6 bí quyết giúp trẻ lâu của phụ nữ Nhật

23/02/2017 - 20:30

PNO - Không những có làn da đẹp, người đẹp xứ hoa anh đào còn được biết đến với gương mặt rất trẻ trung

Xông hơi da mặt

6 bi quyet giup tre lau cua phu nu Nhat
Xông hơi giúp da được thanh tẩy.

Chỉ cần xông hơi da mặt trong khoảng 5 phút là bạn đã cho phép làn da được thư giãn hiệu quả. Phương pháp này vừa giúp da trở nên mịn màng lại vừa ngăn ngừa mụn, làm sạch cũng như se khít lỗ chân lông từ đó cải thiện tuần hoàn máu cho khuôn mặt.

Để học hỏi phụ nữ Nhật, bạn dùng một cái tô lớn và đổ nước sôi vào, hòa với các loại thảo mộc như húng quế, tía tô, ngải cứu, bạc hà. Sau khi rửa sạch mặt, bạn nghiêng mặt vào cho làn hơi từ từ tỏa ra sau đó trùm khăn lại, trong khoảng 5 phút, lúc này bạn hãy hít sâu và thư giãn. 

Làm trắng da bằng nước vo gạo

6 bi quyet giup tre lau cua phu nu Nhat
Nước vo gạp giúp lấy đi bụi bẩn trên da.

Trong gạo có chứa lượng lớn vitamin, ngoài ra tinh dầu cám còn có tác dụng chống ô xy hóa đồng thời làm mờ thâm nám và giúp làm trắng da tự nhiên nên rất hữu ích cho da. Thường xuyên rửa nước vo gạo là cách mà phụ nữ Nhật chống lại lạo hóa.

Mỗi lần nấu cơm, bạn giữ lại nước vo gạo và để trong khoảng 4 tiếng. Lúc này, phần tinh bột của gạo lắng xuống, bạn gạn bỏ phần nước trong  mà chỉ lấy phần tinh bột trắng sau đó đắp mặt. Sau khi lớp mặt nạ này kho thì đắp thêm 1 lớp, để yên trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể kết hợp với nha đam tươi để tăng thêm hiệu quả làm mịn da và mờ vết thâm nám.

Chống lão hóa vùng da cổ

6 bi quyet giup tre lau cua phu nu Nhat
Chăm sóc da đừng quên chú ý phần cổ.

Theo quan điểm của người Nhật, vùng da cổ rất nhạy cảm và cũng là nơi dễ hình thành nếp nhăn nhất, chính vì vậy, họ rất chú trọng bộ phận này. Để vùng da cổ không bị chảy xệ, lão hóa, phụ nữ Nhật thường xuyên chăm sóc chúng bằng cách tẩy da chết, dùng kem chống nắng và đặc biệt là massage vùng da cổ thường xuyên.

Vào mỗi tối, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm chống lão hóa để thoa đều khắp vùng cổ ,sau đó massage nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể lấy một chiếc khăn mềm mại cuốn ở cổ trong lúc ngủ để hạn chế nếp nhăn.

Ăn nhiều rau quả và cá, hạn chế ăn thịt hay thực phẩm chứa đường

6 bi quyet giup tre lau cua phu nu Nhat
Chú ý ăn thật nhiều rau củ rất tốt cho da.

Ở Nhật, mọi người thường chọn cá và rong biển luôn để làm thành phần chính trong bữa ăn. Ngoài ra, phụ nữ xứ hoa anh đào còn uống trà xanh để giúp trẻ lâu. Các geisha thậm chí còn sử dụng nước cơm khi sôi để thoa lên mặt mỗi tuần như một dạng toner chăm sóc da.

Massage mặt

6 bi quyet giup tre lau cua phu nu Nhat
Massage mặt thường xuyên để da căng mịn.

Massage là việc làm không thể thiếu để có một làn da căng mịn trẻ trung, chống nếp nhăn và chảy xệ. Sau khi thoa dưỡng da, bạn có thể massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Tắm nước nóng

6 bi quyet giup tre lau cua phu nu Nhat
Tắm nước nóng giúp da khoan khoái.

Pha nước hơi ấm khi tắm sẽ giúp bạn thư giãn da giệu quả, cộng với việc kết hợp cùng các tinh dầu, tinh chất trà xanh sẽ làm làn da bạn trở nên mềm mịn hơn, và từ đó cũng trẻ trung hơn.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI