5 thói quen mỗi sáng khiến bạn tăng cân

16/04/2017 - 08:00

PNO - Nguyên nhân bạn không dùng thức ăn nhanh, kẹo ngọt trong thời gian dài, tập thể dục thường xuyên để cố gắng giảm cân nhưng trọng lượng vẫn leo dốc.

Trên thực tế, không chỉ riêng bạn gặp phải trường hợp "tác dụng ngược" như vậy. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng một số thói quen buổi sáng đã ngăn cản những nỗ lực giảm cân.

1. Ngủ quá nhiều

Khi bạn ngủ quá ít, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra hormon cortisol ức chế căng thẳng, làm tăng sự thèm ăn. Tuy nhiên ngủ quá nhiều cũng không tốt tý nào.

Theo một nghiên cứu gần đây của tờ PLOS One, ngủ hơn 10 tiếng một đêm có thể dẫn đến tích tụ năng lượng thừa. Không có gì ngạc nhiên khi bác sĩ khuyên bạn nên ngủ 7 đến 9 giờ mỗi ngày.

5 thoi quen moi sang khien ban tang can
Ngủ nhiều... cũng không thể giảm cân. 

2. Khởi động ngày mới trong bóng tối

Mở màn cửa ngay sau khi thức dậy là hành động bạn nên lưu ý khi muốn giảm cân, những người khởi động ngày mới trong bóng tôi được xem là thói quen mỗi sáng khiến tăng cân.

Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng màu xanh từ ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm sẽ tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể bạn "thức dậy". Ngay cả 20 đến 30 phút của ánh sáng ban ngày là đủ để ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

5 thoi quen moi sang khien ban tang can
Vươn vai, hít thở dưới ánh sáng cũng giúp bạn tỉnh táo hơn. 

3. Không dọn dẹp giường

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu của tổ chức giấc ngủ quốc gia Mỹ cho thấy, những người dọn dẹp giường ngăn nắp thường có giấc ngủ sâu hơn. Những bạn không dọn dẹp giường ngủ đang muốn giảm cân đã có một phần câu trả lời, bởi bạn được xem là đối tượng có thói quen mỗi sáng khiến tăng cân

Tóm lại, giấc ngủ lành mạnh là cách tốt nhất để hướng đến một trọng lượng cơ thể lý tưởng.

5 thoi quen moi sang khien ban tang can
Sắp xếp giường ngủ gọn gàng giúp giảm cân.  

4. Bạn không theo dõi trọng lượng hàng ngày

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell chứng minh rằng việc cân hàng ngày là một kỹ thuật thành thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân. Thời gian thích hợp nhất để bước lên cân là vào buổi sáng sớm, trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì.

5 thoi quen moi sang khien ban tang can
Thói quen mỗi sáng khiến tăng cân là bạn không thường xuyên theo dõi cân nặng. 

5. Ăn sáng quá ít

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều mình với một bữa ăn ngon vào buổi sáng.

Thực tế, bữa sáng cân bằng chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng giúp cho bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch ăn kiêng hàng ngày.

5 thoi quen moi sang khien ban tang can
Bạn nên ăn uống thật kỹ vào mỗi sáng. 

Thiên Tú

Nguồn BrightSide
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI