4 động tác gập bụng giúp người gầy giảm vòng 2 siêu tốc

20:30 18/03/2017

(Đẹp) - Giảm cân khác với giảm mỡ bụng, người gầy nhưng vòng 2 vẫn thừa mỡ là chuyện không hiếm, đặc biệt với các chị em văn phòng.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, vòng 2 là vùng khó giảm béo nhất trên cơ thể. Phần lớn lượng mỡ trắng của cơ thể đều tích tụ tại đây. Loại mỡ này có khả năng tăng kích thước lên gấp 20 lần so với ban đầu, đồng thời có khả năng sản sinh tế bào mới rất nhanh.   

4 dong tac gap bung giup nguoi gay giam vong 2 sieu toc
Giảm vòng 2 khó hơn giảm cân, nhưng sẽ trở thành đơn giản nếu bạn áp dụng đúng phương pháp

Để giảm mỡ bụng, biện pháp hiệu quả nhất là luyện tập các động tác riêng cho vùng eo và bụng. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với thực đơn giảm béo bụng.

Áp dụng 4 động tác Sit ups, Crunches, Plank, Leg raise

Nếu quyết tâm giảm vòng 2 trong vòng 1 tháng, bạn có thể tham khảo bài tập thể dục sau đây của cô nàng 9X Jessica Lê, với 4 động tác cơ bản.

4 dong tac gap bung giup nguoi gay giam vong 2 sieu toc
 

Sit ups: Nằm ngửa, hai chân co thành hình tam giác (lưu ý, không duỗi thẳng), tay giơ lên, gập bụng. Mỗi lần gập, tay chạm vào đầu gối.

Crunches: Nằm ngửa, hai chân giơ thẳng lên, gập bụng. Mỗi lần gập, tay chạm bàn chân.

Leg raise: Nằm ngửa, hai chân để thẳng, khép vào nhau, tay đặt song song bên người. Nâng chân lên 90 độ so với người, rồi hạ xuống. Lưu ý, thực hiện động tác với tốc độ chậm.

Plank

- Kiểu 1: bắt đầu trong tư thế chống đẩy, hai chân khép vào nhau. Từ cổ đến gót chân thành một đường thẳng. Giữ đúng vị trí theo thời gian quy định.

- Kiểu 2: bắt đầu trong tư thế chống đẩy, gập khuỷu tay và giữ cơ thể bằng cẳng tay, thay vì bàn tay như kiểu 1. Từ vai đến mắt cá chân tạo thành đường thẳng. Giữ đúng vị trí theo thời gian quy định.

4 dong tac gap bung giup nguoi gay giam vong 2 sieu toc
Jessica Lê giảm được 6cm vùng bụng sau 30 ngày kiên trì tập luyện

Bạn cần lưu ý rằng, nếu là động tác chuẩn, bạn sẽ thấy vùng bụng có cảm giác đau trong những ngày đầu thực hiện.

Bên cạnh các bài tập chuyên sâu, bạn nên dành 30 phút để gập bụng, lắc vòng, leo cầu thang, hoặc chạy bộ để sớm chia tay lớp mỡ thừa đáng ghét.

Bổ sung chất xơ giảm béo bụng 

Để đẩy nhanh quá trình tiêu hủy mỡ, bạn cần dung nạp vào cơ thể nhiều chất xơ hòa tan. Những thực phẩm giàu chất xơ gồm có: cà rốt, gạo lức, đậu đen, đậu Hà Lan, đậu nành, bí đỏ, cam, trái bơ, táo tàu, cải bắp, súp lơ xanh...

Chúc các đạt được hiệu quả cao với những cách đơn giản trên và ngày càng khỏe đẹp!

Bảo Châu

© 2015 Phụ Nữ Online

Báo Điện tử Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ quan chủ quản: Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP. Hồ Chí Minh

Giấy phép số: Giấy phép số 583/GP-BTTTT ngày 30/10/2015 do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp.

Tổng biên tập: Lê Huyền Ái Mỹ

Phó Tổng biên tập: Tạ Thị Nam Hồng (Trị sự), Nguyễn Thị Thu Mai (Nội dung)

Phunuonline.com.vn giữ bản quyền nội dung này

Liên Hệ Quảng Cáo

311 Điện Biên Phủ, P.4, Quận 3 - TP.HCM

ĐT: (08) 3846 8715 -39316 629 Fax: (08) 3846 8523

Email: quangcaophunu@gmail.com

Liên Hệ Tòa Soạn

Miền Nam: 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM

Email: baophunutp@gmail.com

ĐT: (39) 316 854/ Fax: (84.8) 39 316 723

Miền Bắc: 224 Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội

Email: vphanoi@baophunu.org.vn

ĐT: (04) 38 464 206/ Fax: (84.4) 38 464 192