Người mẹ khó hiểu yêu con riêng của chồng hơn con ruột

05/05/2018 - 15:08

PNO - Ngay cả khi đã có gia đình, Quỳnh vẫn không sao hiểu được mẹ của mình luôn cay nghiệt với con ruột nhưng lại yêu thương, chăm chút cho con riêng của chồng.

Bố mẹ Quỳnh ly hôn từ khi cô mới chỉ lên 4 tuổi. Từ sau ly hôn, Quỳnh sống cùng bố. Còn mẹ cô bỏ đi biệt tích và kết hôn với người đàn ông khác.

Đến năm Quỳnh học hết lớp 8 thì mẹ cô trở về thăm con gái được 2- 3 lần. Lần cuối về thăm con, mẹ Quỳnh cứ nằng nặc đòi đón Quỳnh đi. Vì muốn con được sống bên mẹ như bao đứa trẻ khác, bố Quỳnh cũng cho phép vợ cũ đón con đi. Thế nhưng Quỳnh không được mẹ đưa về nhà ở với mẹ mà mẹ cô đưa Quỳnh về ở với ông bà ngoại.

1 năm sau đó khi ông bà ngoại yếu hơn do bị ung thư thì mẹ Quỳnh mới đưa cô về ở nhà của mẹ với dượng và một người con riêng của dượng. Thời điểm này, Quỳnh học lớp 10. Còn em trai cô thì đang học lớp 3.

Nguoi me kho hieu yeu con rieng cua chong hon con ruot

Từ ngày về sống với mẹ, Quỳnh bắt đầu phải chịu trận với những chuỗi ngày ác cảm và đầy buồn tủi của mình. Ảnh minh họa.

Cũng từ ngày về sống với mẹ, Quỳnh bắt đầu phải chịu trận với những chuỗi ngày ác cảm và đầy buồn tủi của mình: “Mẹ mình suốt ngày so sánh mình với em trai. Mẹ coi em là cục vàng còn mình là rác. Mẹ cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần khiến mình buồn, ganh tị với em lắm. Chưa hết, mẹ còn nói mình chỉ bằng gót chân của em. Trong khi đó, em trai mình được bao bọc từ trong trứng, được chiều từ nhỏ. Còn mình thì ở với bố ở quê nên dáng người gầy gò, đen nhẻm”.

Mỗi khi bị mẹ đẻ so sánh vậy, Quỳnh lại buồn chán, vừa có ác cảm với mẹ. Thực tế, Quỳnh không học giỏi như em trai nên cô cũng suốt ngày bị mẹ cô chửi bới. Mỗi lần như vậy, mẹ Quỳnh nói bóng gió với em trai Quỳnh rằng: “Con phải học giỏi không sau này vừa nghèo vừa không có chữ không kiếm ra tiền thì nhục lắm con ạ”.

Thậm chí khi Quỳnh kết hôn cũng là do một tay cha Quỳnh lo liệu. Còn mẹ Quỳnh chẳng mua sắm cho cô bất cứ vật dụng gì cũng như hỏi han con gái chuẩn bị đến đâu cho đám cưới. Lấy chồng cách nhà gần chục km nhưng mẹ Quỳnh cũng chẳng bao giờ gọi cho con gái hoặc con rể bảo về chơi. Lúc nào nhớ nhà thì Quỳnh tự chủ động về. Về nhà, mẹ  Quỳnh cũng thờ ơ, chẳng tâm tình trò truyện như nhiều bà mẹ khác.

Thời gian vừa rồi Quỳnh bầu nghén rất nặng. Đến tháng thứ 4 thì cô bị động thai do leo quá nhiều cầu thang. Để giữ lại con, Quỳnh phải nghe theo chỉ định của bác sĩ nằm dưỡng thai tại nhà. Thấy chồng đi làm cả ngày mới về nên Quỳnh bảo chồng cho cô về nhà ngoại để được bà ngoại chăm và nghỉ ngơi thoải mái. Quỳnh chẳng ngờ, ở nhà mẹ mà cô còn ức chế và buồn chán hơn cả ở nhà mình.

“Do mình phải nghỉ mấy tháng không lương nên không làm ra tiền được nên mẹ mình cứ bảo con riêng của chồng rằng, phải học giỏi, đừng như mình không làm ra tiền nhục lắm. Trong khi đó chồng mình vẫn đi làm. Mình không hề xin tiền chi tiêu hay bất cứ khoản tiền gì từ mẹ. Vợ chồng mình lấy nhau 2 năm nay nhưng cũng mua được mảnh đất dù cho chúng mình mới chỉ 24 tuổi”, Quỳnh kể.

Nghe mẹ nói vậy, Quỳnh bực bội nói lại với mẹ: “Mình bảo mẹ đừng nói như thế. Nói vậy thì em nhà dượng sẽ coi thường mình. Mình chỉ nói vậy mà bà đuổi con gái ra khỏi nhà trong đêm mưa. Lúc ấy mình đang bầu tháng cuối gần đẻ nữa. Bị đuổi đi trong đêm khiến mình thất vọng về mẹ quá”, Quỳnh tủi thân kể về người mẹ khó hiểu của mình.

Nguoi me kho hieu yeu con rieng cua chong hon con ruot

Nghĩ về người mẹ như vậy, Quỳnh thấy thật tội cho bố cô. Ảnh minh họa.

Là phận con gái, Quỳnh dù sinh ra trong gia đình không có tuổi thơ êm đềm nhưng cô luôn cố gắng làm việc và chưa hề xin xỏ mẹ đẻ bất cứ điều gì. Vậy mà mẹ cô suốt ngày chửi bới là nuôi báo cô Quỳnh. Thậm chí Quỳnh biết, dù mai này đến khi cô sinh con, chồng cô cũng chăm vợ nhiều hơn mẹ đẻ. Mẹ cô ngược lại lúc nào cũng chăm chăm lo cho dượng và con riêng của dượng.

Nghĩ về người mẹ như vậy, Quỳnh thấy thật tội cho bố cô. Cô luôn cố gắng để báo hiếu bố. Tích cóp được bao tiền Quỳnh gửi về cho bố xây nhà và lát sân. Vậy mà mẹ Quỳnh biết được còn chửi mắng cô không ra gì.

Nói về người mẹ ruột như vậy, Quỳnh khẳng định chính bản thân cô cũng không biết mẹ nghĩ gì nữa. Thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên cô luôn khao khát được mẹ quan tâm, yêu thương. Vậy mà dường như Quỳnh không bao giờ có được thứ tình cảm ấy. Cô chỉ có bố và chồng quan tâm chăm sóc dù cho cô đã rất nỗ lực hàn gắn tình cảm với người mẹ khó hiểu này.

Đỗ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI