Rạp phim Tết 2019: Có gì đáng mong đợi?

18/01/2019 - 17:00

PNO - Ba phim Việt và ba phim ngoại cạnh tranh nhau tại phòng vé Tết Kỷ Hợi. Đâu là lựa chọn hợp lý cho cả gia đình?

Trạng Quỳnh 

Trong 3 phim Việt chiếu Tết 2019, Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh là phim được kỳ vọng nhất. Dự án này từ khi công bố đã thu hút sự quan tâm của khán giả không chỉ bởi dàn diễn viên tên tuổi, sáng khung hình mà còn đến từ nội dung thú vị và tạo hình cổ trang bắt mắt. 

Trailer phim:


Lấy cảm hứng từ tích Trạng Quỳnh trong dân gian, phim xoay quanh hành trình gian truân và đầy tiếng cười của bộ ba Quỳnh, Xẩm và nàng Điềm, tìm cách giải oan cho thầy Đoàn - cha của Điềm, với sự tham gia của Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như, Công Dương, Trần Quốc Anh...

Rap phim Tet 2019: Co gi dang mong doi?
Được chăm chút về mặt trang phục, câu chuyện, bối cảnh... Trạng Quỳnh có đủ sức tạo nên kỳ tích phòng vé 2019?

Với khả năng am hiểu thị trường phim Việt qua những sản phẩm liên tục thắng doanh thu phòng vé dù gây tranh cãi về chất lượng của Đức Thịnh, Trạng Quỳnh đang được hy vọng sẽ đủ sức "cân" 3 phim ngoại còn lại.

Cua lại vợ bầu 

Chọn khai thác chủ đề gia đình theo hướng phim hài thuần túy, Cua lại vợ bầu xoay quanh chuyện tình của cặp vợ chồng Nhã Linh - Trọng Thoại, yêu nhau từ thuở còn đi học, kết hôn và sống hạnh phúc. Đang yên đang lành thì người yêu cũ của Linh xuất hiện. Linh thông báo với chồng cái thai đang trong bụng và tuyên bố muốn... rời xa anh. Anh chồng phải tìm cách "chinh phục" vợ thêm lần nữa như ngày mới yêu.

Trailer phim:

Một cặp đôi/ vợ chồng yêu nhau, yên ấm thì biến cố ập xuống là mô-tuýp khá phổ biến trong các dự án điện ảnh thế giới. Đề tài của Cua lại vợ bầu không mới, do đó, sự thu hút nằm ở cách dẫn dắt của câu chuyện. Đạo diễn của phim, Nhất Trung, từng thử sức với phim 49 ngày, là cái tên không được đánh giá cao.

Rap phim Tet 2019: Co gi dang mong doi?
Trấn Thành xuất hiện ở cả hai phim Việt chiếu Tết. Liệu anh, Ninh Dương Lan Ngọc, Khả Như... có làm nên chuyện cho Cua lại vợ bầu?

Hy vọng còn lại được dồn cho dàn diễn viên chính gồm: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Khả Như... Đặc biệt, theo tiết lộ của nhà sản xuất, Trấn Thành không chỉ đóng vai chính mà còn tham gia vào việc hỗ trợ biên kịch để giúp những câu thoại và cách thoại trong phim mượt mà và đời hơn.

Táo Quậy 

Trong quan niệm dân gian, ông Táo là vị thần bếp cai quản và giữ ấm cho ngôi nhà. Thế nhưng, vị thần bếp trong phim lại vướng phải rắc rối khi cai quản bếp nhà của một thiếu gia ham chơi tên Minh. Tai nạn bất ngờ xảy ra khiến vị thần bếp và gia chủ dính chặt vào nhau bằng một sợi dây phép thuật.

Trailer phim:

Đảm nhận vai chính trong phim là diễn viên chuyên trị vai hài trên màn ảnh nhỏ Hứa Minh Đạt. Dàn diễn viên còn lại trong phim, xét ở mức độ phổ biến, không được quá chú ý, trong khi Toàn Joshua, đạo diễn phim là cái tên mới toanh. Hơn nữa, phim lại chọn đề tài liên quan đến yếu tố kỳ ảo trong khi gặp khá nhiều hạn chế về kỹ thuật, kinh phí. Cho nên, Táo Quậy có tạo nên bất ngờ hay không còn rất khó biết.

Rap phim Tet 2019: Co gi dang mong doi?
Táo Quậy rất được kỳ vọng về kịch bản do kịch bản từng giành chiến thắng tại cuộc thi Nhà biên kịch tài năng mùa 1 và được biên kịch Trần Khánh Hoàng (tác giả của Em chưa 18) gia cố thêm. Nhưng trang phục, kỹ xảo thiếu đầu tư, dàn diễn viên không quá nổi bật.

Tân Hỷ kịch chi vương

Tân hỷ kịch chi vương đi theo hướng câu chuyện của Hỷ kịch chi vương 1999, bộ phim từng khuấy đảo màn ảnh chiếu Tết của Châu Tinh Trì cách đây 20 năm. Nhưng lần này, anh lùi về ghế đạo diễn.

Nội dung phim kể về chặng đường tiến thân của diễn viên quần chúng. Châu Tinh Trì chọn Vương Bảo Cường đóng chính vì anh từng là diễn viên quần chúng, hiểu được mồ hôi nước mắt của người làm nghề này.

Rap phim Tet 2019: Co gi dang mong doi?
Tân Hỷ kịch chi vương của Châu Tinh Trì sẽ tiếp tục áp đảo doanh thu phòng vé Việt 2019?

Đại chiến âm dương

Sau một năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Thành Long trở lại với Đại chiến âm dương và vào vai một thầy pháp hàng ma phục yêu. Trong phim, vị thầy pháp này đối đầu với hai thế lực bí ẩn.

Trailer phim:

Bên cạnh những pha hài hước, hành động mãn nhãn, Đại chiến âm dương còn sử dụng kỹ xảo trong các phân cảnh đại chiến với thuỷ quái khổng lồ - tham vọng của rất nhiều phim Trung Quốc trong 5 năm trở lại đây khi muốn phô trương kỹ xảo. Phim do Nghiêm Gia đạo diễn dựa trên kịch bản của Lưu Bách Hàn, Giản Văn với sự tham gia của các diễn viên như Thành Long, Nguyễn Kinh Thiên, Chung Sở Hy, Kiều Sam và Lâm Bách Hoằng.

Rap phim Tet 2019: Co gi dang mong doi?
Đại chiến âm dương mang màu sắc đậm nét của Thành Long, vừa có những pha hành động mãn nhãn, vừa hài hước.

How to Train Your Dragon 3 

Đây là bom tấn hoạt hình rất được mong chờ từ đế chế Dream Works trong năm 2019. Xoay quanh tình bạn giữa một cậu bé Viking có tên là Hiccup và một con rồng thuộc loài Quỷ Bóng Đêm (Night Fury) được Hiccup đặt tên Răng Sún, ngay khi ra mắt vào năm 2010, phần 1 của phim mang về 495 triệu USD kèm 2 đề cử Oscars. How To Train Your Dragon 2 (2014) còn ấn tượng hơn với doanh thu lên tới 1,1 tỷ đô la toàn cầu, cùng vô vàn lời khen ngợi từ giới phê bình. Và phần mới nhất này, trong buổi chiếu sớm tại Bắc Mỹ, giới phê bình và khán giả lẫn các nhà phê bình một lần nữa, đồng quan điểm với nhau khi dành cho bộ phim lời khen không dứt.

Trailer phim:

Với nội dung nhẹ nhàng, sâu sắc mà gần gũi, ý nghĩa, tạo hình nhân vật dễ thương, câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn nối tiếp 2 phần trước, khả năng How to Train Your Dragon 3 chinh phục khán giả Việt không hề khó.

Rap phim Tet 2019: Co gi dang mong doi?
Bí kíp luyện rồng 3 vẫn chứng tỏ sức hấp dẫn trong lối kể chuyện.

Đại chiến âm dương, Tân Hỷ kịch chi vương cùng công chiếu với 3 phim Việt Nam vào ngày mồng Một Tết (tức ngày 5/2). How to Train Your Dragon 3 ra mắt sau đó một ngày. Lego Movie 2 công chiếu vào ngày 8/2.

Lê Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI