Không phải vì con gái đã ‘lỡ’ mà cha mẹ phải chấp nhận và tiếp tay cho con

14/06/2017 - 16:12

PNO - Dù thời đại nào, con gái cũng cần phải giữ mình, không phải cứ một lần dễ dãi là cứ thế nhắm mắt đưa chân vì không còn gì để mất.

Đọc bài "Choáng khi bắt gặp con gái đang yêu bạn trai", tôi rất bức xúc với cách giải quyết chuyện con có quan hệ tình dục sớm của vợ chồng bạn Đỗ Anh.

Khong phai vi con gai da ‘lo’ ma cha me phai chap nhan va tiep tay cho con
Thay vì tỏ ra quá dễ dãi, cha mẹ cần nghiêm khắc với con hơn. Ảnh minh họa.

Bạn làm như vậy khác nào cổ súy cho việc con gái quan hệ tình dục quá sớm và thường xuyên. Tôi có cảm giác, vợ chồng bạn nghĩ, con gái không còn gì để mất nên cho làm “tới”luôn. Như thế, khác nào đang bán rẻ giá trị của con gái mình khi tình yêu của đôi bạn trẻ chưa thể nói trước được điều gì trong tương lai.

Là người lớn, chắc bạn hiểu rõ cuộc sống không ai biết được chữ ngờ, mọi chuyện đều có thể thay đổi khi hai đứa ra trường và đi làm. Bạn có nghĩ đến thái độ của bạn trai con gái khi biết bố mẹ người yêu thường xuyên mua bao cao su đưa con như vậy. Tôi tin, cậu ta chẳng còn chút tôn trọng nào đối với gia đình bạn cả.

Bởi điều gì người ta có được quá dễ dàng đều không còn nhiều giá trị, huống chi khi tuổi đang còn trẻ, được phụ huynh chấp nhận cho quan hệ tình dục thoải mái, thậm chí “tiếp tay” như vậy thì còn gì là đam mê khám phá trong tình yêu nữa. Tệ hại hơn, cậu ta có thể nghĩ bạn làm vậy vì “con gái đã lỡ” nên phải xuôi theo không điều kiện.

Khong phai vi con gai da ‘lo’ ma cha me phai chap nhan va tiep tay cho con
Thương con không có nghĩa là chiều theo ý muốn của con. Ảnh minh họa.

Cách xử lý khi bắt gặp con gái quan hệ với bạn trai ngay tại nhà khi mới 19 tuổi của vợ chồng bạn, tôi cho là hợp lý. Nhưng thay vì tỏ ra quá dễ dãi như vậy, vợ chồng bạn cần nghiêm khắc với con hơn. Dù cháu nhận ra những hậu quả khi quan hệ tình dục không an toàn nhưng không có nghĩa là khi đã có biện pháp thì cứ thế mà quan hệ.

Dạy con biết cách bảo vệ mình là một chuyện, còn cổ vũ cho con như vậy là không thể chấp nhận được. Nếu bạn tin con như vậy, cháu có thể tự mua bao cao su mà không cần đến bố mẹ “cung cấp”.

Cách làm này có thể phản tác dụng khi đôi trẻ sẽ có những suy nghĩ khác. Ngay cả khi đã là vợ chồng, đời sống chăn gối là cả một nghệ thuật nói gì khi còn yêu cứ thường xuyên dễ dãi thì sẽ rơi vào tình trạng “cả thèm chóng chán”.

Tôi nghĩ, bạn đã đẩy con gái vào một ván cờ không còn đường lui, sau này, nếu chuyện không thành, câu chuyện lan ra thì không chỉ con gái và cả gia đình bạn đều bị coi thường.

Dù thời đại nào, con gái cũng cần phải giữ mình, không phải cứ một lần dễ dãi là cứ thế nhắm mắt đưa chân vì không còn gì để mất. Không đánh mắng, chửi bới khi con lỡ dại là chuyện nên làm nhưng cổ vũ cho con tiếp tục dấn thân thì khác nào đang hướng con vào con đường sai lạc.

Suy nghĩ của vợ chồng bạn rất thoáng và hiện đại nhưng cách làm thì không nên chút nào. Có khi nào, bạn nghĩ, người yêu “xài” con bạn chán chê thì vứt bỏ như một miếng giẻ lau không còn giá trị. Lúc đó, con bạn như bông hoa bị ong châm nhiều lần đến tan tác có còn đủ dũng cảm để bước tiếp hay quay lại oán trách bố mẹ?

San San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI