3 điều cần biết để giảm cân thành công

30/04/2017 - 15:00

PNO - Một số điều bạn cần “thuộc lòng” để giảm cân thành công và duy trì mức cân nặng như mong muốn.

Bạn đã cố gắng để giảm cân trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nhưng cuối cùng, bạn buông xuôi quyết tâm phải mặc vừa chiếc quần jeans từng mặc trước đây.

Tại sao việc giảm cân lại trở nên khó khăn đến như vậy? Dưới đây là một số điều bạn cần “thuộc lòng” để giảm cân thành công và duy trì mức cân nặng như mong muốn. 

Chế độ ăn uống phù hợp

Nhiều người cố gắng giảm cân hoặc thực hiện chế độ ăn kiêng, nhưng các phương pháp này không thể kéo dài mãi mãi. Những chế độ ăn uống này thường không có ý nghĩa về dinh dưỡng hoặc quá hạn chế.

Chẳng hạn, nó sẽ mất tác dụng khi bạn gặp các món ăn khoái khẩu. Thêm vào đó, khi bạn đạt được trọng lượng như mong muốn, bạn có xu hướng trở lại thói quen ăn uống cũ, trọng lượng sẽ trở lại như trước.

Giảm cân và có thể duy trì thói quen nhỏ làm thay đổi lối sống của bạn. Điều đó có nghĩa là tìm ra một chế độ ăn uống lành mạnh có thể được duy trì được trong suốt quãng đời còn lại.

3 dieu can biet de giam can thanh cong
Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Một chế độ ăn uống lành mạnh được chứng minh là đầy đủ trái cây và rau, ngũ cốc nguyên hạt, và các protein không mỡ. 

Tất nhiên bạn được phép gian lận một vài lần - nó thực sự có thể giúp giảm bớt sự thèm khát đồ ăn trông phút chốc - và điều này cũng cần được kiểm soát chặt chẽ.

Dần dần, bạn sẽ làm quen với việc đó, thích ứng với cách ăn uống lành mạnh và giảm được một phần lớn các loại thức ăn như phô mai, soda, và bánh cookie mỗi ngày.

Tính toán lượng calo cần thiết 

Giảm cân là về toán học cơ bản là lượng calo nạp vào không được vượt quá số lượng calo cơ thể sử dụng. Để giảm cân, bạn cần tạo ra một sự thiếu hụt calorie.

Việc tính toán lượng calo có vẻ như rất nghiêm ngặt, nhưng nếu bạn không theo dõi lượng thức ăn bạn ăn, bạn không bao giờ đạt được trọng lượng mục tiêu.

3 dieu can biet de giam can thanh cong
Tính toán lượng calo cần thiết.

Hãy bắt đầu bằng việc tham khảo ý kiến với bác sĩ của bạn về trọng lượng cơ thể bạn muốn giảm và họ có thể giúp bạn tìm ra lượng calo cần thiết hàng ngày.

Nhiều người tìm thấy sự thành công khi thiết lập chế độ ăn uống hàng ngày của họ qua các tạp chí thực phẩm, hoặc với một số ứng dụng giảm cân, ghi lại lượng calo cho thực phẩm được ăn.

Nếu bạn thích nấu ăn, hãy bổ sung công thức của bạn vào các ứng dụng tính toán lượng calo để có thể theo dõi lượng calo mà bạn muốn.

Đi bộ thôi chưa đủ

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để giảm cân thành công, nhưng nếu lượng cân nặng bạn cần giảm nhiều hơn một, hai cân đó không phải là cách hiệu quả nhất để giúp bạn có được trọng lượng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ phải kết hợp cả tập thể dục, và không có nghĩa là chỉ cần đi bộ xung quanh. 

Hầu hết các lời khuyên cho rằng để giảm cân, bạn phải tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày, và 5 lần một tuần. Các hình thức luyện tập có thể như chạy, đạp xe hoặc tập thể dục nhịp điệu.

3 dieu can biet de giam can thanh cong
Luyện tập mỗi ngày.

Một tiếng đồng hồ có vẻ như rất nhiều, nhưng một khi bạn thích ứng được, bạn sẽ thấy nó thực sự cần thiết.

Ngoài đốt cháy lượng calo, tập thể dục giúp bạn tăng cơ bắp, làm tăng sự trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Tập thể dục đều đặn cũng quan trọng như ăn uống đúng cách, và một khi bạn thích nghi được với điều đó, bạn sẽ thấy việc giảm cân và duy trì cân nặng chỉ là một việc cỏn con. 

Trâm Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI