'12 tháng đã qua của tôi': Phụ nữ tuổi ba lăm đã thôi mộng mơ rồi!

22/12/2017 - 16:30

PNO - Phụ nữ ba lăm mang trong mình cái hừng hực cháy của nắng mùa hạ, chút lạnh lùng của gió ngày đông, những êm ả, ngọt ngào của hương cúc mùa thu và sự ấm ấp, rực rỡ của những đóa mai mùa xuân.

Nếu Hà Nội đang đón mùa đông rét mướt, thì Sài Gòn càng gần đến ngày lễ Giáng sinh bỗng trở lạnh. Người dân phố thị thường ngày vốn quen thuộc với những chiếc áo chống nắng, quần ngắn, áo thun hay diện  một chiếc đầm chất liệu vải mỏng manh cho mát nay bỗng co ro trong chiếc quần jeans, đầm dài, quần tất,... Còn bạn thì sao? Bạn cảm nhận mùa Giáng sinh năm  nay với mình có gì mới?

Bạn vẫn tất bật, bận rộn với mọi thứ rất đời đang diễn ra xung quanh mình, một mùa nữa lại đi qua, và bạn không muốn điều đó lặp lại ở năm tiếp theo trong cuộc đời mình.

Câu chuyện về những điều nhỏ nhặt, cảm xúc cũng như việc mình đã làm trong năm qua từ chị My Đỗ, CEO She Beauty Clinic trong chủ đề "12 tháng đã qua của tôi" gửi báo Phụ Nữ:  

"Gởi người phụ nữ ba lăm!

Nếu như thời kỳ mười tám, đôi mươi phụ nữ đẹp mong manh nhưng rực rỡ như bông hoa ngày đầu bung cánh dưới mặt trời, thì vào độ ba lăm, phụ nữ lại đằm thắm, đầy quyến rũ và quyền lực như lúc nhụy hoa đã tươm ra những giọt mật ngọt ngào bên dưới những cánh hoa đầy màu sắc.

Phụ nữ ba lăm không quá vội vã, biết kiềm chế cảm xúc và “tĩnh” hơn, biết yêu thương bản thân hơn nhưng không có nghĩa họ quên đi những người bên cạnh. Có điều, tình yêu ấy biến thành sức mạnh, giúp họ bước qua mọi khó khăn tưởng chừng họ sẽ bị gục ngã và bị nuốt chửng khi còn đôi mươi.

'12 thang da qua cua toi': Phu nu tuoi ba lam da thoi mong mo roi!
Chị My Đỗ với vóc dáng và nhan sắc được nhiều người khen ngợi ở tuổi 35. 

Mình cũng vừa bước vào cái ngưỡng ba lăm ấy! 12 tháng tuổi ba lăm trôi qua và để lại rất nhiều dư vị thật khó quên và đặc biệt hơn rất nhiều so với những tháng năm trước đó.

Tất nhiên, vui buồn hờn giận, hạnh phúc đắng cay cũng đủ cả bởi nếu thiếu đi một “vị” nào, cuộc sống hẳn sẽ nhạt nhẽo bớt đi. Mà những gì không trọn vẹn, hẳn sẽ cũng không còn nhiều thú vị!

Sẵn sàng đón nhận mọi thứ với tâm thế thật nhẹ nhàng!

Chẳng còn cuống cuồng hay ngơ ngác, bối rối với những tình huống bất ngờ của cuộc sống, phụ nữ ba lăm luôn điềm tĩnh và đón nhận mọi thứ với tâm thế bình thản và chủ động nhất có thể.

Công việc kinh doanh tiến triển quá tốt so với kỳ vọng ư? Từ một phụ nữ vẫn luôn mơ về một hoàng tử và cuộc sống nhung lụa chẳng phải lo lắng bất kỳ điều gì về tiền tài vật chất, giờ đây bỗng chốc phải lo lắng cho đời sống, tâm tư của mấy mươi con người đồng hành cùng mình ư?

Hay bỗng dưng một ngày lâu đài nguy nga mà cô bé lọ lem ngày trước bước vào bỗng sụp đổ tan hoang dưới chân nàng? Hay một ngày đẹp trời nào đó bỗng dưng chồng ốm, con ốm, công ty cũng “ốm” nốt vì những lý do không tưởng?...

Nàng ba lăm vẫn đón nhận hết với một trái tim nóng, một cái đầu lạnh và một nụ cười phớt nhẹ trên gương mặt kiên định. Bởi nàng hiểu, rồi mọi thứ sẽ ổn thỏa và gọn gàng theo cái cách mà nó phải như thế.

Nàng, bây giờ, biết vấn đề ở đâu, giải quyết nó ra sao và thái độ với từng sự việc thế nào! Điều nàng cần là một chút thời gian và những người đồng hành bên cạnh, đủ để hiểu và đủ để cùng nàng bước tiếp. Vậy thôi!

'12 thang da qua cua toi': Phu nu tuoi ba lam da thoi mong mo roi!
 

Biết hạnh phúc với những gì mình đang có nhưng không có nghĩa sẽ dừng lại ở đó!

Không còn nông nổi hay quá mơ mộng như thời còn con gái, phụ nữ ba lăm thực tế và lý trí đến không ngờ. Sẵn sàng chấp nhận, đương đầu và vượt qua mọi khó khăn bằng thái độ điềm đạm và đôi khi là hơi thách thức với tất cả.

Đồng thời, nàng cũng biết nắm giữ, trân quý và tự tạo niềm hạnh phúc cho mình. Đó là thứ năng lượng tích cực, luôn lan tỏa và truyền cảm hứng đến những người xung quanh. Đó có lẽ cũng chính là nét quyến rũ đặc biệt nhất của phụ nữ tuổi ba lăm mà các cô gái đôi mươi chẳng thể nào có được!

Nhưng, tất cả chưa dừng lại ở đó! Biết hạnh phúc với cái mình đang có không có nghĩa họ thôi không phấn đấu nữa. Có điều, những thứ mà phụ nữ ba lăm phấn đấu sẽ luôn nằm trong tầm tay và chỉ cần một cái với họ sẽ đạt được điều mình muốn. Bởi họ biết “mơ” và “nắm” những gì mình có thể, gần nhất để thuộc về và chẳng có gì là giới hạn.

Đó chính là quyền lực riêng mà chỉ phụ nữ ba lăm mới có được!

'12 thang da qua cua toi': Phu nu tuoi ba lam da thoi mong mo roi!
 

Ba lăm, phụ nữ tròn vẹn và dung hòa cả bốn mùa vào từng khoảnh khắc

Phụ nữ ba lăm, không hẳn đã hoàn thiện về mọi mặt. Bởi vẫn có lúc họ cần lắm một bờ vai để tựa vào để được nghỉ ngơi, được tiếp thêm sức mạnh và bước tiếp vì những người mình yêu thương, vì chính bản thân mình!

Bởi vẫn nhiều khi “rối nhẹ” trước những tin nhắn “thả thính” từ người đàn ông mình yêu thương. Bởi sau một ngày làm việc miệt mài, trở về ngôi nhà nhỏ, vẫn có lúc khóc ngon lành khi nhìn những thiên thần nhỏ đã ngon giấc và cảm thấy bản thân thật có lỗi với các con,…

Phụ nữ ba lăm mang trong mình cái hừng hực cháy của nắng mùa hạ, chút lạnh lùng của gió ngày đông, những êm ả, ngọt ngào của hương cúc mùa thu và sự ấm ấp, rực rỡ của những đóa mai mùa xuân. Tất cả dung hòa và tròn vẹn, đẹp như chính họ, phụ nữ tuổi ba lăm!

'12 thang da qua cua toi': Phu nu tuoi ba lam da thoi mong mo roi!
Người phụ nữ tuổi ba lăm, dù bận rộn với công việc như thế nào, được đồng nghiệp, đối tác yêu mến ra sao, trong gia đình, vẫn luôn vun vén, chu tooàn mọi việc. 
'12 thang da qua cua toi': Phu nu tuoi ba lam da thoi mong mo roi!
Điều tích cực nhất trong năm bên cạnh công việc, phát triển sự nghiệp cá nhân, chị Đỗ My đã có thêm những chuyến đi thiện nguyện rất ý nghĩa.
'12 thang da qua cua toi': Phu nu tuoi ba lam da thoi mong mo roi!
Và khi bắt tay vào công việc, nữ chuyên gia về làm đẹp, lãnh đạo trẻ luôn dành rất nhiều tâm huyết. 

Trong 12 tháng đã qua, bạn sẽ có cả niềm vui và những nuối tiếc cho điều dang dở chưa được thực hiện. Với chủ đề "12 tháng đã qua của tôi", Báo Phụ Nữ hy vọng sẽ là nơi giúp một năm của bạn trôi qua thêm đáng nhớ và có nhiều kỷ niệm hơn. 

Hãy chia sẻ bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc của bạn trong 12 tháng, khép lại năm cũ với tinh thần lạc quan để đón 12 tháng mới với năng lượng tích cực, tươi tắn hơn nhé. 

Hình thức tham gia:

Bạn đọc gửi 10-15 tấm ảnh tương đương với từng khoảnh khắc đáng nhớ trong năm. Đi kèm mỗi tấm ảnh là chú thích, lý giải về những điều đáng nhớ với bạn nhất.

Độc giả có thể chia sẻ thêm tâm sự, trải lòng, khoảnh khắc hoặc điều đáng nhớ nhất giúp mình đẹp hơn, tự tin hơn và thay đổi ra sao trong một năm đã qua, khoảng 400-500 chữ. 

Địa chỉ email: dep@baophunu.org.vn

Mai Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI