4 cách tăng cường collagen cho da bừng sức sống

30/11/2017 - 19:30

PNO - Collagen là một loại protein chính có nhiệm vụ duy trì sự đàn hồi và tái tạo làn da, giúp da mềm mại, căng tràn sức sống.

Sau 20 tuổi, quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể giảm một phần trăm mỗi năm. Đó là lý do tại sao chúng ta nên bắt đầu chú ý đến những dấu hiệu lão hóa sớm của làn da. Khi ở độ tuổi 40, làn da ngưng sản xuất collagen và băt đầu mất sự đàn hồi. Đến 50 tuổi, sự lão hóa ngày càng rõ nét, những nếp nhăn sâu hơn, mất sự căng bóng, da mỏng hơn và dễ bị tổn thương hay nhiễm trùng.

4 cach tang cuong collagen cho da bung suc song
Cách tăng cường collagen cho da sẽ thật dễ dàng khi bạn hiểu được da khỏe mạnh và da lão hóa khác biệt nhau ra sao.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi một loạt các chất làm ẩm, huyết thanh và kem dưỡng da có chứa collagen xuất hiện trên các kệ của hiệu thuốc hay các showroom mỹ phẩm. Nhưng liệu chúng có hiệu quả? Nhiều bác sĩ da liễu đặt câu hỏi về hiệu quả của việc chống lại các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy bằng cách sử dụng collagen trực tiếp vào da của bạn. Thậm chí, collagen có thể bị hệ thống miễn dịch của cơ thể xem như “vật thể lạ” và tấn công nó.

Đó là lý do bạn nên tăng cường collagen của cơ thể bằng những cách có vẻ cũ nhưng an toàn và hiệu quả hơn cả.

Vẻ đẹp bắt đầu từ bên trong

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng chắc chắn sẽ giúp da dẻ bạn khỏe mạnh hơn từ bên trong. Đặc biệt, có những thực phẩm được chứng minh rằng có thể kích thích sự sản xuất collagen của cơ thể. Tất nhiên sẽ không có điều gì đảm bảo được rằng bạn có thể theo đuổi lâu dài chế độ dinh dưỡng này, nhưng hãy nghĩ đến một làn da trẻ trung – đó là động lực thúc đẩy bạn đấy.

4 cach tang cuong collagen cho da bung suc song
Bổ sung những loại thực phẩm gì và tránh những thực phẩm gì cũng là cách tăng cường collogen cho da tích cực.

Một số loại thực phẩm bạn nên cho vào danh sách “mỹ phẩm” yêu thích:

1. Rau màu đỏ - giống như cà chua, ớt và củ cải đường có chứa chất chống oxy hoá lycopene đóng vai trò như một chất chống nắng tự nhiên và làm tăng sản xuất collagen.

2. Rau xanh lá như cải xoăn, rau bina, giàu vitamin C, chất chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ collagen.

3. Các loại rau củ màu cam - như cà rốt và khoai lang giàu vitamin A, phục hồi collagen bị hư hại.

4. Trái cây họ cam quýt giàu axit amin lysine và proline chuyển hóa thành collagen.

5. Tỏi - là thực phẩm nhiều lưu huỳnh cần thiết cho sự sản xuất collagen. Nó cũng chứa lipoic acid và taurine giúp tái tạo lại collagen.

6. Trà trắng - đã được chứng minh để bảo vệ các protein da, đặc biệt là collagen. 

Collagen thủy phân

Trong một nghiên cứu gần đây, phụ nữ dùng 50ml một loại collagen peptide thủy phân mỗi ngày một lần, trong 12 tuần liên tiếp có sự gia tăng đáng kể mật độ collagen và sự săn chắc của da. Ngoài ra, mức độ sản sinh procollagen (tiền thân của collagen) của những phụ nữ này tăng vọt.

4 cach tang cuong collagen cho da bung suc song
Cách tăng cường collogen cho da dưới dạng thủy phân.

Hydrolyzed collagen peptide có sẵn như collagen hydrolysate - một dạng gelatin. Gelatin là protein collagen thu được chủ yếu từ xương động vật. Đó là một trong những lý do đã có một sự đổi mới rất lớn trong mối quan tâm đối với nước dùng ninh từ xương.

Nhưng nếu không có thời gian hầm nước dùng xương, bạn có thể thử collagen thủy phân ở dạng bột dễ dàng tan trong nước lạnh hoặc các loại thức uống khác như nước trái cây hoặc smoothies.

Hydrolyzed collagen peptides dễ dàng tiêu hóa nên cơ thể dễ hấp thu và tiện lợi cho bạn sử dụng. Nó cũng cung cấp glycine, proline và các axit amin lysin theo yêu cầu của cơ thể để tạo mô khỏe mạnh. Bạn có thể không biết, nhưng collagen cũng quan trọng đối với các khớp, cơ và xương .

Ánh sáng đỏ sẽ ngăn những nếp nhăn hình thành

4 cach tang cuong collagen cho da bung suc song
 

Phương pháp trị liệu bằng ánh sáng laser cấp thấp tạo ra ánh sáng đỏ và gần ánh sáng hồng ngoại đã được chứng minh có thể phục hồi làn da. Liệu pháp ánh sáng đỏ có thể xâm nhập đủ sâu vào biểu bì da để kích thích sản xuất collagen và elastin – tất cả những gì chúng ta cần cho một làn da mịn màng và săn chắc hơn, mà không gây ra bất cứ “vết thương” nào trên bề mặt da, không cần nghỉ dưỡng trong thời gian điều trị.

Bạn có thể tìm thấy liệu pháp này tại các phòng khám và thẩm mỹ viện uy tín, thậm chí bạn có thể tự điều trị cho mình với những thiết bị laser dùng tại gia. Chỉ cần gõ từ khóa “red light therapy at home devices” là bạn có thể tìm ngay cho mình thiết bị phù hợp.

Tẩy tế bào chết để kích hoạt sản xuất collagen

4 cach tang cuong collagen cho da bung suc song
 

Tẩy tế bào chết giúp khởi đầu sự sản sinh collagen vì kích thích nhẹ cho làn da kích hoạt phản ứng tự chữa bệnh. Một phần của phản ứng đó là tế bào nguyên bào sợi bắt đầu tổng hợp các sợi collagen. Tẩy tế bào chết cũng làm tăng sản sinh tế bào mới trong da của bạn, mà chậm với lão hóa.

Trên thị trường mỹ phẩm hiện này, có rất nhiều các sản phẩm tẩy tế bào chết, từ dạng kem, gel, dạng bột… nhưng bạn nên chọn cho mình sản phẩm phù hợp với tính chất làn da của mình để tránh tình trạng kích ứng, ưu tiên các nguyên liệu thiên nhiên như bột ngô, bột yến mạch, đường nâu, mật ong…

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI