5 lời khuyên của chuyên gia giúp chị em có một mái tóc dài suôn mượt, chắc khỏe

26/08/2016 - 13:12

PNO - Chuyên gia về tóc Trần Trung khuyên chị em những lưu ý cần thiết để có một mái tóc dài nhưng vẫn suôn mượt từ gốc đến ngọn.

Mái tóc dài suôn mượt vốn vẫn là niềm mong muốn của nhiều cô gái. Tuy nhiên, dưới tác động của mội trường bên ngoài cùng khả năng truyền dưỡng chất kém khiến thông thường, khi dài đến một mức độ nhất định, phần đuôi tóc sẽ xuất hiện các dấu hiệu khô xơ, thậm chí là chẻ ngọn dù không chịu ảnh hưởng của hóa chất hay các phương pháp làm đẹp cần dùng nhiệt độ cao.

Nhằm khắc phục được nhược điểm đó của những mái tóc dài, chuyên gia, nhà tạo mẫu tóc Trần Trung đã có những lời khuyên dành cho các chị em để có thể giữ cho mình được một mái tóc dài suôn mượt như ý từ gốc đến ngọn.

5 loi khuyen cua chuyen gia giup chi em co mot mai toc dai suon muot, chac khoe
Chuyên gia, Nhà tạo mẫu tóc Trần Trung

1. Lựa chọn dầu gội có độ Ph thấp

Với tính chất làm sạch và kiểm soát chất nhờn trên da đầu nên nhìn chung, các loại dầu gội hiện nay đều mang một nồng độ Ph nhất định. Lượng PH này khiến tóc sau khi gội dù sạch nhưng sẽ trở nên khô, rối, không được cung cấp độ ẩm cần thiết. Bởi vậy, “mọi người nên chú ý lựa chọn những loại dầu gội có nồng độ Ph vừa phải. Vẫn có tác dụng làm sạch nhưng không gây khô, xơ cho tóc”- chuyên gia về tóc Trần Trung chia sẻ.

5 loi khuyen cua chuyen gia giup chi em co mot mai toc dai suon muot, chac khoe
"Để giữ tóc luôn mềm mượt, mọi người nên chọn những loại dầu gội có độ Ph từ 4,8 đến 6,5"- Chuyên gia cho biết

2. Luôn sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội

Vì bất cứ loại dầu gội nào cũng đều mang một lượng Ph nhất định, do vậy, chuyên gia khuyên: “Các chị em không nên quên công đoạn ủ dầu xả sau mỗi lần gội. Việc này sẽ giúp cung cấp cho tóc độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết, khiến tóc trở nên mềm mượt hơn ngay sau khi sử dụng”.

5 loi khuyen cua chuyen gia giup chi em co mot mai toc dai suon muot, chac khoe

Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý thêm: “Các chị em nên chú ý chỉ sử dụng dầu xả ở phần đuôi tóc. Vì với tác dụng làm mềm và cung cấp đổ ẩm, dầu xả trên da đầu sẽ khiến ngọn tóc trở nên yếu, dễ rụng đồng thời độ ẩm cao khiến tóc bị bết dính, đặc biệt với những người thuộc da đầu dầu”

3. Tỉa đuôi tóc định kì

“Việc tỉa đuôi tóc định kì 3-4 tháng một lần vừa giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, vừa có tác dụng trong việc loại bỏ phần tóc hư tổn.

5 đến 7cm là mức độ vừa phải để dù có tỉa ngắn đi nhưng nhìn tổng thể vẫn không ảnh hưởng đến độ dài của tóc”, chuyên gia tư vấn.

5 loi khuyen cua chuyen gia giup chi em co mot mai toc dai suon muot, chac khoe

4. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước

Cũng như mọi bộ phận khác trên cơ thể, tóc cũng cần cung cấp đầy đủ vitamins và khoáng chất để trở nên mềm mượt, chắc khỏe hơn. Bởi vậy, chuyên gia khuyên chị em nên tích cực bổ sung các loại rau củ quả vào thực đơn mỗi bữa ăn. Các loại rau củ như: carot, khoai lang, đu đủ...đều có khả năng kích thích máu lưu thông dưới da giúp tóc vừa nhanh dài mà vẫn trở nên mềm mượt vì được cung cấp đủ dưỡng chất.

5 loi khuyen cua chuyen gia giup chi em co mot mai toc dai suon muot, chac khoe
Các loại hạt, giá, mầm đậu nành, đậu tương cũng cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào nhắm kích thích tóc mọc nhanh chóng.

Đặc biệt, phương pháp làm đẹp đơn giản là uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp da được hồng hào, căng mịn mà còn có tác dụng rõ rệt giúp tóc cải thiện sự khô, xơ nhờ được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.

5. Tránh sấy tóc ở nhiệt độ cao

Thông thường, các chị em thường có thói quen sấy tóc ở nhiệt độ cao và để máy sấy sát gần để tóc khô nhanh hơn. Thế nhưng, đây lại là sai lầm nghiêm trọng khiến tóc, đặc biệt là phần đuôi càng ở nên xơ rối và hư tổn do phải tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.

5 loi khuyen cua chuyen gia giup chi em co mot mai toc dai suon muot, chac khoe

Mẹo mà chuyên gia Trần Trung mang đến cho các chị em: “Nên dành thời gian để sấy tóc ở nhiệt độ thấp hoặc vừa phải, với khoảng cách từ máy sấy đến tóc để xa tầm 20cm. Điều này giúp lượng nhiệt vừa có thể lan tỏa ở diện rộng hơn, vừa giúp tóc tránh được sự tổn thương do sức nóng gây ra”

Kim Cang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI