30 năm tình càng già càng nồng, vợ chồng càng lâu năm càng muốn nắm tay nhau

30/06/2017 - 06:30

PNO - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, còn mấy ông chồng nhớ được vợ mình thích ăn hay không thích ăn món gì?

Phải chăng gừng càng già càng cay, tình càng "già" càng nồng? Khi dự sinh nhật lần thứ 54 của cô, tôi bất chợt nghĩ đến câu nói vui truyền miệng này. Cô Nguyễn Thị Xuân Hạnh và chú Chu Đức Dũng "về một nhà" đã tròn 30 năm, gia đình nhỏ lớn dần với 2 cô con gái xinh xắn. Cả hai cô con gái đã lập gia đình, cô chú giờ đã thành ông bà ngoại của cậu nhóc Cà Phê 2 tuổi kháu khỉnh.

Không tâm sự nhiều, nhưng cần chi phải nói, chỉ cần nhìn thấy cô chú lúc nào cũng tay trong tay, gia đình luôn tràn ngập tiếng cười là người ta đã nghĩ ngay đến cụm từ "gia đình hạnh phúc" rồi.

Thật vậy, suốt 30 năm chung sống, ắt hẳn cả cô và chú đều đã trải qua những giai đoạn khó khăn, những thử thách cuộc đời. Từ chuyện công việc, người thân đau ốm, giận hờn nhau, vấp ngã, đứng lên... cay đắng, vất vả cũng không khác gì bao nhiêu đôi vợ chồng thế hệ 5X, 6X khác.

30 nam tinh cang gia cang nong, vo chong cang lau nam cang muon nam tay nhau
Vợ chồng cô Xuân hạnh và chú Đức Dũng

Khi chung vui trong bữa tiệc cùng gia đình cô tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM vào tháng 5 vừa qua, tôi cảm động vì tình cảm và cử chỉ ân cần mà mọi người dành cho nhau. Con gái lớn đích thân vào bếp làm món bánh bông lan trứng muối mà mẹ yêu thích.

Con gái út và chàng rể lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho mẹ, tôi không biết chú Dũng có bí mật tặng quà đặc biệt cho vợ hay không, nhưng trong bữa tiệc, chú luôn ân cần gắp vào chén vợ món mà vợ thích. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, còn mấy ông chồng nhớ được vợ mình thích ăn hay không thích ăn món gì, nhỉ?! 

30 nam tinh cang gia cang nong, vo chong cang lau nam cang muon nam tay nhau
Ông bà và cháu ngoại

Cuộc sống "ảo" của gia đình cô cũng thật đáng yêu, từ con gái đến con rể đều tranh nhau đứng cạnh mẹ để chụp ảnh. Gia đình hai thế hệ mà vui vẻ, hòa đồng không khác gì một nhóm bạn cùng trang lứa. Không chỉ sinh nhật mà mọi dịp lễ, gia đình cô luôn họp mặt đông đủ để tổ chức tiệc, chụp ảnh hoặc đi du lịch cùng nhau. Nếu đọc được những dòng bình luận mà cô Hạnh và con gái viết trên trang Facebook chắc hẳn bạn sẽ nghị họ là những người bạn thân. Cảm giác thoải mái và dễ chịu đến như vậy đấy.

30 nam tinh cang gia cang nong, vo chong cang lau nam cang muon nam tay nhau
Gia đình hạnh phúc bốn thế hệ của cô Xuân Hạnh

Có thể tôi là người để ý những chi tiết và biểu cảm vụn vặt, nhưng cái nắm tay, cái choàng vai mỗi khi cô chú chụp ảnh cùng nhau cũng đủ khiến lòng tôi cảm thấy ấm hơn, hơi ấm lan ra từ đôi vợ chồng 30 năm ấy.

Cô chú giúp tôi tin rằng, không phải chữ tình nào cũng bị chữ nghĩa ăn mòn, không phải cuộc hôn nhân nào cũng nguội lạnh theo năm tháng. Nếu biết dành cho nhau những cử chỉ tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy mỗi ngày, biết trò chuyện và cùng nhìn về một hướng thì hạnh phúc vẫn ở trong bàn tay mình.

Niềm vui của gia đình cô Hạnh không chỉ thể hiện bằng tiếng cười mà người khác nhìn thấy, mà còn thể hiện ở tính cách của mỗi người. Cô Hạnh là người hướng ngoại, nhưng luôn chu đáo trong việc lo cho chồng con, cháu ngoại. Tuy bận rộn vừa đi làm, vừa chăm sóc mẹ chồng lớn tuổi, vừa giúp con gái trông cháu nhưng lúc nào gương mặt cô cũng rạng ngời hạnh phúc.

Chú Dũng lại thuộc tuýp người ít nói, nhưng "người đàn ông duy nhất" trong nhà luôn được 3 người phụ nữ xinh đẹp yêu thương nhất, cho đến khi nhóc Cà phê ra đời và soán vị trí số 1. Chú nghiêm túc nhưng không nghiêm khắc, khi rảnh rỗi chú luôn giúp vợ và con gái những việc lặt vặt trong nhà. Chăm bé Cà Phê gần như là việc mà chú rất thích, bé cũng quấn quít ông ngoại hơn cả ba mẹ.

30 nam tinh cang gia cang nong, vo chong cang lau nam cang muon nam tay nhau
Tiệc sinh nhật ấm cúng mà cả nhà tổ chức cho cô Hạnh

Hai cô con gái và hai chàng rể cũng rất thích trò chuyện và tâm sự cùng cô chú. Con gái tâm sự cùng ba mẹ thì không hiếm, nhưng chàng rể cũng yêu mến và thích được đi du lịch cùng ba mẹ vợ quả thật không phải chuyện dễ tìm, nhưng gia đình cô chú đã may mắn có được sự hòa hợp tuyệt vời ấy.

Con rể đi làm xa, cô Hạnh thường canh điện thoại xem con đến chưa, về khuya thì khuyên con ở lại cơ quan ngủ cho an toàn. Con rể và con gái giận nhau thì cô nói chuyện với cả hai để giảng hòa, hầu như trong gia đình cô, không có việc gì là việc riêng cả, dù mỗi người đều tôn trọng ý kiến cũng như sở thích của người khác. Tôi nghĩ đó là một trong những bí quyết của một tổ ấm hạnh phúc mà không phải ai cũng làm được.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI