16 mẹo loại bỏ đốm màu trên da nhờ nguyên liệu tự nhiên

13/06/2018 - 12:00

PNO - Đốm màu trên mặt làm mất sự tự tin của phái đẹp, nhưng sử dụng các mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp nàng loại bỏ mối lo này.

Trái cây

16 meo loai bo dom mau tren da nho nguyen lieu tu nhien
 

Chanh chứa axit xitric, chất tẩy trắng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận vì nguyên liệu này có thể gây bỏng nhẹ.

Chanh

Bạn chỉ cần lấy miếng bông thấm nước cốt chanh và thoa lên những đốm màu trên mặt. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn hãy hòa tan nước cốt chanh với một ít nước. Thực hiện mẹo này khoảng 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả, và nên dừng sử dụng nếu thấy dấu hiệu kích ứng da.

Đu đủ

Đu đủ có các enzym cùng đặc tính giúp loại bỏ đốm màu. Bạn nghiền nhỏ nguyên liệu này và  nó và sau đó thoa lên vị trí cần dùng, rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút. Đu đủ nhẹ hơn chanh nên bạn có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng và tối.

Dưa hấu

Trái cây này giàu vitamin A, B, và C. Dưa hấu không mang đến kết quả nhanh nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi làn da nhiều đốm màu sau thời gian sử dụng. Xay dưa hấu và thoa lên vị trí đốm màu, để 20-30 phút, sau đó rửa sạch.

Dưa hấu sẽ không gây ra bất kỳ dấu hiệu kích ứng da nào. Kiên trì là yếu tố quyết định sự thành công khi sử dụng loại nguyên liệu này.

Rau củ

16 meo loai bo dom mau tren da nho nguyen lieu tu nhien
 

Hành tím

Trong hành tím có axit tự nhiên giúp loại bỏ đốm màu. Trộn một muỗng canh nước ép hành tím với 2 muỗng canh mật ong, bạn có thể dự trữ trong tủ lạnh với số lượng nhiều. Thử thoa hỗn hợp này lên bộ phận khác của cơ thể trước khi sử dụng với đốm đen trên mặt. Rửa sạch sau 15 phút để loại bỏ mùi hôi, thực hiện hai lần một tuần.

Cà chua

Cà chua nổi tiếng vì có tác dụng làm trắng da, các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc có các dòng sản phẩm dựa trên cà chua. Bạn nên cân nhắc mua mặt nạ làm trắng cà chua, sử dụng cà chua tươi bằng cách ép nước ép, hoặc chỉ cần đặt một lát mỏng áp lên vùng bị ảnh hưởng. Để trong khoảng 10 phút và tiến hành 3-4 lần một tuần.

Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho da khô vì tính chất dưỡng ẩm và cũng cấp lượng vitamin E loại bỏ đốm đen. Đặt 2 lát dưa leo dưới mắt của bạn để làm mát và giảm quầng thâm. Bạn có thể nghiền một lát khác, trộn với glycerin, và thoa lên những đốm màu hoặc toàn bộ khuôn mặt. Rửa sạch sau 15 phút, bạn có thể sử dụng thường xuyên để cảm nhận hiệu quả.

Các loại dầu

16 meo loai bo dom mau tren da nho nguyen lieu tu nhien
 

Dầu hạnh nhân

Không giống như hành đỏ, dầu hạnh nhân ngọt có mùi tuyệt vời. Loại dầu này cung cấp các tính chất tuyệt vời như axit oleic, linoleic và vitamin A, B2, B6, D, và E. Hơn nữa, dầu hạnh nhân không nhờn và được hấp thụ nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng như một loại kem dưỡng da và nhẹ nhàng thoa một vài giọt lên mặt, trực tiếp lên những đốm đen và không rửa đi. Bạn có thể sử dụng mỗi đêm trước khi đi ngủ như loại mỹ phẩm thiên nhiên.

Vitamin E

Vitamin E có tác dụng điều trị rất nhiều vấn đề của da. Bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm lớp biểu bì, thêm vào phương pháp điều trị, dùng như một chất bổ sung, và áp dụng cho làn da của bạn như chất làm sáng.

Bóp viên vitamin E và thoa lên da của bạn. Không rửa sạch nếu bạn dùng trước khi đi ngủ. Hãy sử dụng thường xuyên nếu bạn muốn vì không gây hại cho da.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu suy trì tông màu của da và hạn chế sự xuất hiện của nhiều sắc tố khác. Ngoài ra, đó là một giải pháp tương đối tiết kiệm. Bạn chỉ cần xoa nhẹ nhàng lên vị trí cần vào mỗi buổi sáng và tối. 

Chất lỏng

16 meo loai bo dom mau tren da nho nguyen lieu tu nhien
 

Giấm táo

Giấm táo hiệu quả trong điều trị đốm đen và chống tia mặt trời nhờ chứa các axit alpha hydroxyl. Trộn một nửa muỗng cà phê giấm với một muỗng cà phê nước cốt chanh, dùng miếng bông thoa hốn hợp lên đốm đen, sau đó rửa sạch khi đã khô. Nếu bạn muốn sử dụng nó như một mặt nạ, trước tiên hãy thử thử một lượng nhỏ lên trán để xem có bất kỳ kích ứng nào xảy ra không. Bạn nên sử dụng mỗi tuần một lần là đủ.

Trà xanh

Tác dụng chống viêm và chống oxy hóa của trà xanh tốt cả trong và ngoài. Bạn nấu túi trà và sử dụng một miếng bông hoặc chỉ dùng một túi trà để vỗ (không chà xát) da. Bạn nên duy trì phương pháp này hàng ngày.

Nước dừa

Mọi người đều biết rằng dừa là thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm tốt. Chúng có thể được sử dụng cho da, làm mát và tẩy trắng nhẹ. Khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa lên, để khô.

Các loại sữa

16 meo loai bo dom mau tren da nho nguyen lieu tu nhien
 

Sữa bơ

Chất lỏng và axit lactic trong bơ giúp loại bỏ tế bào da chết. Ngâm một miếng bông vào sữa và đặt lên vị trí đốm màu. Để yên trong 20 phút rồi rửa sạch. Nhưng không nên sử dụng sữa vào những vùng nhạy cảm vì axit lactic có thể kích thích chúng.

Yogurt

Yogurt một sản phẩm sữa có cùng chất lượng như bơ. Chọn sữa chua tự nhiên không có chất phụ gia và sử dụng trên toàn bộ cơ thể nếu bạn bị cháy nắng. Bạn có thể dùng một vài lần trong ngày.

Gia vị

16 meo loai bo dom mau tren da nho nguyen lieu tu nhien
 

Nghệ

Nghệ là gia vị đầy màu sắc với các đặc tính sát trùng tuyệt vời. Trộn nghệ với bất kỳ loại dầu nào ở trên hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc. Trộn với mật ong, tốt hơn cho việc sử dụng, nhưng nếu trộn với dầu, bạn có thể được dùng như một mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt.

Gỗ đàn hương

Nó giúp loại bỏ việc tăng sắc tố và cũng làm giảm vùng xỉn màu. Lấy một ít bột gỗ đàn hương và trộn với một ít nước cốt chanh, nước hoa hồng để tạo ra hỗn hợp. Thoa lên vùng da cần, để khô và sau đó rửa sạch. Một cách khác là trộn bột với dầu ô liu hoặc vitamin E dạng viên theo tỷ lệ 1: 2 và để qua đêm.

Bạn có thể sử dụng mỗi đêm nếu trộn với dầu cho đến khi bạn thấy kết quả, hoặc hai lần một tuần nếu trộn với nước cốt chanh.

Di Linh

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI