NS Đức Trí: 'Show truyền hình chỉ coi cho vui thôi, đừng suy nghĩ quá nhiều'

01/12/2017 - 16:04

PNO - Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng, những góp ý của giám khảo với các thí sinh tham gia cuộc thi truyền hình là thật lòng và nên tiếp thu, còn riêng các tranh cãi giữa nghệ sĩ trong show truyền hình thì không suy nghĩ nhiều.

Trước việc nhiều nghệ sĩ khi cùng tham gia một chương trình truyền hình, vì những góp ý thẳng thắn mà làm nảy sinh các mâu thuẫn cá nhân, gây ồn ào trong dư luận thời gian qua, nhạc sĩ Đức Trí đã lên tiếng bày tỏ suy nghĩ. Anh cho biết, nghệ sĩ lẫn khán giả chỉ nên coi show truyền hình như một sân chơi, xem cho vui thôi chứ đừng suy nghĩ nhiều quá. 

NS Duc Tri: 'Show truyen hinh chi coi cho vui thoi, dung suy nghi qua nhieu'
Nhạc sĩ Đức Trí

"Người ta hay nghĩ nhiều quá, hay nghĩ về chuyên môn, về một cái gì đó rất xa xăm, còn tôi nghĩ mọi người xem gameshow nên xem cho vui thôi. Đối với người trong nghề, nếu thực sự muốn góp ý thì có thể góp ý riêng. Cái show kia, tôi thấy người ta nghiêm trọng quá. Thư giãn đi, coi cho vui thôi! Tôi thấy mọi người có vẻ căng thẳng quá, nhưng mà xem họ cãi nhau cũng vui mà", Đức Trí hài hước chia sẻ.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Đức Trí khẳng định, với những nhận xét từ ban giám khảo dành cho thí sinh trong các cuộc thi truyền hình thì đó đều là lời góp ý chân thành mang tính chất xây dựng, chứ không phải là sự đùa giỡn nên khán giả lẫn người chơi nên tiếp thu. 

Anh nói: "Với các thí sinh, các bạn ấy còn thiếu cái gì thì mình phải nói cho họ biết và mình không để cho họ nản lòng khi thất bại. Chúng tôi có nhiệm vụ phải cho họ mạnh hơn để họ tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn".

NS Duc Tri: 'Show truyen hinh chi coi cho vui thoi, dung suy nghi qua nhieu'
 

Nam nhạc sĩ cũng nhấn mạnh rằng để làm nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng không dễ dàng như nhiều người nghĩ nhưng cũng không có quá khó, nó đòi hỏi người nghệ sĩ phải luôn cố gắng trau dồi kiến thức. Vì vậy đối với thí sinh trong các cuộc thi do Đức Trí làm HLV hay giám khảo, anh luôn thẳng thắn nhận xét và đưa ra lời góp ý làm sao để các bạn không thấy nản lòng.

Nói về quan điểm cá nhân trước việc nhiều bạn trẻ ngày nay đam mê ca hát, mong muốn nổi tiếng dù không sở hữu năng khiếu bẩm sinh hay chất giọng thiên phú, nhưng vẫn sẵn sàng đầu tư tiền bạc và sức lực để theo đuổi, Đức Trí khẳng định anh hoàn toàn ủng hộ điều đó. 

"Nhiều người khả năng còn bị giới hạn nhưng họ có nhiều cố gắng và tôi nghĩ rằng, không ai dở suốt đời cả! Có nhiều khi mình nghĩ họ dở bởi họ chưa tìm đúng phương pháp, chưa đúng con đường để họ đi thôi. Có thể họ yêu thích đánh đàn nhưng họ lại giỏi hát, có thể họ yêu thích hát nhưng họ lại giỏi đóng phim, với những người mê nghệ thuật như vậy có thể họ có cái gì giỏi nhưng họ chưa tìm ra hoặc người hướng dẫn chưa chỉ ra được cho họ thế mạnh của họ", Đức Trí bày tỏ. 

Nam nhạc sĩ đã đưa ra một số ví dụ về việc nhiều ca sĩ đi hát trên thị trường rồi mà họ không thành công về việc hát, sau này họ chuyển sang một lĩnh vực nào đó như điện ảnh thì lại vô cùng thành công.

NS Duc Tri: 'Show truyen hinh chi coi cho vui thoi, dung suy nghi qua nhieu'
 

Qua đó, Đức Trí nhấn mạnh nếu anh gặp những trường hợp như thế thì anh sẽ phân tích cho họ rất là rõ ràng là họ yếu cái gì mạnh cái gì để họ tập trung đúng với đường của họ.

"Có những khả năng về nghệ thuật mà họ lầm tưởng nó nằm bên phía này nhưng nó nằm ở phía khác. Nếu những người đến trường của tôi học về âm nhạc thì tôi luôn sẵn lòng giúp họ về con đường âm nhạc bởi tất cả những sự học nào trong nghệ thuật nó cũng giúp cả và không nhất thiết em đi học đóng kịch thì em mới trở thành diễn viên kịch mà âm nhạc nó cũng giúp cho con đường nghệ thuật. Như vậy học bất cứ cái gì cũng tốt, cố gắng học cũng đều tốt cả. Tất nhiên nếu ai đó mà nghĩ đến việc phải đầu tư tiền để nổi tiếng thì gặp tôi thì tôi sẽ khuyên họ không nên phí tiền như thế mà họ nên đầu tư về thời gian nhiều hơn là đầu tư về tiền bạc", nam nhạc sĩ chia sẻ.

Hiện tại, Đức Trí đang đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình Ban nhạc Việt cùng với nhạc sĩ Phương Uyên và ca sĩ Mỹ Linh. Chương trình được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật trên kênh VTV3.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI