Hình và bóng

02/08/2013 - 16:38

PNO - PN - Bà nội thường nói hai mẹ con mình “như bóng với hình”, bởi bà có yêu chiều Cún đến cỡ nào thì con vẫn chỉ luôn “đeo” sát bên mẹ.

Hinh va bong

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mẹ mang bầu hơn bảy tháng, bà nội dọn đến ở cùng để tiện chăm sóc. Để chuẩn bị cho kỳ sinh nở, cả nhà quyết định tập cho Cún sang ngủ với bà. Có đêm, mẹ dỗ Cún ngủ say rồi nhờ ba bế sang giường bà nội. Khuya, con thức dậy, tự chui ra khỏi giường bà và lần mò tìm về phòng. Không mở khóa cửa được, Cún đành ngồi chờ ngay bên ngoài. Mẹ tỉnh giấc, đi lấy nước uống, giật mình khi thấy con ngồi cạnh cửa. Từ đó, không biết do mẹ thiếu quyết tâm hay do Cún “kiên trì”, chỉ biết dù cả nhà dùng “chiêu” gì thì con vẫn thức dậy bên cạnh mẹ vào mỗi sớm mai.

Những ngày sắp sinh em, mẹ phải vào bệnh viện nằm dưỡng thai. Bác sĩ không cho Cún ở cùng mẹ, nhưng con nhất định đứng thập thò ngoài cửa chứ không chịu theo bà rời khoa sản. Đợi bác sĩ và các cô y tá đi khỏi, Cún len lén vào và… thót lên giường nằm xoa lưng cho mẹ đỡ đau. Bác sĩ thấy mẹ con quấn quýt chăm sóc nhau nên cũng không nỡ… đuổi Cún nữa. Hai hôm sau, em Mi nằm bên trái, Cún bên phải. Con rất giỏi chăm sóc em. Hễ nghe em cựa quậy chuẩn bị khóc lúc mẹ nằm thiêm thiếp là Cún lay mẹ dậy dỗ em ngay.

Vì mới sinh em nên mẹ phải nằm ủ ấm và dưỡng sức trong tháng đầu. Vậy là Cún cũng… ủ ấm suốt một tháng cùng mẹ. Ba cằn nhằn: “Mẹ con dính nhau quá, tập chi thói quen kỳ cục, chẳng nhà ai như nhà này”. Mẹ đã nhiều lần thoáng nghĩ như thế, nhưng chuyện gì cũng có ngoại lệ. Đặc biệt, điều ngoại lệ này đem đến niềm vui cho mấy mẹ con mình.

 Việt Hạ

Từ khóa Hình và bóng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI