5 lỗi thường gặp khi tẩy trang

24/05/2016 - 15:12

PNO - Chuyên gia trang điểm cho người nổi tiếng Andrew Sotomayor sẽ tiết lộ những sai lầm thường mắc phải khi loại bỏ lớp trang điểm...

5 loi thuong gap khi tay trang
Tẩy trang không đúng cách sẽ “thêm tuổi” cho khuôn mặt

Không tẩy trang trước khi ngủ

Các chất ô nhiễm từ khí thải của xe cộ, bụi bẩn ngoài môi trường theo thời gian sẽ phá vỡ lớp collagen trong da, gây viêm và tạo thành nếp nhăn. Các gốc tự do thường bám vào lớp makeup, vì vậy bạn cần loại bỏ tất cả các lớp trang điểm trên mặt trước khi đi ngủ, để lỗ chân lông không bị bịt kín, ngừa nếp nhăn.

Không thay khăn lau mặt

Hãy thay khăn mặt của bạn mỗi ngày bằng cách luân phiên giặt sạch rồi phơi nắng, nhằm ngăn bụi bẩn, vi trùng từ khăn tấn công da, gây lão hóa da, tạo thành các nếp nhăn.

Chà sát mạnh tay

Việc cọ xát mạnh vùng mắt để loại bỏ mascara có thể gây hại cho lông mi, thậm chí làm chúng rụng. Để tẩy trang mắt, bạn nên sử dụng miếng bông thấm dung dịch tẩy trang chứa dầu chuyên dụng cho vùng mắt để lau một cách nhẹ nhàng.

Tẩy trang bằng khăn ướt

Khăn ướt không hề làm sạch da, mà chỉ loại bỏ một phần lớp phấn trang điểm bên ngoài. Hơn nữa, chất liệu làm khăn thường gây ngứa và chứa cồn, sẽ làm khô vùng da xung quanh mắt, khiến các nếp nhăn và vết chân chim lộ rõ hơn. Thay vào đó, bạn có thể chọn một loại vải mịn rồi lau mặt nhẹ nhàng bằng nước tẩy trang.

Dùng sữa rửa mặt khô da

Tránh chọn các công thức sữa rửa mặt có thành phần làm khô da như sunfat, cồn và hương liệu tổng hợp. Hãy thử dùng một loại dầu làm sạch hoặc sữa rửa mặt dạng kem có chứa chất dưỡng ẩm, để giúp làm sạch sâu mà không khô da. Sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng bông thấm nước hoa hồng (toner) để loại bỏ hoàn toàn những tạp chất còn sót lại, giúp làn da mềm mại với độ ẩm phù hợp.

Tấn Vĩ (Theo Prevention)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI