề mặt da đầu, mang đến cho bạn một mái tóc sạch khoẻ.

Phục hồi tóc hư tổn

Trong dầu dừa chứa một lượng lớn axit béo tự nhiên cùng nhiều thành phần vitamin và khoáng chất quan trọng. Đặc biệt, hàm lượng protein bổ sung cho tóc giúp cải thiện tình trạng hư tổn, chẻ ngọn. Các hoạt động có tổn hại xấu đến mái tóc như uốn, ép, sấy, nhuộm,... sẽ được loại bỏ nhờ ủ tóc với dầu dừa nguyên chất hoặc phối hợp với các loại dầu như hạnh nhân.

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Dầu dừa và hạnh nhân giúp tóc chắc khỏe hơn.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa, cải thiện tình trạng tóc đơn giản nhất đó là ủ tóc với dầu dừa 3 lần mỗi tuần để giảm độ khô, sơ. Riêng trường hợp tóc bị chẻ ngọn, bạn nên trộn dầu dừa với dầu hạnh nhân rồi bôi đều lên phần đuôi tóc và massage nhẹ nhàng.

Có thể sử dụng một chiếc lược dùng một ít dầu dừa trong chén nhỏ và chải đều từ gốc đến ngọn. Quá trình ủ trong 20 phút tiếp theo sẽ giúp dầu thấm sâu vào tóc và cải thiện chất lượng tóc. Gội kỹ lại với nước nhiều lần để tóc không bị bóng nhờn.

Kích thích tóc mọc dày

Ở Ấn Độ, việc sử dụng dầu dừa để cải thiện mái tóc đã được thực hiện từ xa xưa và luôn là một thần dược hàng đầu với nhan sắc. Dưỡng tóc với dầu dừa được xem là một trong những biện pháp ít tốn kém và không mất nhiều công sức. Với những mái tóc thường xuyên bị yếu, gãy rụng và mỏng lưa thưa thì cách hiệu quả nhất là sử dụng dầu dừa để massage cho da đầu.

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Dầu dừa giúp kích thích mọc tóc.

Hãy bôi một ít dầu dừa lên chân tóc và sát vào da đầu. Sau đó dùng tay massage trong vòng 10 phút để dầu thấm sâu và tác động vào chân tóc. Tác động nhẹ nhàng trên da đầu giúp máu và khí huyết lưu thông tốt, giảm stress và quan trọng nhất là kích thích mọc tóc. Áp dụng hoạt động này thường xuyên thì tóc sẽ giảm gãy rụng và trở nên dày mượt.

Ngoài ra, thường xuyên kết hợp với dầu gỗ đàn hương hoặc trộn với nước cốt chanh cũng là một biện pháp làm dày tóc hữu hiệu.

Dưỡng ẩm cho tóc khô, xơ

Với những mái tóc bị khô, việc sử dụng dầu dừa nguyên chất để dưỡng tóc sẽ giúp bạn lấy lại vẻ bóng mượt như ý. Khả năng dưỡng ẩm của dầu dừa đến từ các hạt phân tử nhẹ, khó bốc hơi. Lợi dụng tính chất này, có thể sử dụng dầu dừa như một loại dầu xả tự nhiên rẻ tiền nhưng chất lượng vượt trội so với các nhãn hàng hóa chất tổng hợp trên thị trường.  

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Ủ tóc với dầu dừa mỗi tuần giúp tóc đủ độ ẩm cần thiết.

Một công thức đơn giản nhất để tăng cường độ ẩm cho tóc là làm mặt nạ với dầu dừa kết hợp cùng nước cốt chanh và mật ong. Ngoài ra, tăng cường sử dụng dầu dừa thay cho các loại dầu xả thông thường hoặc bôi dầu dừa ấm lên tóc vào buổi tối và gội đầu lại vào sáng hôm sau. Nên thực hiện quá trình chăm sóc tóc với dầu dừa hai đến ba lần một tuần để tóc luôn khỏe mạnh.

Loại bỏ gàu trên da đầu

Tương tự, dầu dừa cũng được sử dụng như một loại “dầu gội” trị gàu đặc biệt và hiệu nghiệm cho những chị em gặp vấn đề về da đầu. Khoa học chứng minh, các loại axit béo có trong dầu dừa giúp trị gàu hiệu quả hơn các loại dầu gội trị chuyên biệt mà bạn thường dùng và nếu dùng thường xuyên thì da đầu sẽ thoát khỏi tình trạng gàu vĩnh viễn.

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Trị gàu hiệu quả với mặt nạ dầu dừa

Sử dụng một ít dầu dừa nguyên chất (hoặc trộn chung với dầu mè) và nước ấm. Bôi hỗn hợp này lên tóc bằng tay và massage nhẹ nhàng. Ủ với khăn ấm trong vòng 30 phút và gội sạch với nước, bạn sẽ cảm nghiệm hiệu quả bất ngờ từ cách chăm sóc tóc đơn giản này.

Điều trị chấy, rận

Chấy, rận là một trong những loại kí sinh ít gặp phải nhưng nếu không may xuất hiện trên da đầu, bạn phải đau đầu suy nghĩ cách điều trị. Vì là loại sinh vật ký sinh gây ngứa, rát và tổn hại da nên bạn cần phải loại bỏ ngay khi chúng xuất hiện. Cách đơn giản nhất là hãy sử dụng dầu dừa như một liệu pháp loại bỏ chấy, rận.

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Loại bỏ chấy, rận hiệu quả.

Hãy bôi dầu dừa lên tóc ướt trước khi chải bằng lược chuyên dụng. Điều này giúp tóc không bị tổn thương khi sử dụng lược trên tóc ướt để chải sạch chấy rận. Ngoài ra, chất kháng viêm trong dầu dừa cũng giúp da đầu được sát khuẩn, hỗ trợ điều trị chấy rận hiệu quả.

Giữ màu cho tóc nhuộm

Mỗi lần nhuộm tóc nhiều chị em lại phải đau đầu suy nghĩ biện pháp giữ màu tóc vì rất dễ bạc, phai màu nhuộm. Tuy nhiên dặm màu liên tục lại khiến tóc “xuống cấp”, khô rối. Biện pháp tốt nhất và cực kỳ hiệu nghiệm là sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc, vừa có tác dụng dưỡng vừa giữ độ bền màu cho thuốc nhuộm suốt thời gian dài.

Một các đơn giản nhất, hãy sử dụng dầu dừa cùng một ít tinh dầu oải hương bôi lên tóc để giữ màu thuốc nhuộm lâu hơn. Sau 10 phút, gội lại với dầu gội đầu dành cho tóc nhuộm để loại bỏ dầu dừa thừa trên da đầu. Bạn nên thực hiện việc này hai lần một tuần để tóc luôn óng ả bền màu.

6 cach duong toc bang dau dua vua re vua hieu nghiem
Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa kết hợp tinh dầu cũng giúp tóc bền màu hơn sau khi nhuộm.

Hiện nay, có hai loại dầu dừa được sử dụng phổ biến trên thị trường là dầu dừa nấu nguyên chất và dầu dừa ép lạnh. Cả hai loại dầu dừa này đều chứa những thành phần dưỡng chất quý giá, được nhiều người yêu thích và sử dụng làm nguyên liệu dưỡng da và làm đẹp. Tuy vậy, bạn cần mất khá nhiều thời gian để cho quá trình massage, ủ tóc, gội sạch… và cũng cần kiên trì thực hiện đều đặn mới có được hiệu quả như mong muốn. Không nên bỏ ngang quá trình dưỡng vì tóc sau một thời gian được chăm sóc, tóc vẫn có thể trở về tình trạng kém sức sống như ban đầu.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI