4 cách ăn kiêng giúp giảm cân không cần vận động

11/01/2017 - 12:30

PNO - Ăn uống theo thực đơn nghiêm ngặt sẽ giúp nhiều chị em thon gọn hơn khi không thường xuyên tập luyện thể dục.

Tết Nguyên đán sắp đến gần, phần lớn phụ nữ lo lắng không thể diện thỏa thích những bộ cánh đẹp vì thân hình tròn trịa, thừa cân. Nếu bạn không thuộc tuýp người thích vận động, có lịch tập tập luyện thể dục thường xuyên để giữ được vóc dáng, thì giảm cân bằng cách ăn kiêng là lựa chọn phù hợp.

Tiêu chí quyết định sự thành công khi bạn ăn kiêng là ý chí giảm cân phải cao. Bạn phải chiến thắng chính mình trong thời gian ăn theo thực đơn. Bởi lúc này, cơ thể sẽ có những biểu hiện của sự mệt mỏi, muốn bỏ cuộc sớm, thèm ăn, khó vượt qua cám dỗ với thức ăn ngon.

Trước khi đến với phương pháp ăn kiêng phù hợp, bạn cần chuẩn bị vài ngày để cơ thể thích ứng được với sự thay đổi. Trong quá trình ăn, bạn nên bổ sung các dạng vitamin tổng hợp để không làm ảnh hưởng đến cơ địa.

Để sở hữu vóc dáng thon thả, giảm được trọng lượng như ý muốn trong 1-2 tuần, bạn có thể tham khảo 4 cách được nhiều người áp dụng và đã thành công.

Ăn kiêng kiểu Nhật

Phương pháp ăn kiêng kiểu Nhật được chị em áp dụng phổ biến bởi chế độ ăn chủ yếu gồm chất đạm, ăn thêm rất ít chất béo và bột đường.

Điều quan trọng của chế độ ăn kiêng đến từ xứ sở hoa mặt trời là bạn phải ghi rõ ràng những thức ăn, thực phẩm sẽ ăn hàng ngày. Ăn gì, ăn bao nhiêu, ăn vào giờ nào,... Tất cả phải được bạn lập thành một bảng biểu rõ ràng.

4 cach an kieng giup giam can khong can van dong
Lựa chọn thực phẩm thích hợp là nguyên tắc quan trọng khi ăn kiêng. 

Dưới đây là chế độ ăn tuần đầu tiên:

Các bữa sáng ngày thứ 1 đến 6: 1 cốc cà phê đen nguyên chất, ngày thứ bảy: trà đen.

Ngày thứ nhất: 2 quả trứng luộc, salad, 200 gram cá hấp hoặc luộc.

Ngày thứ hai: cá luộc hoặc rán, salad, 200gram thịt bò luộc, một cốc kefir không béo.

Ngày thứ ba: 1 quả trứng, salad, 2 quả táo.

Ngày thứ tư: salad, 2 quả táo, 2 quả trứng, 200 gram thịt bò hấp.  

Ngày thứ năm: 500 gram cá luộc hoặc rán, một cốc nước ép cà chua, 200 gram cá, salad.

Ngày thứ sáu: 500 gram thịt gà luộc, salad, 2 quả trứng luộc chín.

Ngày thứ bảy: 200 gram thịt bò luộc, 2 quả táo, chọn một món trong các ngày trên, trừ thứ ba.

Kết thúc đợt ăn kiêng, bạn phải cẩn trọng, tăng từ từ số lượng thức ăn, không ăn nhiều dễ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bạn nên dần dần đưa muối vào khẩu phần ăn hàng ngày.

4 cach an kieng giup giam can khong can van dong
Cà phê đen nguyên chất là món chính của bữa sáng khi ăn kiêng theo kiểu Nhật. 

Chế độ ăn kiêng kiểu Nhật đang rất thịnh hành bởi hiệu quả nhanh chóng của liệu pháp này mang lại là giảm cân đáng kể trong vòng 2 tuần. Tuy nhiên, cách thức này không phù hợp với những người làm việc căng thẳng, phụ nữ mang thai vì bạn buộc phải uống cà phê nguyên chất thường xuyên.

Low carb

Đây là chế độ ăn kiêng phổ biến, phù hợp với thể trạng của người Việt. Chế độ ăn kiêng này hạn chế tối đa tinh bột trong bữa ăn hàng ngày nhưng bạn được phép ăn thoải mái chất béo và chất đạm.

Khi bạn chọn phương pháp low carb nên chia nhỏ bữa ăn, ăn ít nhưng ăn nhiều lần, mỗi bữa ăn cách nhau 2 đến 3 tiếng. Bạn không nên để quá 4 tiếng mà không ăn gì, như thế quá trình trao đổi chất, đốt mỡ sẽ diễn ra chậm, không có ích cho quá trình giảm cân đồng thời ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

4 cach an kieng giup giam can khong can van dong
Ăn ít, ăn nhiều bữa là một cách giúp bạn tiêu hao năng lượng nhanh nhất. 

Chia chế độ ăn thành 6 bữa như sau:

Sáng (7h): 2 trứng chiên

Gần trưa (10h): 1 trứng chiên

Trưa (13h): 1 đùi gà, rau muống xào

Chiều (14h): 1 đùi gà

Tối (17h): nửa con cá hấp

Giữa tối (20h): nửa con cá hấp

Áp dụng chế độ này trong vòng 2 tuần bạn sẽ giảm cân đáng kể. Phương pháp này thích hợp với nhiều đối tượng, nhiều dạng cơ địa khác nhau. 

Thực dưỡng

Phương pháp thực dưỡng thực sự bắt nguồn từ Nhật Bản, không chỉ giới thiệu những món ăn kiêng, mà còn điều chỉnh thái độ và lối sống của bạn. Bạn chỉ có thể giảm cân và tăng cường sức khoẻ nếu học được cách cân bằng các loại thực phẩm bạn ăn vào.

Để có thể bắt đầu chế độ ăn này, bạn cần tránh xa các dạng thức ăn đóng hộp, thực phẩm đông lạnh,... Bạn nên kiêng đường, kể cả các loại hoa quả nhiệt đới và mật ong.

Lời khuyên là bạn nên ăn thực phẩm nguyên cám ít chất béo bão hòa. Các loại ngũ cốc bao gồm lúa mạch đen, lúa mạch, ngô, đặc biệt gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt quan trọng nhất dùng hàng ngày trong chế độ ăn này.

Rau quả là một phần thiết yếu. Một số các loại rau nên ăn sống. Nếu bạn thích nấu ăn các món rau, hãy hấp, nướng hoặc luộc.

Nếu bạn thích cá, có thể dùng cá nhỏ để nấu súp, tuy nhiên, nên bỏ rất ít muối khi nấu, vào mùa hè tuyệt đối không được ăn cá.

4 cach an kieng giup giam can khong can van dong
Ăn kiêng với gạo lứt cũng được nhiều phụ nữ lựa chọn. 

Thực đơn mẫu giúp bạn có thể tự chọn thực phẩm phù hợp cho mình:

Bữa sáng:

- Trà gạo lứt rang không kèm thêm bất kỳ cái gì.

- Củ cà rốt tươi hoặc vài lát dưa chuột.

- Sữa đậu nành không đường.

 Bữa trưa:

- Một chén Sup Miso (gồm Miso, đậu phụ, rong biển Wakami).

- Bánh mỳ đen.

- Salad.

- Trà đỗ đen không thêm bất kỳ thứ gì.

Bữa tối:  

- Cơm gạo lứt.

- Một tách Miso hoặc súp Shuyo.

- Dưa bở.

- Trà gạo lứt rang.

Với chế độ ăn này, bạn cần thực hiện nghiêm khắc để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng chỉ trong 2 tuần. Trong quá trình thực hiện bạn có thể bổ sung các dạng vitamin tổng hợp để giúp da dẻ mịn màng, rạng rỡ hơn.

General Motor Diet

General Motor Diet là phương pháp giảm cân nhanh trong 1 tuần với chế độ ăn đa phần là rau củ và trái cây. Đây là chế độ giảm cân xuất phát từ Mỹ, sau đó được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm và triển khai rộng rãi trên toàn thế giới.

Ăn kiêng theo phương pháp này dựa trên nguyên tắc cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể, từ đó, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân.

4 cach an kieng giup giam can khong can van dong

Bạn sẽ giảm được vài cân nếu theo đuổi thực đơn General Motor Diet nghiêm túc. 

Thực đơn mẫu:

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây, trừ chuối.

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ.

Ngày 3: Chỉ ăn rau củ + hoa quả, trừ chuối và khoai tây.

Ngày 4: 8 quả chuối + 3 ly sữa không đường.

Ngày 5: 1 bát cơm + 6 quả cà chua.

Ngày 6: 2 bát cơm + rau.

Ngày 7: 1 bát cơm + rau + nước ép trái cây.

Trong quá trình thực hiện chế độ ăn low carb, bạn cần chú trọng việc uống đủ lượng nước lọc cần thiết. Không được ít hơn 2 lít nước. Phương pháp này hiệu quả ngay từ 4 đến 5 ngày đầu, bạn sẽ cảm nhận sự nhẹ nhàng của cơ thể, số cân giảm xuống đáng kể.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI