Bạn đọc
  Ý kiến - Phản hồi
16-09-2012 09:45:56

Thận trọng khi mua bảo hiểm nhân thọ

PNO- Sau khi PNO đăng bài “Bảo hiểm nhân thọ từ chối bồi thường, vì sao?” (24/8), phản ảnh việc Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Dai-Ichi Life Việt Nam từ chối trách nhiệm bồi thường khi khách hàng đột ngột tử vong trong lúc hợp đồng BHNT vẫn đang hiệu lực, đã có 28 lượt bạn đọc bình luận về vụ việc này (tính đến ngày 15/9).

 Khách hàng có lỗi?

Một luồng ý kiến, có lẽ đến từ những bạn đọc hiện đang làm cho công ty BH, cho rằng đây là trường hợp “trục lợi BH”.

Bạn đọc có nickname Uy cho rằng “hành vi trên có quá nhiều dấu hiệu của việc trục lợi BH” và lập luận: “Một người bị hở van 2 lá, dày thất trái, cao huyết áp.... phải điều trị và có chứng cớ trước ngày ký hợp đồng BH, điều này chứng minh sự không trung thực”.

Bạn đọc Anh Anh nhận định: “Dai-Ichi life từ chối chi trả quyền lợi là đúng. Trong trường hợp này khách hàng đã không kê khai trung thực tình trạng sức khỏe của mình trước khi ký hợp đồng. Công ty chỉ tiến hành thẩm định sức khỏe căn cứ theo hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mà khách hàng đã khai. Công ty bảo hiểm cũng là công ty kinh doanh, phải tính toán đến các loại chi phí. Chi phí khám sức khỏe do công ty chịu hoàn toàn nên không thể yêu cầu kiểm tra tất cả các bộ phận của khách hàng để phát hiện hết bệnh.Trước khi ký hợp đồng, khách hàng phải được tư vấn rất đầy đủ về điều này để kê khai cho trung thực, tránh tranh chấp về sau. Tính đến thời điểm ông Cẩm tử vong, giá trị hoàn lại của hợp đồng BH 2,9 triệu đồng là hoàn toàn hợp lý. Vì trong những năm đầu tham gia BH, chi phí khai thác rất là cao”.

Bà Ngô Hoàng Thị Mỹ Tú làm việc với PV Báo Phụ Nữ ngày 18/8

Tuy nhiên, bạn Anh Anh cũng băn khoăn: “Tôi không biết khi ký hợp đồng, nhân viên tư vấn có giải thích kỹ hay không, vì mọi con số đều được thể hiện trên bảng minh họa quyền lợi BH rất minh bạch. Nếu khách hàng không ký vào bảng minh họa thì hợp đồng đâu phát hành được. Tôi nghĩ rằng có thể vợ chồng bà chưa được tư vấn đầy đủ và trung thực về nghĩa vụ của khách hàng khi tham gia bảo hiểm”.

Bạn đọc Duong Nhat Huy cho rằng, BH luôn tăng trưởng và thật sự rất cần thiết cho những bất trắc không lường trước trong cuộc sống. Bạn đọc này bình luận: “Bạn có từng biết các trường hợp đền bù của các công ty BH trong suốt thời gian qua? Ngành BH có luật kinh doanh bảo hiểm, chắc chắn không để khách hàng thiệt thòi. Theo tôi biết thì mọi ca đền bù của công ty NH cũng phải đúng bản chất của vụ việc. Nếu chi trả sai thì khi kiểm toán, công ty BH sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Bộ Tài chính. Vấn đề phân công rất rõ ràng ở đây: Khách hàng cần trung thực và cân nhắc kỹ khi tham gia BH; công ty BH có trách nhiệm làm đúng theo pháp luật kinh doanh bảo hiểm”

Dai-chi Life lập lờ trách nhiệm

Tôi thấy trước khi ký hợp đồng BH, các công ty BH đều đưa người mua BH đi kiểm tra sức khỏe tại BV được chỉ định. Như vậy chứng tỏ công ty BH không chỉ dựa vào lời khai của người mua để bán BH, nhưng khi có sự cố xảy ra thì công ty BH lại nói là người mua khai không thành thật. Như vậy là không logic. Công ty BH Dai-Ichi Life đang thoái thác trách nhiệm của mình.

Lien Nguyen

Thứ nhất, việc Dai-Ichi Life VN viện dẫn "qua xác minh, trước và trong khi tham gia BH với Dai-Ichi Life VN, vào ngày 8/1/2011, ông Phan Vũ Cẩm đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ với kết quả siêu âm: dày thất trái, hở van hai lá.." là chưa thỏa đáng bởi một điều: Khi tham gia bảo hiểm, ông Cẩm đã được công ty BH mời đi kiểm tra sức khỏe, và nếu với kết quả trên lẽ nào phòng thẩm định của công ty BH không biết? Thứ hai là: Khi công ty đã chấp nhận BH với tình trạng sức khỏe của khách hàng mà công ty thẩm định thì tại sao công ty từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng? “Theo tôi, Công ty Dai-Ichi Life VN cần phải có câu trả lời cụ thể hơn để thuyết phục khách hàng cũng như thực hiện sứ mệnh của BHNT.

Ngô Văn Thảo

Nhiều bạn đọc cho rằng Dai-Ichi chưa làm tròn trách nhiệm. Bạn đọc Thanh Thúy trích dẫn nội dung bài báo: Trong bài báo có nói "Bà Tú cho rằng, trước khi được ký hợp đồng, ông Phan Vũ Cẩm (bên mua BH) và bà (người thụ hưởng) đều được công ty thẩm định sức khỏe tại một trung tâm do BH chỉ định. Kết quả kiểm tra thể hiện, sức khỏe Phan Vũ Cẩm tốt, còn Ngô Hoàng Thị Mỹ Tú có bệnh. Từ kết quả trên, Dai-Ichi Life VN đã ký hợp đồng BH số 2047622. “Nói chồng tôi có bệnh trước khi tham gia BH, tại sao khám sức khỏe do công ty chỉ định lại không có bệnh, đây là cách để chối bỏ trách nhiệm chi trả bồi thường cho khách hàng”.

Bạn đọc Thanh Thúy đặt câu hỏi: Dai-Ichi Life đã tiến hành khám bệnh cho 2 người và kết quả sau cùng là chỉ có ông Cẩm được mua. Liệu có mâu thuẫn hay không? “Một sự vô lý là: ngành y hiện nay rất tiến bộ, tại sao lại không phát hiện bệnh của khách hàng, rồi khi sự việc xảy ra, công ty lại đơn phương chấm dứt hợp đồng? Tôi mong qua sự việc này, mọi người khi muốn mua BH cần chú ý các điều khoản hơn”.

Đồng quan điểm, bạn Tranhung bày tỏ: “Mình cảm nhận BHNT có giá trị cao trong cuộc sống mỗi chúng ta, nhưng nơi đây có một số việc mà Công ty Dai-Ichi-Life làm cho mọi người mất lòng tin về BHNT. Bởi vì khi đã cho khách hàng kiểm tra y tế thì phải biết bệnh lý và có quyền từ chối,  không cấp hợp đồng cho khách hàng, chứ đã đồng ý cấp hợp đồng rồi mà vẫn không bồi thường là vô lý lắm”.

 Tìm hiểu kỹ trước khi ký hợp đồng

Có không ít ý kiến khá “cực đoan” về BHNT. Bạn đọc Ngô Văn Hùng cho biết, bạn là giảng viên đại học, dạy môn BH, nhưng khi cho sinh viên lời khuyên, bạn vẫn khuyên đừng nên mua BH, vì “đóng vào dễ, lấy ra khó”.

Bạn đọc Saliman thì viết: “Tiếc cho sự bênh vực mù quáng của những người có hưởng lợi từ các công ty BH. Tóm lại, những hãng BH càng ngày càng giàu, họ giàu từ đâu ? Từ nguồn vốn đầu tư ban đầu? Và nguồn vốn tăng vọt sau nhiều năm? Họ đã làm gì? Và ai là người mua BHNT được lời to? Tôi sống trên đất Mỹ trên 30 năm. Hiện tôi và gia đình cũng như thân tộc tôi đã ê chề về các BHNT. Các bạn có biết khi chúng tôi gặp những lời chào mời của những nhân viên BHNT, chúng tôi đối xử như thế nào khỏng ? Chỉ lắc đầu và không nói lời nào”.

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Bích góp lời: “Để hiểu rõ hơn về BHNT, bạn vui lòng vào Google và gõ ''Có nên mua BHNT'' là bạn có được câu trả lời tham khảo. Có rất nhiều trang web nói về điều này nhưng tiếc là hầu như các câu trả lời đều là ''không''. Tóm lại, nếu bạn có tiền không biết làm gì hoặc đầu tư vào đâu thì nên mua, và ngược lại thì không nên mua! Tất cả đều do sự quyết định khôn ngoan của bạn”.

Bạn đọc Phan Đình Trọc thì nhắn nhủ với nhân viên, đại lý BHNT: “Tôi khuyên tất cả những ai đang làm BHNT hãy làm bằng cái tâm. BHNT tốt nhưng có điều, các điều khoản là một chiều, nên các tư vấn viên nên giải thích kỹ cho khách hàng trước khi ký hợp đồng với khách hàng”.

Bạn đọc Tranganh cho rằng phần lỗi thuộc về đại lý BH: “Mình nghĩ một phần là do lỗi của đại lý tư vấn bảo hiểm. Nếu biết ông Cẩm đã bị bệnh như vậy, tại sao đại lý tư vấn lại không khuyên ông Cẩm khai báo ra?”. Tranganh cho rằng, có tiền thì nên gửi ngân hàng, dễ đóng, dễ rút khi cần.

Một số bạn đọc đề nghị, cần cân nhắc kỹ về phương thức, về "kênh" đầu tư, tiết kiệm (gửi ngân hàng, kinh doanh hay mua BH). Khi đã quyết định mua BHNT, cũng cần tiếp tục cân nhắc. Ý kiến sau đây của bạn Hoangyen là rất đáng tham khảo:: “Theo tôi nghĩ, khi mua BHNT, người mua phải tìm hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ trước khi mua; không có một hợp đồng nào chỉ có quyền lợi mà không có sự ràng buộc đi kèm. Kế tiếp là đại lý BH là đại diện cho công ty BH phải tư vấn đầy đủ cho khách hàng biết, bao gồm cả điểu ưu và điểm khuyết, để KH hiểu rõ ràng”.

Ngọc Hồ

Thích và chia sẻ chủ đề trên Chia sẻ
Bản in

Bình Luận (14)

Theo tôi nghĩ, từ sự việc có nhiều tranh cãi trên, Báo PN nên tổ chức Giao lưu trực tuyến: mời các Hãng bảo hiểm, các luật gia am hiểu lĩnh vực này để hướng dẫn, minh bạch hóa lĩnh vực BHNT đang được nhiều người quan tâm này.
lamnguyen - @ (13:50 16/09/2012) Trả lời  |  2  Thích
Tôi cũng là khách hàng của dai-ichi-life,nhưng không hiểu sao khi công ty dai-ichi-life chấp nhận hợp đồng rồi mà không chi trả BH cho khách hành
tan ngọc phạm - @ (19:52 01/01/2013) Trả lời  |  1  Thích
Tôi cũng có ý định mua bảo hiểm nhân thọ nhưng qua những bài viêt phản ánh về việc thoái thác hợp đồng của công ty, tôi thấy e ngại băn khoăn không biết có lên mua hay không. Tại sao nhiều người phản ánh vậy sự thật có phải thế không
nguyễn Đức bình - @ (10:28 25/03/2013) Trả lời  |  0  Thích
Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ ( BHNT) nước ngoài thường hay gọi là Life Insurance . 2 tiếng Nhân Thọ được giải thích: Nhân là con người, Thọ là thời gian cuộc sống của 1 con người. Mua gì cũng phải mất tiền, Mua Bia Rượu để uống, Mua nhà để ở, Mua Xe để đi, Mua bảo Hiểm Xe hơi , Bảo hiểm cháy nổ cũng vậy mua sự yên tâm mất mát của cải vật chất. Mua BHNT là Thách đố với nhà cung cấp bảo hiểm về tính mạng con người, Ví dụ tôi bỏ ra 1 khoản tiền mổi năm là x , khi tôi có mệnh hệ gì thì CTY BH phải trả cho tôi gấp vài chục thậm chí vài trăm lần x, Vì tôi là máy in ra tiền lo cuộc sống cho người thân của tôi, nếu máy in ra tiền không còn làm ra tiền nữa thì BHNT phải thay thế tôi lo cho người thân của tôi, vì biết rằng chết là hết nhưng những người thân yêu của ta vẩn tiếp tục sống. Nên nhớ là BHNT Không giống như BH Y Tế, BH Tai Nạn. BHNT chỉ chi trả khi Khách hàng bị thương tật toàn bộ vĩnh viển hoặc tử vong vì BHNT là BH mạng sống của con người, tuy nhiên các CTY BHNT thường cung cấp thêm sản phẩm phụ kèm theo là BH chi trả bệnh tật, Bảo hiểm Tai nạn con người….

Vì vậy sẽ không có chuyện bỏ tiền ra mua bảo hiểm trong 1 hoặc 2 năm đầu tiên Để nhà cung cấp Bảo Hiểm cho mình. Nếu mình không có chuyện gì thì đòi lại đủ số tiền mình đóng 1,,2 năm đầu tiên như những người chưa hiểu thường nói là đóng bảo hiểm là mất tiền, nhưng họ không nghĩ là họ đã được bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua
===================================
Khi nào cần mua bảo hiểm?

Ví như tại sao lái xe phải thắc dây An toàn ?, Đi ghe khi nào phải mua áo phao ?. Lái xe tốc độ cao khi nào phải mua nón bảo hiểm ?, Tại sao bạn muốn Con của bạn thành tài sau này bạn phải mua kiến thức đóng tiền học mổi năm từ nhỏ ?...

Mua BHNT tốt hay không tốt. Tùy thuộc theo sự suy nghĩ của mổi người.

BHNT chỉ tốt cho những Týp người biết quan tâm đến người thân trong gia đình, biết lo xa, Biết mơ ước ( tạm gọi là Typ người thứ 1)

BHNT sẽ không tốt cho những người chỉ biết bữa nay không biết ngày mai, không cần quan tâm tới người thân, họ chỉ biết sài tiền trong những lúc có tiền, có thể ăn nhậu với bạn bè vài triệu nhưng tham gia BH vài trăm ngàn cho người thân lại ngại mua . ( tạm gọi là Typ người thứ 2 )

Vậy bạn thuộc typ người nào ?

Mua Bảo Hiểm muốn tốt nhất cần chú ý những điểm sau đây:



Chọn Công Ty .

Công ty nào cũng Đưa ra nhiều chương trình BH phù hợp với bạn, nên không có trường hợp Cty BH nào hay hơn hoặc dở hơn.

( để sau này bạn dể giao dịch như rút tiền định kỳ, đòi bồi thường, nộp phí…v.v) Bạn nên chọn Cty nào lớn mạnh nhất VN , có nhiều chi nhánh văn phòng phục vụ nhất mọi lúc, mọi nơi. Vậy theo bạn Cty nào lớn mạnh nhất tại VN? Khi nói đến BHNT thì bạn nghĩ ngay là CTY BHNT nào?

Chọn Đại lý.

Với số lượng đại lý BHNT tại VN đã lên đến hơn 100,000 người. Với một xã hội thu nhỏ như vậy thì không thoát khỏi có những người người Đại lý mất phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, ( như chúng ta thường nghe trên báo, đài.. ) thường thì những người đó cũng bị đào thảy một ngày sớm nhất. Để được cung cấp chương trình Tài chính phù hợp nhất, để được phục vụ tốt nhất và tin tưởng nhất thì bạn phải Tìm những đại Lý có Thâm niên công tác làm việc ngành BHNT tư vấn, phục vụ cho bạn trong suốt thời gian dài bạn tham gia BHNT.

Vậy theo bạn chọn đại lý làm việc trong ngành BHNT lâu năm hay đại lý mới ? Đại lý làm một công ty BH hay Đại lý thường chuyển đổi làm nhiều Cty BH ?

Chọn sản phẩm.

Không có sản phẩm nào dở, mà chỉ có người tư vấn bảo hiểm không chuyên nghiệp cung cấp cho bạn sản phẩm không phù hợp với hoàn cảnh, nguyện vọng của bạn. ( sản phẩm BHNT chung quy cũng trong 1 khung tài chính cho ra mà thôi trong đó được tính theo công thức về độ rủi ro nghề nghiệp, sức khỏe, độ tuổi …của người VN kết hợp với độ trược giá, lãi suất đồng tiền, Vì vậy cho ra biểu phí BHNT ) sản phẩm được các Cty BH thiết kế dựa theo nhu cầu của từng khách hàng, Nên Cty BHNT nào cũng có sản phẩm tốt cả, Bạn hãy Lắng nghe, trao đổi với Đại lý và tạo mọi đều kiện để đại lý BH tư vấn tìm hiểu nhu cầu và đưa ra giải pháp tài chính tốt nhất cho bạn


Vì điều kiện không cho phép tôi đưa ra thông tin dài hơn nữa. Nếu có bạn nào cần quan tâm tìm hiểu thêm lĩnh vực Bảo Hiểm Nhân Thọ cứ mạnh dạn gọi cho tôi theo số. 0918, 405,272 gặp Mr. Tráng.
Lê vũ Tráng - @ (07:21 30/03/2013) Trả lời  |  5  Thích
Chào khán giả xem báo.
Mình xin giải thích quy chế đền bù bảo hiểm như sau: nếu người tham gia có bệnh trước khi tham gia bào hiểm mà đã từng điều trị ở 1 Bệnh viện lớn (có hồ sơ lưu, nếu không lưu hồ sơ thì xem như không sao cả) thì sau khi tham gia nếu có rủi ro tử vong về bệnh này thì sẽ không được đền bù,cho dù có khám hay không khám y tế lúc tham gia. Trường hợp tử vong về các bệnh khác thì vẫn được đền bù. Như vậy khách hàng vẫn được bảo hiểm chị loại trừ căn bệnh đã mắc phải mà thôi, trường hợp trên không phải trục lợi mà có thể khách hàng không biết điều này. Do đó các anh chị đã có tiền sử bệnh mà tham gia bảo hiểm thì hiển nhiên anh chị được bảo hiểm và loại trừ căn bệnh các anh chị mắc phải thôi.
Anh chị nào tìm hiểu thì liên hệ mình:
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ và mời khách hàng dùng thử hợp đồng BHNT miễn phí trong 21 ngày.
Mình là Sơn sinh năm 1976 đến từ Cty Bảo Hiểm Nhân Thọ DAI-ICHI Nhật Bản tại TP. HCM, văn phòng tại tòa nhà ETOWN 3 lầu 1, Q.Tân Bình. Lam Sơn_ 0918 407070. Email: truonglamson@gmail.com
Truong Lam Son - @ (23:42 03/04/2013) Trả lời  |  2  Thích
Tất cả là lỗi của người tư vấn bảo hiểm.Có nhiều lý do để họ tư vấn sai hoặc chưa đầy đủ:
_Kiến thức không nắm vững.
_Cố tình làm sao cho được hợp đồng để kiếm tiền hoa hồng...

Những người tư vấn này làm việc không chuyên nghiệp.Không có đạo đức nghề nghiệp Và sớm muộn gì họ cũng thất bại trong cuộc sống, cũng rơi rụng khỏi nghành BHNT.
.Mọi người đừng nghi ngờ hay nhận xét oan cho các cty bảo hiểm mà hãy tìm hiểu kĩ từng sản phẩm phù hợp để hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình.Đọc kĩ hợp đồng và phản hồi những thắc mắc cho người tư vấn có uy tín để được tư vấn đúng.Khi mọi thứ đều đúng thì việc đền bù không có lý do gì chậm trể hay bị từ chối cả.Đâu phải các cty BHNT muốn lật lọng khách hàng là được.Các cty kinh doanh BHNT với sự giám sát chặt chẽ của Bộ Tài Chính với Bộ Luật Kinh Doanh Bảo Hiểm rõ ràng.Một ngành nghề tốt đẹp và nhân văn như vậy không thể bị làm hỏng bởi một vài con sâu.
nguyễn công tấn đạt - @ (22:47 09/04/2013) Trả lời  |  1  Thích
Vấn đề nào chúng ta chưa nắm rõ sự tình thì đừng vội kết luận ai đúng ai sai, lỗi của ai ?
chỉ toàn đổ lỗi cho các cty BH, các bạn có biết khách hàng cũng ma lanh lắm không ?
Trần Phát Đạt - @ (12:07 18/04/2013) Trả lời  |  2  Thích
Mình xin giải thích lại:

Quy chế đền bù bảo hiểm như sau:

Người tham gia có bệnh trước khi tham gia bào hiểm mà đã từng điều trị ở 1 Bệnh viện lớn (có hồ sơ lưu, nếu không lưu hồ sơ thì xem như không sao cả) thì sau khi tham gia nếu có rủi ro tử vong về bệnh này thì sẽ không được đền bù.Cho dù có khám hay không khám y tế lúc tham gia.

Trường hợp tử vong về các bệnh khác thì vẫn được đền bù.

Như vậy khách hàng vẫn được bảo hiểm các tai nạn hay bệnh khác chỉ loại trừ căn bệnh đã mắc phải mà thôi.

Trường hợp trên không phải trục lợi mà có thể khách hàng không biết điều này.

Do đó các anh chị đã có tiền sử bệnh mà tham gia bảo hiểm thì hiển nhiên anh chị được bảo hiểm và loại trừ căn bệnh các anh chị mắc phải thôi.
Trương Lam Sơn - @ (18:41 27/06/2013) Trả lời  |  1  Thích
Hãy là người tiêu dùng thông thái. Tham gia bảo hiểm thực chất là bạn cũng mua 1 dịch vụ cũng như bao dịch vụ khác( dv ăn uống, điện thoại, tiêu dùng...) vì ở đây là dịch vụ bảo vệ con người, đúng là bảo vệ những người thân yêu còn sống nếu mình có vấn đề gì xảy ra.
Vậy bạn là bên mua bạn cũng cần nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định xem dịch vụ đó có cần hay không, nên chọn công ty nào, và trong hợp đồng mua bán thì luôn có nghĩa vụ và trách nhiệm của đôi bên, ĐỪNG CHỈ NGHE NHÂN VIÊN TƯ VẤN BẢO HIỂM NÓI, hãy tự mình đọc kỹ hợp đồng và xem đâu là thấu đáo. Và hay ở chỗ là công ty bảo hiểm cho mình 21 ngày để nghiên cứu có tham gia HĐ này ko.
Mình đã mua bảo hiểm cho chồng và con nhưng mình ko tin tất cả những gì tư vấn bh nói mình nghiên cứu rất kỹ các điều khoản và làm thế nào để mình được bảo vệ đúng đắn. Mình thấy bảo hiểm rất có ý nghĩa cho cuộc sống của gia đình mình, giúp mình an tâm hơn .
Thùy Dương - @ (10:18 16/08/2013) Trả lời  |  3  Thích
Khi tham gia bảo hiểm những người tư vấn họ chỉ nói chung chung và còn hay nữa để mình nhanh đồng ý mà ký hợp đồng . Và đâu phải hợp đồng bảo hiểm ai cũng đọc kỹ để mà hiểu hết về nó đâu , có khi đọc còn chưa hiểu hết nữa là. Thế nên mới có nhiều chuyện đáng tiếc xảy ra vì chỉ nghe nhân viên tư vấn bảo hiểm nói , hướng dẫn mình làm. Bảo hiểm là tốt và rất có ý nghĩa, chỉ là người tư vấn thì muốn nhanh có hợp đồng còn người làm thì chỉ hiểu qua loa
hoang thi le na - @ (20:03 09/10/2013) Trả lời  |  2  Thích
Mình là khách hàng rồi trở thành tư vấn cho 1 công ty BHNT.Mình xin chia sẻ một vài chia sẻ.

1. Ý nghĩa của BHNT là tốt.
2. Tất cả các công ty BHNT đều tốt, chẳng qua là công ty BHNT nào tốt hơn nhiều mà thôi.
3. Lỗi xảy ra ở những hợp đồng có tranh chấp thường có những nguyên nhân

_ Nhân viên tư vấn chưa chuyên nghiệp

_ Khách hàng chưa trung thực

_Khách hàng chưa coi BHNT là 1 giải pháp nghiêm túc.Tất cả các công ty BHNT đều có 21 ngày để thẩm định, suy nghĩ kỹ. Xem hợp đồng BHNT đó có thực sự phù hợp với khách hàng không? Những gì tư vấn nói có chính xác không? Trong bộ hợp đồng BHNT có chi tiết các điều khoản , luật,số điện thoại đương dây nóng v v v...
Nhưng trên thực tế rất ít khách hàng quan tâm tới điều này.

Nếu có thể mỗi người hãy tham gia cho mình và người thân của mình ít nhất 1 hợp đồng BHNT. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng. Hãy sử dụng quyền lợi văn minh của BHNT. Trong 21 ngày hãy xem lại thật kỹ lưỡng, không nên tùy hứng.

Lê mình Hằng - @ (16:35 30/12/2013) Trả lời  |  1  Thích
Lâu nay không vô mạng, nay chợt vô tình thấy lại bài báo này, nhưng thật ngạc nhiên là những lời bình luận trước của tôi không hiểu vì lý do gì đã bị xóa mất theo chềèu hướng tiêu cực. Nay tôi viết lại những dòng comment này cho bạn đọc suy ngẫm

Chào quý vị! Tôi không liên quan gì đến BHNT nhưng vô tình đọc được đề tài đá qua đá lại chưa được kết thúc này, tôi có vài lời ý kiến như sau:
Về ý nghĩa mang đậm tính nhân văn của loại hình BHNT, từ xưa đến nay không ai phủ nhận. Nhưng thực tế các công ty đã lợi dung nó để trục lợi (móc túi) người dân một cách tinh vi dưới danh nghĩa bảo hiểm rủi ro và tiết kiệm.
1. Trước hết xin nói về phía Cty BHNT:
Không hiểu việc Công ty Bảo hiểm Dai-Ichi Life Việt Nam phớt lờ ý kiến của cộng đồng mạng về sự kiện bảo hiểm xảy ra đối với ông Cẩm là nhằm mục đích gì mà cho mãi đến ngày nay, sau hơn 1 năm trôi qua, với rất nhiều comment, chỉ trích, vẫn không một đại diện chính thức nào đứng ra trả lời trước dư luận.
Có thể hiểu sự im lặng này là "vàng"??? (với CTy BH) hay im lặng là đồng ý?. Đồng ý với tất cả các cáo buộc mà người dân đã đưa ra.
Mình là một tập đoàn hùng mạnh, đa quốc gia, làm việc với đại chúng mà lại không thể đứng trưóc công chúng? thật là nực cười.
2. Với các bạn tư vấn tài chính, bán bảo hiểm:
Công việc này đem lại cho các bạn một nguồn thu nhập khổng lồ, cao gấp nhiều lầm so với lương quản lý của các tập đoàn sản xuất, mà lại chẳng phải vất vả gì. Đã bao giờ các bạn cảm thấy ray rứt, xấu hổ khi cầm những đồng tiền này chưa, hay vẫn luôn vắt óc ra tìm mọi cách moi tiền từ túi của những người thân quen xung quanh bạn. Bạn đã nghĩ đến tình huống sẽ sống ra sao khi họ biết bạn lợi dung niềm tin của họ và phản bội họ?
Nếu cứ tiếp tục như vậy, Bạn cũng không khác gì những người tham gia vào mạng lưới bán hàng kinh doanh đa cấp mà hiện nay xã hội đang lên án.
3. Với các bạn Anti-BHNT:
Cám ơn các bạn đã mạnh dạn chia sẻ quan điểm của mình về thực trạng kinh doanh BHNT hiện nay ở VN. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ: nếu các bạn tổng hợp các ý kiến này lại một các hoàn chỉnh và logic, hoặc thậm chí các bạn lập một chủ đề mới và trích dẫn sự kiện bảo hiểm của Ông Cẩm làm minh chứng thì có lẽ lời nói của các bạn có trọng lượng hơn và thu hút được sự ủng hộ của công chúng nhiều hơn.
4. Với những người được coi nạn nhân đã trót mua BHNT:
Chưa đi mưa chưa biết lạnh. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần. Thôi coi như là bài học nhớ đời, coi như mình bị kẻ cắp móc túi vậy. Hãy tỉnh táo hơn cho ngày hôm sau và cảnh báo rộng rãi hơn nữa đến tất cả những người gần xa được biết để họ né tránh ra, không mắc phải sai lầm như mình nữa.
Hay tưởng tượng chỉ cần đẩy được 1% trong số 90 triệu dân Việt nam vào được cái bẫy BHNT thì mỗi năm các Cty BHNT bỏ túi được số tiền gấp bao nhiêu lần ngân sách nhà nước.
Với số tiền này, họ có thể lũng đoạn được nền Kinh tế hay không?
5. Với những người có ý định tham gia bảo hiểm:
- Các bạn nên biết: BHNT là một ngành kinh doanh siêu siêu siêu lợi nhuận. Là một ngành KD tay không bắt giặc. Tiền trong túi bạn là của bạn, nhưng đã chuyển sang tay người khác thì thuộc về người khác rồi bạn nhé. Giống như kinh doanh sổ xố, in vé ra rồi đổi lấy tiền với giá trị gấp nhiều nhiều lần. Còn trúng hay không là tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh kích cầu của các nhà đầu tư kinh doanh bạn nhé. Hàng bao nhiêu triệu người rơi vào khánh kiệt thì không ai hay ai biết. Nhưng chỉ cần 1 người trúng giải nhất thôi cũng đủ thông tin cả nước.
BHNT cũng vậy, họ sẽ lấy một số ít sự kiện bồi thường bảo hiểm để câu niềm hy vọng của các bạn, hòng cho đội ngũ nhân viên tư vấn của họ (vốn thuộc tất cả các thành phần trong xã hội, không phân biệt trình độ)có thể dễ dàng hơn lấy điểm của bạn.
- Bạn đã thử nghĩ, nếu không có chuyện gì sảy ra, thì số phí Bảo hiểm 5 năm trước bạn đóng có thể mua được 1,5 cây vàng, hiện tại mua không được 3 chỉ vàng và đến thời điểm kết thúc hợp đồng thì bạn chỉ có thể mua được vật dụng gia đình thông thường hay chưa? Hoặc khi trước bạn có thể mua được 1 miếng đất chỗ nọ, nhưng đến thời điểm bạn rút không thể mua được 1 m2 đất hay không?
Nếu nói về sự bảo vệ: Bạn có thể tưởng tượng giả sử sự cố bảo hiểm xảy ra với bạn, bạn chỉ có thể ở một cõi hư vô nào đó mà đau đớn nhìn thấy những người thân yêu của mình đang đấu tranh giành lại quyền lợi thụ hưởng của họ và kết quả thì như việc mua vé số vậy...
Và hàng ngàn hàng vạn những điều bất lợi khác với bạn nữa, bạn cố gắng xâm nhập google tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nhé.
Chúng ta đang sống ở trên quê hương mình, chúng ta vẫn còn những người người ruột thịt, bà con chòm xóm xung quanh mình tối lửa tắt đèn có nhau. Ông bà có câu: bán bà con xa mua láng giềng gần mà bạn...
Chúc tất cả mọi người đều tìm được tiếng nói đúng đắn của mình.
Trần Bình minh - @ (23:17 17/02/2014) Trả lời  |  4  Thích
Tôi không bán bảo hiểm NT, cũng không mua bảo hiểm NT. Nhưng tôi thấy anh nhìn nhận sai lệch, cực đoan. Hàng triệu người mua bảo hiểm NT, không lẽ họ mù quáng?!
Không Ai Cả - (23:42 16/06/2014) 1  Thích
Trước tiên cho mình được chia sẻ nổi mất mát không gi bù đắp được với gia đình bác Cẩm. Trên đời này không có thứ gì là hoàn hảo cả.và BHNT cũng vậy thôi! Sẽ có ưu và khuyết điểm của nó. Nếu ai có nhu cầu và đủ điều kiện thì tham gia. Theo minh nghĩ nếu dịch vụ hay 1 sản phẩm nào đó mà không đáp ứng cho nhu cầu mọi người, nó không tốt thì ắt hủy diệt từ lâu. Đào tạo đạo đức trước khi dạy nghiệp vụ. Lộ bất đạo bất thành.
NI TRAN NI - @ (21:30 02/05/2014) Trả lời  |  1  Thích
Tôi không bán bảo hiểm NT, cũng không mua bảo hiểm NT. Nhưng tôi thấy anh nhìn nhận sai lệch, cực đoan. Hàng triệu người mua bảo hiểm NT, không lẽ họ mù quáng?!
Không Ai Cả - @ (23:42 16/06/2014) Trả lời  |  1  Thích

Ý kiến bạn đọc

LƯU Ý: PNO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. PNO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.






Chọn mã xác nhận khác.

Xem bài theo ngày  /   /