5 cách để giữ móng tay chắc và khỏe

19/10/2017 - 08:50

PNO - Móng tay dễ gãy, khô làm bạn cảm thấy khó chịu? Hãy tham khảo các cách chăm sóc móng tay sau nhé.

5 cach de giu mong tay chac va khoe
Cách chăm sóc móng tay đúng cách giúp bạn thêm xinh.

Sơn móng hay chăm chút cho móng là việc làm thường xuyên của phái đẹp, dù phải bỏ ra thật nhiều tiền để đắp móng, vẽ móng, trang trí móng,…thì chị em vẫn sẵn sàng chi trả cho những khoảng làm đẹp này. Tuy trông thật đẹp, nhưng có nhiều hóa chất gây hại móng mà bạn đã vô tình không nhận ra.

Việc đi đến tiệm nail hàng tuần để được chăm sóc móng như cắt da, cắt móng,… chưa hẳn là móng của bạn được vệ sinh sạch. Có những lúc, chỉ cần ở nhà tự tay vệ sinh móng, vừa tiết kiệm tiền, lại vừa đảm bảo vệ sinh cho đôi bàn tay của bạn.

Sau đây là những cách chăm sóc móng tay giúp bộ móng của bạn luôn khỏe mạnh, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có ngay 1 bộ móng thật đẹp và sạch sẽ rồi.

5 cach de giu mong tay chac va khoe
Luôn giữ móng tay gọn gàng và sạch sẽ: Nếu để móng dài, móng bạn sẽ dễ bị gãy gây ra chảy máu, móng tay nhấp nhô tạo cảm giác khó chịu,…Để móng dài còn dễ bám bụi tạo vi khuẩn gây ra một số bệnh. Vì vậy, phải thường xuyên cắt tỉa móng thật gọn gàng để bạn dễ dàng làm việc hơn.
5 cach de giu mong tay chac va khoe

Bảo vệ móng đúng cách: Nếu muốn móng được khỏe mạnh, bạn phải biết chăm sóc móng đúng cách. Ngay cả việc sơn móng hay đắp móng cũng phải đúng thời điểm thì móng của bạn mới giữ được lâu và bền màu. Vì vậy, sau khi móng tay được làm đẹp như cắt, duỗi, sơn,…bạn không nên đi tắm ngay vì khi đó móng dễ bị yếu đi và các biểu bì trong móng dễ bị phá vỡ bởi các nguyên tử nước và hóa chất của nước sơn tác động lẫn nhau. Bạn nên biết rằng, móng tay bị hỏng là điều tội tệ nhất của chị em phụ nữ bởi nó gây ra đau rát và khó làm việc. Hơn nữa, khi dũa móng, bạn cần để ý lấy tất cả phần thừa của móng còn sót lại trong chính móng tay bạn sau khi đã dũa bởi đó cũng là phần bụi tích tụ trong móng dễ tạo vi khuẩn gây bệnh.

5 cach de giu mong tay chac va khoe

Sử dụng găng tay khi tiếp xúc với nước: Những loại chất tẩy rửa dễ gây hại cho móng như: nước rửa chén, bột giặt, nước tẩy quần áo,... sẽ làm da tay và biểu bì móng dễ bị khô. Nếu bạn có sơn móng tay, những chất tẩy rửa này sẽ làm bông tróc nước sơn móng tay của bạn. Vì vậy, hãy mang găng tay bảo vệ khi tiếp xúc với nước dù mang găng tay có vẻ hơi khó chịu khi làm việc thì nó vẫn tốt hơn và an toàn hơn với đôi bàn tay của bạn. 

5 cach de giu mong tay chac va khoe

Hãy cho móng được thở: Việc chăm sóc và làm đẹp móng thường xuyên ai cũng thích. Nhưng đừng vì điều đó mà quá lạm dụng với bộ móng của bạn. Phải luôn có khoảng thời gian mà móng cần được để trần để chúng hít thở không khí trong lành sau những tháng ngày mặc lớp nước sơn. Để móng trần cũng là lúc các biểu bì móng được phát triển tốt hơn, móng được khỏe mạnh hơn. Nếu bạn thường xuyên lau chùi móng bằng nước axeton thì hãy ngừng ngay việc này vì chúng dễ làm cho móng của bạn bị khô. Chỉ cần lau chùi một lớp nước sạch thì móng của bạn cũng không còn bám bụi nếu không phải là chùi nước sơn.

5 cach de giu mong tay chac va khoe

Dùng nước dưỡng móng: Thành phần của nước dưỡng móng có chất dưỡng ẩm giúp móng tay không bị khô, sơn một lớp dưỡng sẽ không gây hại móng vì thành phần của chúng không chứa những hóa chất độc hại. Chỉ cần một lớp dưỡng móng thì đôi bàn tay của bạn cũng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Nên để móng khô hẳn sau một đêm để móng được hấp thụ tốt hơn. Nếu bạn thường xuyên chăm chút cho bộ móng của mình, hãy thử dùng vaseline hoặc vitamin E để cung cấp dưỡng chất cho móng thêm khỏe mạnh.

Cách chăm sóc móng tay ngay tại nhà thật dễ dàng phải không. Đây là bước giúp bạn có một bộ móng thật tuyệt vời mà không phải tốn nhiều tiền, nhiều thời gian ở tiệm nail. Hãy học theo những cách trên để cho móng của bạn thêm săn chắc và khỏe mạnh.

Uyên Nguyễn

Nguồn asia.be.com
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI