13 cách giảm cân đơn giản trong 2 tuần để đón Noel

12/12/2019 - 14:30

PNO - Thật may mắn làm sao khi công cuộc giảm cân không phải lúc nào là chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mệt mỏi. Có rất nhiều mẹo giúp bạn giảm cân chỉ sau 2 tuần để chuẩn bị đón Noel đây.

13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sự trao đổi chất nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều, bạn có thể gây hại cho cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ngủ 8-9 giờ và thức dậy sau 10:45 sáng sẽ ăn nhiều hơn 250 calo so với những người dậy sớm. Và các đối tượng này cũng thèm các món ăn mặn, ngọt và nhiều chất béo hơn.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Hơn 14.000 người đã tham gia vào nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa việc đánh răng và giảm cân. Kem đánh răng loại bỏ thức ăn thừa và mùi hương thơm mát của kem đánh răng giúp não của chúng ta nhận được tín hiệu: “Bữa trưa đã kết thúc” và vì thế, bạn có thể hạn chế cơn thèm ăn.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Cứ như một trò đùa: tiếng cười tự nhiên sẽ sử dụng năng lượng tương tự như đi bộ vì nó liên quan đến các cơ bắp khác nhau, đặc biệt là cơ bụng. Dữ liệu này được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì. Nói cách khác, cười 10 - 15 phút có thể đốt cháy 40-170 calo. Việc cười thả ga thường xuyên luôn mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho bạn và cho cả những người xung quanh! 
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Trong nghiên cứu mà người tham gia phải uống 2 ly nước lớn, quá trình trao đổi chất của họ trở nên tốt hơn và nhanh hơn 30%. Các nhà khoa học tuyên bố rằng bằng cách uống thêm 1,5 lít nước mỗi ngày, một người có thể đốt cháy khoảng 17.400 calo mỗi năm. Không còn nghi ngờ gì nữa, nước là tiên dược cho cả sức khỏe lẫn làn da của chúng ta.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Tăng tốc - quy tắc này được mô tả trong tạp chí Báo cáo sinh lý. Trong đó, thêm 5-30 giây tăng tốc trong quá trình tập luyện (ví dụ: tăng tốc trong khi đi xe đạp hoặc chạy trên máy chạy bộ) có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và đốt cháy thêm 200 calo. 
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Nghiên cứu của Tiến sĩ David Jenkins cho thấy ăn ít và thường xuyên giảm mức cholesterol 15% và mức insulin gần 28% giảm cân rất hiệu quả. Insulin đóng vai trò quan trọng vì nó kiểm soát mức độ đường trong máu. Nếu thiếu insulin, glucose không đến được tế bào mỡ hay cơ bắp. Và như thế,  những cơ bắp thường xuyên phải hoạt động sẽ đốt cháy lượng chất béo cũ để chuyển hóa thành năng lượng.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Một cách đơn giản khác để tăng sự trao đổi chất của bạn là loại bỏ ánh sáng xanh khỏi điện thoại nếu bạn sử dụng trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng chói làm rối trí não của chúng ta và nó ngừng sản xuất melatonin. Sự trao đổi chất của chúng ta được kết nối chặt chẽ với các kiểu ngủ, số lượng và chất lượng giấc ngủ. Điều chỉnh tông màu phát ra từ màn hình của bạn và bạn sẽ thấy rằng giấc ngủ của bạn trở nên tốt hơn.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ngừng tập trung vào lượng calo và chú ý hơn đến chất lượng sản phẩm chúng ta ăn vì không phải tất cả lượng calo đều như nhau. Ví dụ, một chiếc burger có hàm lượng calo cao có thể gây hại nhưng các loại hạt có hàm lượng calo cao sẽ rất hữu ích. Các sản phẩm tốt là sản phẩm tự nhiên và được chế biến tối thiểu như rau, quả hạch và hạt - tất cả đều chứa các yếu tố hữu ích và tốt cho sức khỏe hơn các chất tương tự dưới dạng bột trong chế độ ăn kiêng. Những sản phẩm này giúp chúng ta quen với chế độ ăn uống mới, làm giàu cho cơ thể bằng vitamin và khoáng chất, đồng thời thỏa mãn cơn đói.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Kết quả thí nghiệm đầy cảm hứng được công bố trong một nghiên cứu về bệnh tiểu đường cho thấy nhiệt độ mát mẻ trong phòng ảnh hưởng đến mỡ nâu của chúng ta (một lớp mỡ bảo vệ cơ thể khỏi bị đóng băng). Việc này sẽ giúp cơ thể lần lượt tách chất béo trắng và đốt cháy năng lượng hóa học để tạo ra nhiệt. Đối tượng tham gia nghiên cứu phải ngủ trong phòng có nhiệt độ khác nhau: trung tính, mát mẻ và ấm áp. Sau 4 tuần ngủ trong một căn phòng mát mẻ, những người đàn ông đã loại bỏ được một lượng lớn chất béo trắng trên bụng.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Khoa học chứng minh rằng mọi người đốt cháy chất béo ít hơn khi ngủ vào ban ngày và hoạt động vào ban đêm. Để đưa ra kết quả như vậy, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado đã nghiên cứu 14 người khỏe mạnh trong vòng 6 ngày. Trong 2 ngày đầu tiên, các đối tượng ngủ vào ban đêm và không có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Sau đó, họ thay đổi kiểu ngủ để bắt chước lịch trình ngủ của con cú. Hóa ra khi mọi người ngủ trưa, quá trình trao đổi chất của họ trở nên tồi tệ hơn vì đồng hồ sinh học của họ không hoàn toàn phù hợp với lịch trình của họ. Nếu bạn làm ca đêm, các bác sĩ khuyên bạn nên giảm số lượng calo mà bạn tiêu thụ xuống 50-60.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Ăn gian là một hiện tượng khá phổ biến ở các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp, điều đó có nghĩa là bạn có thể phá vỡ chế độ ăn kiêng mỗi tuần một lần. Bạn có thể ăn mọi thứ bạn muốn ngay cả khi những thực phẩm này bị cấm. Vấn đề là, bạn đánh lừa tâm lý của mình: khi bạn biết bạn sẽ được khen thưởng vì những nỗ lực kiêng cữ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc ăn thả ga vì quá thèm khát những món khoái khẩu.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel
Theo một nghiên cứu được công bố, căng thẳng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, khi bị căng thẳng, chúng ta có xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, ngọt và mặn hơn. Các nhà khoa học cho rằng tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng calo cao trong các tình huống căng thẳng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và gây tăng cân.
13 cach giam can don gian trong 2 tuan de don Noel

 8 giờ ngủ lành mạnh (từ 10 giờ/11 giờ tối đến 6 giờ/7 giờ sáng) góp phần vào sự trao đổi chất tuyệt vời và loại bỏ mỡ bụng không mong muốn. 60.000 phụ nữ tham gia vào một nghiên cứu và các nhà khoa học phát hiện ra rằng những đối tượng ngủ ít hơn 5 giờ dễ bị tăng cân và béo phì hơn những người ngủ đủ giấc. 


Tú Ân (theo The Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI