Iran - điểm đến hấp dẫn

19/10/2013 - 18:06

PNO - PNO - Iran đang nỗ lực thúc đẩy du lịch, ngành công nghiệp không khói để giới thiệu mình với thế giới bên ngoài. Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn nhất ở Iran bạn không thể bỏ qua khi tham quan đất nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Persepolis (Takht-e-Jamshid), thủ đô của đế chế Achaemid và là một trong các di tích cổ tráng lệ nhất thế giới, được Unesco công nhận là di sản thế giới vào năm 1979.

Iran - diem den hap dan
Ảnh: Alamy

Quảng trường Amir Chakhmaq được xây dựng từ thế kỷ thứ IX tại thành phố Yazd. Đây là thành phố sa mạc nổi tiếng với những mái vòm hứng gió, nằm ngay giữa Iran và là trung tâm của nền văn hóa Zoroastrian. 

Iran - diem den hap dan
 Ảnh: Paule Seux

Những mái vòm của khu chợ, một ngọn tháp và một mái vòm hứng gió của tỉnh Yazd nhìn từ trên cao.

Iran - diem den hap dan
 Ảnh: Paule Seux

Vườn Eram (Vườn địa đàng) tại Shiraz là một khu vườn Ba Tư điển hình với hồ nước chính giữa dẫn thẳng đến khu di tích Qavam. Shiraz là quê hương của hai nhà thơ Ba Tư nổi tiếng Hafez của thế kỉ thứ 14 và Saadi, thế kỉ thứ 13, còn được biết đến như là thành phố của tình yêu và thơ.

Iran - diem den hap dan
Vườn Eram tại Shiraz - Ảnh: Heico Neumeyer/Vision

Thành phố Mashhad nằm phía đông Iran, giáp với biên giới Afghanistan là một trong những địa điểm thường được các du khách quốc tế và khách hành hương lui tới. Đền thờ Imam Reza, nơi ở của các lãnh tụ Hồi giáo thứ tám dòng Shia, là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới. Mashdad còn có mộ của Ferdowsi, nhà thơ Ba Tư được biết đến như là tác giả của sử thi Shahnameh. 

Iran - diem den hap dan

Một buổi cầu nguyện tối tại nhà thờ Hồi giáo Imam Reza (Mashhad) được xây từ thế kỉ 19
Ảnh: Kazuyoshi Nomachi

Khu trượt tuyết Shemshak cách thủ đô Tehran khoảng 55km. Ngoài Shemshak, Dizin cũng là một khu trượt tuyết nằm trên rặng Alborz gần thủ đô, là nơi vui chơi trong lành trong mùa đông và những tháng đầu năm.

Iran - diem den hap dan
Ảnh: Damir Sagolj/Reuters

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollah ở Isfahan, thành phố được biết đến với tên gọi “Một nửa thế giới”. Đây có thể coi là thành phố du lịch nổi tiếng thế giới. Quảng trường Naqsh-e Jahan nằm ở trung tâm thành phố cũng là một địa điểm di sản văn hóa được Unesco công nhận

Iran - diem den hap dan
 Ảnh: Frans Lanting/Corbis

Mái vòm của thánh đường Hồi giáo Hamadan. Thủ phủ Hamedan là một trong những thành phố cổ nhất trên thế giới. Giới khoa học quốc tế quan tâm đến nơi này vì đây là nơi chôn nhà triết học Avicenna.

Iran - diem den hap dan
Ảnh: Dea/W.Buss/De Agostini

Toàn cảnh hoàng hôn Tehran nhìn từ tháp Milad. Thủ đô Tehran là một đô thị hiện đại với những tòa nhà theo kiến trúc thời Pahlavi và rất nhiều viện bảo tàng. 

Iran - diem den hap dan
Ảnh: Franco Czerny/Getty

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại tại thủ đô Tehran tự hào có các bộ sưu tập của các nghệ sĩ đương đại như Jackson Pollock, Francis Bacon, Andy Warhol, Edvard Munch, René Magritte và Mark Rothko.

Iran - diem den hap dan
Ảnh: Morteza Nikoubazl/Reuters/Corbis

ANH THƯ (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI