5 công thức làm mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc da cho phụ nữ hiện đại

04/11/2018 - 16:00

PNO - Nếu biết rằng việc tinh chế mỹ phẩm chăm sóc da toàn thân nguồn gốc tự nhiên lại dễ dàng đến thế, bạn chắc chắn sẽ phải cân nhắc lại việc bỏ ra số tiền lớn cho việc làm đẹp da bằng các thương hiệu ngoại.

Việc sở hữu những loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là một trong những ao ước  của phụ nữ hiện đại. Sự dịu nhẹ, ít gây kích ứng và không tác động xấu tới da là một trong những điều mà chị em yêu thích khi lựa chọn mỹ phẩm thiên nhiên.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
5 công thức làm mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả cho da

Thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng và phong phú kéo theo chất lượng sản phẩm cũng là một trong những điều trăn trở của tín đồ làm đẹp. Vậy sao không nghĩ đến việc tự tinh chế mỹ phẩm từ thiên nhiên với những nguyên liệu vô cùng đơn giản?

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da quan trọng và cần thiết. Nước hoa hồng mua ở ngoài có thành phần chủ yếu là cồn, thậm chí còn có mineral oil rất độc hại cho da. Dù vậy, rất ít phụ nữ biết được rằng việc làm nước hoa hồng lại cực kì đơn giản và dễ thực hiện. Giữa muôn ngàn sự lựa chọn các thương hiệu nước hoa hồng trên thị trường, các chị em cũng nên nắm vững một số công thức làm nước hoa hồng thiên nhiên.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Nước hoa hồng chưng cất tự nhiên bằng hoa tươi

Nguyên liệu chính không thể thiếu của nước hoa hồng chính là… hoa hồng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lựa chọn hoa “sạch”, không ngậm nhiều nước trừ sâu và bảo quản là yếu tố quan trọng nhất. Nếu hoa hồng bạn lựa chọn có nhiều hóa chất thì hãy hủy trước khi bước vào giai đoạn tinh chế vì nó có thể gây hại rất lớn cho da.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Nước hoa hồng giúp giữ lớp trang điểm và cung cấp độ ẩm cho da

Hoa hồng tươi bứt lấy cánh hoa, bỏ vào một nồi nước sạch, ở giữa có một chén thủy tinh để hứng tinh chất hoa khi ngưng tụ. Đậy nắp nồi ngược và đun cho đến khi nước gần sôi (khói bốc lên) thì có thể tắt bếp. Bỏ một ít đá lạnh trên nắp để hoa hồng ngưng tụ tốt hơn.  Nước hoa hồng tinh khiết đổ vào bình có vòi xịt, thả một ít cánh hồng vào trước khi sử dụng.

Kem tẩy da chết toàn thân

Tẩy da đều đặn theo tuần sẽ khiến da bạn tái tạo tốt và hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc da dễ dàng hơn. Tuy nhiên, rất nhiều loại kem tẩy da chết có chứa một số thành phần gây kích ứng với da, nhất là những vùng da nhạy cảm.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Sử dụng cà phê để tẩy da chết thường xuyên

Với công thức thực hiện kem tẩy da chết từ cà phê, bạn sẽ phải bất ngờ khi đây là một trong những dưỡng chất cực tốt, vừa làm sạch và vừa khiến da đủ độ ẩm sau khi tiến hành tẩy da.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Tẩy da chết bằng cà phê mang lại độ ẩm tốt cho da

Nguyên liệu chính là 4 muỗng bã cà phê, 2 muỗng đường nâu, 2 muỗng sáp dầu dừa và một nửa bình sữa tắm thiên nhiên (một số thương hiệu sữa tắm thuần thiên nhiên trên thị trường sẽ giúp bạn an tâm rằng kem tẩy da hoàn toàn không có hóa chất). Trộn đều các nguyên liệu và cho vào hũ thủy tinh nhỏ để sử dụng dần. Đường nâu giúp da tẩy đi tế bào chết hiệu quả trong khi dầu dừa giúp da mịn màng, đủ độ ẩm và thấm sâu dưỡng chất.

Son dưỡng môi

Son dưỡng môi là một trong những trợ thủ đắc lực giúp đôi môi mềm mịn, ẩm mượt sau một ngày phải chịu nhiều tác động từ môi trường và mỹ phẩm. Sau khi tẩy trang đôi môi, sử dụng một ít son dưỡng thiên nhiên để qua đêm sẽ giúp đôi môi tái tạo da và hồng hào hơn.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Mật ong giúp môi giữ độ ẩm tốt hơn

Làm son handmade hiện tại là một trong những phương thức kinh doanh mỹ phẩm nhà làm của nhiều bạn trẻ. Bạn cũng có thể đặt sẵn các mặt hàng này hoặc tự tay chăm sóc đôi môi bằng công thức homemade thuần tự nhiên bằng mật ong dưới đây.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Sử dụng son dưỡng trước và sau khi trang điểm môi

Cần chuẩn bị 4 muỗng sáp mật ong hữu cơ dạng viên, 3 muỗng dầu dừa, 1 muỗng mật ong, 3 muỗng tinh dầu hướng dương và 5 giọt tinh dầu bạc hà. Bước một, hãy đun sáp ong, mật ong và các tinh dầu bằng phương pháp cách thủy cho đến khi tan chảy. Sau đó dùng máy đánh hỗn hợp tơi xốp lên và có độ dẻo nhất định. Bước hai, sau khi đánh và nguội đi hỗn hợp này sẽ cứng, vì thế hấp cách thủy lại lần nữa để đủ độ tan chảy. Bước ba, đổ hỗn hợp vào vỏ thỏi son có sẵn để đông cứng trong còng 2 giờ và sử dụng.

Kem dưỡng ẩm da tay

Da tay vào mùa đông thường khô nứt và có hiện tượng xước phần da bao quanh móng. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm giúp da tay mềm mại, mịn màng và trắng sáng. Chưa kể, phần da tiếp xúc sẽ hấp thu độ ẩm và giữ cho phần da quanh móng không xước chảy máu vì khô ráp.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Có thể thay thế tinh dầu oải hương bằng các mùi khác theo sở thích

Việc tinh chế kem dưỡng ẩm dành cho da tay lại không hề khó như bạn nghĩ. Chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng lớn bơ hạt cocoa, 1 muỗng lớn bơ hạt mỡ, 1 vài lát hoa cúc khô, 5 giọt tinh dầu lavender và 5 giot tinh dầu cây phong lữ.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Tinh dầu giúp da mịn màng hơn

Tiếp tục sử dụng phương pháp đun cách thủy đối với các nguyên liệu gồm tinh dầu và hai loại hạt. Trộn đều hỗn hợp sau khi tan chảy và đổ vào khuôn bạn yêu thích để tạo thành bánh, giúp dễ sử dụng. Có thể trộn thêm vài cánh hoa cúc hoặc thay thế các loại tinh dầu với mùi hương bạn yêu thích để bánh kem dưỡng thêm bắt mắt và thơm nhẹ.

Tẩy da chết gót chân

Gót chân là một trong những bộ phận thường xuyên thiếu độ ẩm và nứt nẻ nhất là vào mùa đông khô lạnh. Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp gót chân hồng hào và ẩm mịn, loại bỏ được vết chai sần thô ráp. Tẩy da chết từ nguyên liệu muối biển là một trong những lựa chọn được nhiều chị em tin dùng để giúp da tẩy đi các vết khô sần. Tuy nhiên, các chị em có thể kết hợp với một số loại nguyên liệu sau để đạt hiệu quả tốt nhất.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Muối biển là nguyên liệu thiên nhiên tẩy da chết hiệu quả

Chuẩn bị 4 muỗng cơm dừa vụn sấy khô đã được lọc sạch, 3 muỗng muối biển, 1 muỗng dầu hạt bơ, 2 muỗng nước cốt dừa và 20 giọt tinh dầu sả chanh. Sau khi trộn đều muối, dầu hạt bơ và cơm dừa vụn, cho từ từ nước cốt dừa vào để trộn. Sau cùng, cho tinh dầu sả chanh để có mùi thơm lâu và cất giữ trong lọ thủy tinh.

5 cong thuc lam my pham thien nhien cham soc da cho phu nu hien dai
Sử dụng đều đặn trong 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất

Với loại kem tẩy da chết thiên nhiên này, bạn có thể thường xuyên sử dụng mỗi ngày trong 2 tuần để đón nhận những thay đổi khi làn da gót chân được “thay da” và mềm mịn.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI