Sui gia trong tâm bão giành con

09/09/2018 - 15:30

PNO - Vài người than thở về mẹ chồng nàng dâu lục đục, bên nội bên ngoại không đều, anh thấy mình thật may mắn. Bố mẹ nào cũng coi con mình là vàng, nhưng cũng nên coi con người là kim cương để thương yêu và đối xử.

Anh và cô đều là con một. Hôm hai bên sui gia chính thức gặp nhau, bao vấn đề lấn cấn quanh chuyện giành con về phía nhà mình. Cô cậu ở phòng bên vừa nghe lỏm vừa cười.

Sắp làm mẹ vợ rồi, mà mẹ cô còn lấy lý do: “Con gái tôi ít tuổi hơn con trai anh, nên con trai anh theo con gái tôi về ở rể”. Rồi bà kể lể: “Nó ở bên hông tôi hai mươi mấy năm, nay nó đi lấy chồng chỉ còn hai thân già tôi biết sống làm sao?”.

Sui gia trong tam bao gianh con
Hình minh họa

Mẹ anh cũng chẳng vừa: “Con trai tôi hơn con gái chị ba tuổi, tôi ở cạnh nó nhiều hơn chị ba năm, nó đi ở rể chả nhẽ tôi không vắng vẻ? Thuyền theo lái gái theo chồng là đương nhiên, sao có thể bắt rể?”.

Và mẹ cô đang lúc bối rối vì yếu thế đã nảy ra ý kiến: “Nhà chị nuôi hai con chó, tôi bị dị ứng lông chó mèo, không khéo con gái tôi cũng bị dị ứng như tôi đấy!”

Quả là “cuộc chiến” không cân sức, mỗi lần nhớ tới, anh lại bật cười. Hai ông bố bà mẹ ngày thường đĩnh đạc là thế, khi ngồi vào bàn sui gia lại hóa thành những đứa trẻ, “kỳ kèo” với nhau từng tí, nhất là hai bà mẹ, hết tranh luận lại đến hờn dỗi, có khi còn hờn luôn… chồng vì “khi ấy cứ không cho tôi đẻ, nếu có thêm đứa nữa giờ đâu khổ thế này!”. 

Đôi lúc tưởng chừng bế tắc, may mà đâu cũng hoàn đấy, chung quy cũng muốn con cái vui vẻ, gia đình hạnh phúc. Ước mơ giản đơn có thế.

Tối ấy bố anh gọi anh vào phòng nói con bé ấy có bà mẹ là thần giữ con, nên làm sao thì làm đừng để ông bà bên ấy phật ý. Người ta có mỗi một cô con gái, phải gả đi cũng đau lòng xót ruột lắm.

Tiền mừng cưới bố mẹ hai nhà cho hết hai vợ chồng, bảo cất đi làm vốn, chi phí hai nhà chia đôi, bên anh sửa sang nhà đón con dâu thì bên cô cho tiền mua nội thất, mẹ anh đòi sắm váy con dâu thì mẹ cô chuẩn bị đồ chú rể, hai nhà tấp nập chẳng ai “thua” ai.

Được cái, vợ với mẹ anh khá hòa thuận, mẹ anh hay để ý mua cho con dâu thứ này thứ kia, chỉ cô việc này việc nọ dù anh biết những dạy dỗ chỉ bảo của mẹ có mang theo một chút “toan tính” kiểu mai kia có dịp gặp bà sui, mẹ sẽ ngẩng đầu ưỡn ngực tự hào là mình đã dạy cho con dâu nhiều thứ, đã chăm đã quý con dâu thế nào. Anh và bố biết nhưng kệ, mẹ cô cũng rất quý rể, có gì lại gọi điện bảo qua lấy.

Cuối tuần mẹ anh lại "đuổi" hai vợ chồng về ngoại, không quên gửi theo khi cân đậu đen xanh lòng cho mẹ vợ rang đun nước uống, khi thì cân đậu phộng quê béo ngậy cho bố vợ có cái nhâm nhi.

Sui gia trong tam bao gianh con
Mẹ chồng nàng dâu hòa thuận, còn gì bằng. Hình minh họa

Nhà vợ anh cũng chẳng thua kém, khi biếu lại quả mít, khi tặng ít đồ dùng ngồ ngộ như móc dán tường, túi hút chân không. Hai vợ chồng anh làm giao liên đưa qua đưa lại, nhà bên nào có chuyện cũng coi như chuyện của mình mà lăn xả, chẳng biết từ bao giờ không còn phân biệt nhà em nhà anh.

Vợ chồng anh có ý định vay ngân hàng mua mảnh đất và trả dần, bố mẹ hai bên đồng ý, còn đi xem hộ mấy nơi, vợ nheo mắt “ông bà không cho hay cho vay thật hả? Em tưởng mình sẽ đau đầu với lý do của bố mẹ sau này cũng là của hai đứa chứ!"

Hai họ êm êm nửa năm, sáng nay cầm tờ kết quả siêu âm, anh biết chỉ một cú điện thoại báo tin, hai nhà sẽ xảy ra một cơn bão mới, cơn bão… giành cháu. Không biết lần này bão cấp mấy, hai kẻ “trong tâm bão” trên đường về vừa đoán vừa sung sướng, vợ ước ao: “Giá mình sinh lần hai đứa, quăng cho hai ông bà cho đều, nhỉ?”

Mai kia gửi con cho ông bà bên nào, vợ chồng anh cũng yên tâm vì con sẽ được nuôi dưỡng và dạy dỗ tốt nhất. Vì thương con yêu cả cháu là thường. Nghĩ đến một vài người bạn than thở về mẹ chồng nàng dâu lục đục, bên nội bên ngoại không đều, anh thấy mình thật may mắn. 

Sui gia trong tam bao gianh con
Hai nhà sẽ xảy ra một cơn "bão" mới, cơn bão… giành cháu. Hình minh họa

Bố mẹ nào cũng coi con mình là vàng, nhưng cũng nên coi con người là kim cương để thương yêu và đối xử.  Vợ níu níu áo anh: “Có khi nào mai kia làm sui, mình cũng giống bố mẹ bây giờ không?”

Anh gật gù, dám lắm. Và trong đầu tưởng tượng ra phe nhà mình ngoài bố mẹ còn có ông bà hai bên nội ngoại, áp đảo phe kia là cái chắc.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI