Hạnh phúc giản dị của cặp vợ chồng 'da cam'

16/04/2017 - 12:30

PNO - Từ ngỡ ngàng đến những buổi trò chuyện ngắn ngủi nhưng đầy thấu hiểu về hoàn cảnh của nhau, chỉ sau 1 tuần gặp mặt, hai vợ chồng chị Yến đã quyết định đi đến kết hôn để cùng chăm sóc cho nhau.

Nên duyên sau vài cuộc trò chuyện

Không may mắn như bao bạn bè cùng trang lứa, chị Phan Thị Yến (trú xóm 2, xã Hưng Chính, TP.Vinh, Nghệ An) bị nhiễm chất độc da cam từ người cha. Chị Yến kể, ngày nhỏ do môi bị hở, giọng nói ngọng nên chị hay bị bạn bè trêu chọc khiến chị rất tự ti, sống khép mình, ít giao tiếp với bạn bè. Vì thế, chị chỉ học xong lớp 4 rồi nghỉ, không muốn đi học nữa.

Thấy con gái út của mình thiệt thòi, kém may mắn, người cựu chiến binh Phan Đình Minh (bố của chị Yến) chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền bạc đưa Yến đi phẫu thuật. Nhiều lần được can thiệp bằng dao kéo, vết hở môi của Yến được thu hẹp lại nhưng vẫn không được bình thường.

Hanh phuc gian di cua cap vo chong 'da cam'
Sức khỏe anh Bình ngày một yếu, ngồi một chỗ trên xe lăn nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào tay vợ

Vội vàng chuẩn bị bữa cơm trưa cho gia đình nhỏ của mình, chị Yến cho biết anh vợ chồng chị nên duyên cũng là nhờ ông Minh mai mối. Dù được gia đình tư vấn trước, nhưng khi gặp anh Ngô Xuân Bình (41 tuổi) chị vẫn không thể ngờ là người chồng mà cha mình mai mối cho lại bị da cam nặng như vậy.

“Khi ấy, đầu Bình nghiêng hẳn sang một bên, hai tay cong queo, đôi chân teo tóp nên mỗi khi đi cần phải có người dìu. Do khuôn mặt bị kéo xệch nên việc phát âm của Bình cũng rất khó nhọc, rất khó khăn trong việc giao tiếp”, chị Yến nói và cho biết rất lo lắng, nhiều đêm thao thức lo sợ vì không biết hai vợ chồng tàn tật như vậy gì có thể lo nổi cho nhau.

Hanh phuc gian di cua cap vo chong 'da cam'
Chị Yến làm thêm nghề hoa bán tại nhà để tiện tay chăm lo cho chồng con

Thế nhưng, chỉ thêm vài lần gặp mặt, nói chuyện với cả tấm lòng và sự chia sẻ về một người cùng hoàn cảnh, anh Bình đã chinh phục được trái tim của vợ mình. Một tuần sau ngày gặp mặt định mệnh ấy, hai vợ chồng chị Yến quyết định đi đến kết hôn với nhau.

“Tình yêu sẽ vượt qua tất cả”

Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ này gặp vô vàn khó khăn từ những ngày đầu mới về với nhau. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị phải xoay xở nhiều nghề. Sẵn có nghề may, chị thường nhận may, sửa quần áo cho bà con lối xóm kiếm thêm đồng tiền để trang trải.

Sức khỏe của người chồng ngày một yếu, đôi chân bị bại liệt, phải ngồi xe lăn nên mọi sinh hoạt hằng ngày đều do một tay chị Yến chăm lo.

Năm 2013, chị Yến may mắn được tham gia lớp học làm hoa lụa và hoa đá do Hội phụ nữ Thành phố Vinh tổ chức dành riêng cho những người phụ nữ kém may mắn. Nhờ sự chăm chỉ, cần mẫn, nỗ lực học hỏi, cộng với chút khéo tay, chị đã tạo ra những lẵng hoa đẹp được nhiều người tấm tắc khen ngợi. Rời lớp học, để tiện cho việc chăm sóc chồng con, người phụ nữ này quyết định nhập nguyên vật liệu về nhà để làm.

Hanh phuc gian di cua cap vo chong 'da cam'
Đối với chị Yến, được vui vẻ đầm ấm bên gia đình mỗi ngày là điều hạnh phúc nhất

Bằng đôi bàn tay khéo léo, những sản phẩm hoa đá, hoa lụa do người phụ nữ khuyết tật làm ra vẫn được nhiều người ưa chuộng. Nhìn chị thoăn thoắt đôi tay thêu những bông hoa lụa khiến ai cũng phải trầm trồ. Chị Yến khoe, dịp lễ 8/3, chị được nhiều người đặt hàng làm quà cho người thân.

“Thấy mọi người nhiệt tình ủng hộ và khen ngợi là tôi vui lắm, mặc dù cũng không ăn thua gì nhiều. Khó khăn vẫn chồng chất đó nhưng tôi nghĩ chỉ cần có tình yêu thì sẽ có thể vượt qua tất cả”, chị Yến cười nói và cho biết đứa con trai đầu lòng lên 6 tuổi chăm ngoan, lại không bị di truyền chất độc da cam từ bố mẹ là một điều hạnh phúc lớn đối với hai vợ chồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI