5 loại mặt nạ dưỡng da đơn giản tự làm tại nhà

23/02/2018 - 19:00

PNO - Một làn da trắng trẻo, nõn nà là ước ao của hầu hết các bạn gái.

1. Rượu vang đỏ

Trong rượu vang có chứa chất chống oxy hóa tên gọi resveratrol với đặc tính chống lão hóa cao. Rượu vang còn có thể sử dụng trực tiếp trên da mặt, giúp bạn che đi các dấu hiệu lão hóa, khiến sắc da hồng hào hơn nhờ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Bên cạnh đó, rượu vang còn giúp chị em giữ da có độ ẩm mềm mại, láng bóng. Với những công dụng tuyệt vời như vậy, bạn hãy sẵn sàng dùng rượu vang để thử nghiệm 3 loại mặt nạ cực tốt cho làn da sau đây nhé:

5 loai mat na duong da don gian tu lam tai nha
 

Mặt nạ cho mọi loại da (trừ da đặc biệt nhạy cảm)

Thành phần:

- 1 thìa sữa chua (không đường)

- 1 thìa rượu vang đỏ

Cách làm: Trộn đều với nhau và đắp mặt.

Mặt nạ cho da khô và nhạy cảm

Thành phần:

- 1 thìa nước chanh

- 1/2 thìa mật ong

- 1 thìa sữa chua (không đường)

- 1/2 hoặc 1 thìa rượu vang tùy ý

Cách làm: Trộn nước chanh và mật ong trước, rồi mới thêm sữa chua và rượu vang. Trộn đều và đắp mặt.

2. Sữa tươi và chanh

Sự kết hợp giữa chanh, sữa chua có tác dụng xoá bỏ những vết thâm nám, trả lại vẻ trắng sáng của làn da. Lòng trắng trứng bổ sung thêm protein giúp tăng cường bảo vệ da, trong khi chanh tạo sự nhẹ nhàng và cảm giác dễ chịu, mật ong, sữa chua còn có tính chất giữ ẩm.

5 loai mat na duong da don gian tu lam tai nha
 

Cách làm: 3 thìa cà phê sữa tươi

1 thìa cà phê nước cốt chanh

1 chiếc bát nhỏ

Cho chanh và sữa vào trong một tô nhỏ, khuấy đều và để ủ trong vòng 3 đến 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, chúng ta thu được một loại hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này đắp mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý: Tẩy tế bào chết và rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ. Thời điểm thích hợp nhất để đắp loại mặt nạ này là vào buổi tối. Sáng hôm sau ra đường cần hạn chế ánh nắng tối đa vì lúc này da rất nhạy cảm. Bạn cần phải kiên trì đắp mặt trong ít nhất 2 tuần để thấy da được cải thiện rõ dệt.

3. Mật ong, bột quế, nước chanh

Loại mặt nạ này có khả năng kháng viêm và làm sáng da. Trong đó, mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn, giữ ẩm, giúp vết thương mau lành. Bột quế cũng có tính kháng viêm và ngăn ngừa quá trình lão hóa, còn chanh giúp làm sáng và đều màu da.

5 loai mat na duong da don gian tu lam tai nha
 

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 1 thìa bột quế, 1 thìa nước ép chanh.

Thoa hỗn hợp lên da mặt. Để 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Bạn lưu ý là loại mặt nạ này không dành cho da nhạy cảm hoặc những người bị dị ứng với quế. Ngoài ra vì có chứa nước chanh, nên bạn cũng cần chú ý vào việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da.

4. Dầu dừa, đường nâu

Loại mặt nạ này có khả năng kháng viêm, tẩy tế bào chết, giữ da mềm mại. Trong đó đường đen là một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, còn dầu dừa lại cung cấp độ ẩm và nhiều loại vitamin để nuôi dưỡng da.

5 loai mat na duong da don gian tu lam tai nha
 

Nguyên liệu: 2 thìa dầu dừa, 2 thìa đường nâu

Sau khi trộn đều hỗn hợp thì thoa đều lên da. Giữ khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn nên lưu ý với những người có làn da dầu, thì dầu dừa có thể thể gây mụn và kích ứng. Ngoài ra, bạn nên thoa nhẹ tay vì các góc cạnh của hạt đường dễ khiến da bị tổn thương.

5. Dâu tây, mật ong và bột mì

Đây là cách chăm sóc da hữu hiệu mà nhiều bạn gái đã dùng thử và trung thành với chúng trong một thời gian dài. Dâu tây giàu vitamin B1, B2, alphahydroxit – một hoạt chất có công dụng lột tẩy tế bào da chết tự nhiên giúp làn da bừng sáng sức sống.

5 loai mat na duong da don gian tu lam tai nha
 

Còn mật ong giàu chất chống oxy hóa và được coi là “thần dược” giúp dưỡng da mịn màng và mềm mượt hơn. Kết hợp cùng bột mì bạn sẽ có được một mặt nạ trắng da hoàn hảo giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

Cách làm: Nghiền mịn 2 quả dâu tây, sau đó cho thêm 1 thìa cà phê bột mì và 1 thìa mật ong và trộn đều. Sau khi làm sạch da, bạn cũng tiến hành bôi mặt nạ này lên. Đợi khoảng 20 phút thì làm sạch da lại bằng nước sạch.

Yến Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI