Trong gia đình của cặp đôi đồng tính, con mời hai mẹ ăn cơm

29/06/2017 - 14:00

PNO - Tâm hồn Quyên Quyên - Việt Hà chạm nhau cũng từ những bức tranh trừu tượng Hà vẽ, mang những xúc cảm từ bên trong, những sắc thái phức tạp và cả tâm trạng bấn loạn, nặng trĩu, u ám..

Tâm hồn Quyên Quyên - Việt Hà chạm nhau cũng từ những bức tranh trừu tượng Hà vẽ, mang những xúc cảm từ bên trong, những sắc thái phức tạp và cả tâm trạng bấn loạn, nặng trĩu, u ám..

“Lần nọ, hai đứa có chút dỗi hờn, nằm chung giường nhưng quay lưng lại, bé Sun bỗng kéo tay mình đặt lên Hà, nói: Con muốn mẹ và cô Hà không giận nhau nữa! Thế là hai đứa huề… trước hạn” - nhà thiết kế thời trang Quyên Quyên Đỗ che miệng cười, hồi tưởng tình huống gia đình mình với tất cả yêu thương.

Đó không phải câu chuyện được kể bởi một người đàn ông - chồng, một người đàn bà - vợ và đứa con chung, mà là ba mảnh ghép khác... 

Trong gia dinh cua cap doi dong tinh, con moi hai me an com
Bữa ăn vui vầy của gia đình nhà thiết kế Quyên Quyên Đỗ (bên trái)

Khi tượng hình giọt máu trong người với bạn trai ở Hà Nội, kịp nhận ra đó không phải là tình yêu đích thực nên sau khi tổ chức lễ ra mắt để giữ thể diện cho gia đình mình, Quyên quyết định làm mẹ đơn thân.

Vì công việc, Quyên tạm gửi bé Sun nhờ cha mẹ ở Đăk Lăk chăm sóc. Đầu năm 2017, sau khi đón tết cùng con ở quê nhà, Quyên không chịu nổi nếu tiếp tục xa con. Mặc dù công việc và thu nhập của cô ở TP.HCM chưa có gì khởi sắc, Quyên vẫn quyết định đưa bé Sun (5 tuổi) vào, cùng sống trong căn nhà thuê với người bạn gái - bạn đời làm công việc thiết kế website.

Tâm hồn Quyên Quyên - Việt Hà chạm nhau cũng từ những bức tranh trừu tượng Hà vẽ, mang những xúc cảm từ bên trong, những sắc thái phức tạp và cả tâm trạng bấn loạn, nặng trĩu, u ám... Một phần vì gia đình không chấp nhận xu hướng thích người đồng giới của Hà, một phần bởi rất nhiều ức chế trong quá khứ từ thuở niên thiếu đến hiện tại, những trói buộc thái quá và những xiềng xích vô hình tạo nên từ gia đình, xã hội.

Rồi lần Hà cắt đi mái tóc dài của mình để có một vẻ ngoài như mong muốn, ba mẹ Hà nổi giận, lúc đó Hà quyết định ra ngoài sống riêng để có cảm giác tự do hơn, không bị cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng từ gia đình, và cũng dần học cách tự lập.

Khi gặp Quyên, yêu và cùng chung sống với nhau, đó là lúc Hà cảm nhận rõ hơn về hạnh phúc. Lần đầu tiên, ở tuổi 28 Hà mới có một mối quan hệ, một người yêu và một gia đình nhỏ của riêng mình.

Không dễ dàng để hòa hợp hai con người trong tâm trạng sợ bị tranh giành tình yêu. Với Hà, gắn kết cùng bé Sun là một điều đến sau tình yêu. Lòng kiên nhẫn của Hà bị thử thách tột độ đối với “cậu bé tăng động chưa từng thấy” này. Trong sinh hoạt hằng ngày, bé thường thích gần mẹ, bất hợp tác với cô Hà, cố gắng chen vào ngăn trở giữa mẹ và cô Hà... Bằng những trò chơi vẽ tranh, xếp giấy, dần dà, hai cô cháu đã bớt dè chừng, rồi thân nhau hơn.

Có một lần cả nhà đi chơi, khi mâm cơm được dọn ra, Sun tươi cười nói: “Con mời hai mẹ ăn cơm!” khiến “hai mẹ” chưa đụng đũa, bụng đã no. Dù đến nay, Sun chỉ nói một lần như thế nhưng cũng đủ sưởi ấm lòng Quyên - Hà vì đã được con đón nhận. Tuy nhiên, Hà chưa sẵn sàng nhận trách nhiệm làm mẹ nên từ “mẹ” chưa thật phù hợp, Hà chỉ mong được yêu người con gái của mình và xem con cô ấy như cháu là đủ.

Dù xác định không bao giờ sinh con nhưng dường như đâu đó bản năng làm mẹ trỗi dậy, giục Hà nhanh bước những chiều tới trường mầm non rước Sun khi Quyên bận việc. “Rước trễ, con ngồi ngóng ra cửa hoài tội lắm!” - cầm lòng không đặng, Hà luôn xin nghỉ sớm trước một tiếng mỗi chiều rước con. Chở trên đường, tới công viên, Sun đòi ghé lại chơi cầu trượt, xích đu, Hà cũng chiều lòng cu cậu.

Nhiều lúc âm thầm đứng nhìn cảnh Hà đứng đợi con chơi, Quyên rưng rưng vui sướng. Diễm phúc nào bằng khi những người mình yêu thương rồi cũng yêu thương nhau. Một lần, Sun bị sốt, Quyên - Hà cuống cuồng lo lắng. Người lên vườn sân thượng hái lá thuốc tự trồng, người chạy xe giữa đêm tìm mua thuốc rồi cả hai trấn an nhau, cùng chăm sóc con, người thì chườm khăn, người lau cơ thể cho bé. Khi cơn sốt hạ dần, “hai mẹ” vẫn thức, sợ ngủ quên, cơn sốt ập đến không hay... 

Nhà thiết kế Quyên Quyên Đỗ cho rằng: “Một gia đình có đầy đủ bố mẹ, con cái yêu thương, hạnh phúc bên nhau là một gia đình hoàn hảo. Sẽ không phải gia đình nếu các thành viên chỉ gắn với nhau bằng trách nhiệm, bằng hy sinh, bằng tờ hôn thú và 1001 cái lồng nhốt vô hình. Gia đình của tôi hiện giờ là nơi tiêu biến mọi muộn phiền, chúng tôi nạp cho nhau năng lượng, cảm hứng sống”. 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI