Bé trai bị đẻ non trong hố xí 2 ngăn

01/03/2015 - 13:27

PNO - PN - Thai nhi bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh lộ thiên khi được 7 tháng tuổi đã được cứu sống và hiện đang được theo dõi và điều trị tích cực tại phòng đặc biệt của khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be trai bi de non trong ho xi 2 ngan

Cháu Hoàng Văn Bé hiện vẫn được chăm sóc tại bệnh viện.

Vào ngày 5/2, chị Hồ Thị Thúy, SN 1994, trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang mang thai tháng thứ 7 thấy đau bụng nên vào nhà vệ sinh lộ thiên (loại hố xí 2 ngăn) đi vệ sinh.

Khi đang cố rặn thì bất ngờ thai nhi rơi ra khỏi bụng mẹ và lọt xuống ngăn hố xí nhà vệ sinh. Nghe tiếng kêu của vợ, anh Hoàng Văn Cứ (chồng chị Thúy) chạy ra đưa cả hai mẹ con vào nhà. Anh Cứ lau rửa chất bẩn bám trên người đứa bé, tự tay bóc nhau cho con rồi gọi nhân viên trạm y tế xã nhờ giúp đỡ.

Ngay sau đó, cháu bé và sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, vào thời điểm nhập viện, cháu bé đã ngưng thở, ngưng tim, khắp người tím tái. Nhiệt độ cơ thể của bệnh nhi lúc đó chỉ là 33 độ C, trọng lượng 1,6kg.

Các bác sĩ đã cấp cứu và đặt nội khí quản, bóp bóng rồi chuyển bệnh nhi đến khoa Sơ sinh. Bệnh nhi phải nằm lồng ấp, cho thở máy, truyền dịch, kháng sinh liều cao do bị giãn não thất, nhiễm trùng đường huyết nặng, rối loạn khí máu...

Gia đình đặt tên cho bệnh nhi là Hoàng Văn Bé. Cháu là đứa con thứ hai của vợ chồng anh Cứ - chị Thúy.

Sau hơn 20 ngày điều trị tích cực, sức khỏe của cháu bé đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Hiện tại, bệnh nhi vẫn đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tích cực tại phòng đặc biệt của khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

XUÂN LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI