5 nguyên tắc làm đẹp giúp tuổi trung niên luôn rạng ngời

05/05/2017 - 11:30

PNO - Với những nguyên tắc làm đẹp cơ bản sau, bạn dễ dàng chăm sóc làn da chính mình luôn đẹp và tươi tắn.

Thời tiết đang chuyển mình sang giai đoạn ẩm ương với cái nắng chói chang buổi sáng và những cơn mưa bất chợt buổi tối.

Ở độ tuổi chín muồi của người phụ nữ, giữa những bộn bề lo toan, việc tự chăm sóc bản thân gần như là vấn đề nan giải vì bạn như không có thời gian, thậm chí 15 phút buổi sáng để trang điểm cũng bị coi là xa xỉ. 

5 nguyen tac lam dep giup tuoi trung nien luon rang ngoi
 

Nếu một ngày bạn chợt nhận ra mình trong gương không còn tươi tắn như trước, hãy dừng lại, nhấp một ngụm trà hay cà phê, và ngồi trước bàn trang điểm để tự tận hưởng những gì tạo hóa ban tặng cho riêng mình. 

Chỉ với năm nguyên tắc làm đẹp cơ bản sau, không việc gì là không thể:

Chống

- Kem chống nắng như chiếc áo bảo vệ da và bạn không thể không mặc áo khi ra đường. Hiện các loại kem chống nắng rất đa dạng và tiện lợi, từ các mức giá tiết kiệm cho đến cao cấp nên không có lý do gì bạn không dùng kem (trừ lý do lười).

Hãy ân cần chăm sóc da cơ thể, da cổ y như chăm sóc da mặt, đừng để “bên trọng bên khinh” để rồi làn da xấu đẹp không đều. 

- Đừng mắc sai lầm phổ biến là không nắng thì không mặc áo che chắn ánh sáng. Nghe có vẻ vô lý, nhưng khoa học đã chứng minh, ngay cả khi trời âm u sắp mưa, mức độ gây hại của tia UV gây lão hóa da vẫn rất cao. 

5 nguyen tac lam dep giup tuoi trung nien luon rang ngoi
 

Mỏng

- Cái gì mỏng cũng nhẹ dịu và giữ được lâu trên da. Trời nắng nóng, nếu đắp càng nhiều lớp sản phẩm bảo vệ lên, bạn sẽ nhận kết quả: da bị bí và tốn tiền mỹ phẩm. 

Bạn chỉ cần lượng mỹ phẩm vừa đủ và dàn thật mỏng trên bề mặt da để che phủ toàn bộ phần da cần bảo vệ. Thoa kem mỏng, bạn không góp phần làm nghẹt lỗ chân lông, bít đường đào thải tự nhiên của da và gây ra mụn. 

- Thứ tự của bước dưỡng da mỏng và hoàn hảo cho da mùa hè: rửa mặt - thoa nước hoa hồng dạng lỏng - thoa kem dưỡng da ban ngày - thoa kem dưỡng mắt - dàn kem chống nắng. Bạn nên sử dụng tất cả sản phẩm phù hợp với da và thời tiết để có một làn da mịn thoáng và đầy đủ độ ẩm. 

5 nguyen tac lam dep giup tuoi trung nien luon rang ngoi

 

Nhạt

- Nhạt ở đây là tổng thể màu sắc hài hòa theo các tông trang điểm nhạt, phù hợp với mùa hè và sắc da châu Á. Trong đó, trang điểm “nhẹ tay” là kỹ thuật mấu chốt. Sau khi đã mặc lớp áo bảo vệ đúng cho da, bước tiếp theo là trang điểm nhẹ nhàng với các sản phẩm kem và phấn kết hợp. Nếu da khô, bạn chỉ sử dụng sản phẩm dạng kem hoặc serum. Nếu da dầu, chỉ sử dụng phấn phủ ở những vùng hay đổ dầu, và nhớ là phải thật nhẹ tay.

- Trang điểm cần những bước cơ bản nào? 10 phút có là quá khó và quá nhiều cho bốn bước đơn giản sau hay không?

+ Dưỡng da, kem lót (bắt buộc). 

+ Kem nền và phấn phủ, phấn má (có thể bỏ qua tùy trường hợp).

+ Vẽ chân mày. 

+ Tô son môi. Sự hài hòa phù hợp lứa tuổi còn thể hiện ở các tông màu trang điểm mùa hè 2017 và đảm bảo không bao giờ lỗi mốt: cam đào, hồng thắm, đỏ cam, các màu nude nhẹ nhàng... nhẹ nhưng không nhạt. 

Nếu bạn không tự tin thử những màu mới, nhất định phải bắt đầu với màu sắc mà bạn hay sử dụng theo thói quen, nhưng nhạt đi và từ từ chuyển sang màu mới cũng bắt đầu bằng màu nhạt, biết đâu bạn lại tìm được một tông “màu ruột” cho mình.  

5 nguyen tac lam dep giup tuoi trung nien luon rang ngoi
 

Tươi

- Với những phụ nữ không cam chịu sự an toàn, thích trải nghiệm cái mới thì đây là bước để bạn tỏa sáng. Vậy làm sao tỏa sáng mà vẫn hợp tuổi, không bị chê lố? Làn da của bạn không còn là “đất diễn” để nhấn nhá vào vùng này nữa, càng đánh lạc hướng càng tốt bằng cách thoa một chút son màu tươi hơn làm sáng bừng gương mặt, hay vỗ chút má hồng cho đôi má hây hây, hay chuốt chút mascara cho mi thêm cong... Hãy tập trung sự chú ý của người đối diện vào nét đẹp mà bạn tự tin nhất.

- Tuy nhiên, ranh giới giữa tươi và lòe loẹt là rất mong manh: nếu son và phấn mắt cùng màu, khoe môi đỏ vào buổi sáng, vừa chuốt mi vừa viền mắt, son và má hồng choảng nhau... sẽ “tội nghiệp người đối diện”. Tỏa sáng nhưng vẫn biết điểm dừng, đảm bảo sẽ không bị quá lố.

Tự nhiên

- Đừng phức tạp hóa vấn đề chăm sóc da và trang điểm. Bạn là bạn, còn cô ấy là cô ấy, hai người phụ nữ không thể giống nhau từ đầu đến chân, nên hãy ngừng ngay việc so sánh giữa bạn và người khác. “Cô ấy đẹp nên trang điểm, còn bạn không đẹp nên trang điểm cũng... vậy” - đây là cách suy nghĩ sai và tự ti khiến bạn thêm cằn cỗi và xuống cấp. Trong tay bạn có những gì, chỉ cần tập trung suy nghĩ vào việc làm cho nó tốt lên và đẹp hơn. Còn những khuyết điểm của bạn thì đừng cố che giấu, khuyết điểm mới làm nên con người và quyết định đặc điểm riêng của mỗi người phụ nữ.

Điều cuối cùng mà bạn nên quan tâm, đặc biệt là vào giai đoạn thời tiết ẩm ương hiện nay: chiếc túi bảo bối cần có bên mình. 

- Nếu bạn chỉ sử dụng sản phẩm dưỡng da trước khi ra đường, bạn nên mang theo ít nhất hai thứ: kem chống nắng để dặm lại mỗi ba tiếng hoặc trước khi ra đường và thỏi son dưỡng có màu cho môi luôn mềm, tươi. 

- Nếu bạn trang điểm, trong túi cần có những món bé xinh: phấn phủ hoặc giấy thấm dầu (để khuôn mặt luôn mịn màng, không bóng dầu), màu son bạn đang sử dụng, chì kẻ mày (để vuốt lại đuôi chân mày nếu cần), chai xịt khoáng (để làn da được tưới mát và lớp trang điểm lâu trôi).

 Lan Vưu 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI