Con muốn làm lính... cứu người

26/05/2018 - 09:55

PNO - Con tên Đoàn Nhật Minh, quê ở Đà Nẵng. Con coi tivi thấy quê mình hay bị bão lũ, nhà cửa chìm trong nước, người thì bị nước cuốn đi mãi không về nhà được.

Không biết ba má bỏ con rơi từ khi nào. Con đã sống với các thầy trong chùa lâu lắm trước khi được đưa về Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Quận Thủ Đức, TP.HCM vào năm 2016.

Con muon lam linh... cuu nguoi
 

Nếu quê nhà hay bão lũ, còn TP.HCM lại hay có cháy, cháy nhà, cháy chung cư, cháy các cửa hiệu buôn bán, người chết, người bị thương nhiều. Các bạn cùng lứa tuổi với con đi bơi, đi tắm thì bị đuối nước nữa. Mỗi lần đi học, nghe kể chuyện chỗ này cháy nhà, bạn kia mất cha, mất mẹ, con buồn dữ lắm.  

Sau giờ học ở trường, con về trung tâm học bài, vui chơi với các bạn. Mặc dù được các cô, các dì thương, chuẩn bị quần áo, tập sách, cho ăn uống đồ ngon, nhưng con vẫn buồn khi nghe hai chữ “mồ côi”.

Con muon lam linh... cuu nguoi
 

Con không biết gương mặt của ba má ra sao để nhớ. Mỗi khi ngồi một mình, con hay nghĩ không biết giờ ba má ở đâu, có nhớ con không, nhà con làm bằng tranh hay đất, vì sao con bị bỏ rơi? Nếu có ai hỏi “ba má đâu?”, con lại cúi đầu không nói được.

Nguyện vọng của con là lớn lên làm lính chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Bạn con nói nghề đó nguy hiểm, có thể bị thương đau nhức và chết nữa vì thấy cháy là người ta lo chạy mất, còn mình phải nhảy vô lửa rồi lặn dưới nước thiệt sâu để cứu người.

Con muon lam linh... cuu nguoi
 

Con đi qua mấy sông, thấy toàn lục bình, có chỗ nước hôi quá trời. Ở dưới chắc ghê lắm. Nhưng con không sợ đâu, bởi vì con là một đứa trẻ mồ côi, không muốn các bạn khác cũng chịu cảnh như mình. Chưa lớn nên con không biết được, lỡ như mất con cháu vì cháy nhà, vì chết đuối do nước sông, nước biển thì ba má, ông bà có buồn không? Chắc cũng buồn lắm!

Con 10 tuổi, đang học lớp 2, Trường Tiểu học Trần Văn Vân, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Con rất khỏe, cô con nói mình phải khỏe thì mới cứu người được. Chừng nào lớn hơn một chút, con sẽ xin học bơi. Con thích coi tivi có các chú mặc đồ lính cứu hỏa. Ước gì con lớn nhanh nhanh, bàn tay đủ to để cầm được vòi phun nước chữa cháy.

Con muon lam linh... cuu nguoi
 

Mẫn Nhi ghi

Con muon lam linh... cuu nguoi
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI