Du lịch ngắn ngày lên ngôi dịp nghỉ lễ

16/04/2013 - 15:37

PNO - Đánh giá chung của các công ty du lịch, từ đầu tháng 4, lượng khách đặt tour đã gần kín chỗ và dự kiến tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tận hưởng 3 ngày nghỉ dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay, du khách thiên về lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày với các điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm.

Theo đại diện một số công ty lữ lành như Vietravel, Vietran tour, Saigontourist, Fiditour... từ đầu năm lượng khách đăng ký tour rất nhộn nhịp, tập trung cả thị trường trong nước và quốc tế, trong đó khách đi quốc tế chủ yếu là các nước có khoảng cách gần.

Du lịch theo nhóm, gia đình

Nắm bắt được thị hiếu muốn ở bên người thân, bạn bè trong những ngày nghỉ lễ, ngay từ khi có thông báo quy định về hoán đổi ngày nghỉ, các công ty lữ hành đã xây dựng và đưa ra các tour linh hoạt từ 3 - 5 ngày để khách hàng lựa chọn.

Du lich ngan ngay len ngoi dip nghi le

Với du lịch nghỉ dưỡng, những tour đến biển được nhiều du khách lựa chọn

Các tuyến du lịch được yêu thích nhất và phù hợp với nhiều gia đình là các tour nội địa. Điểm đến trong nước được nhiều khách lựa chọn là vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, du lịch Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Côn Đảo, Phú Quốc... Điểm đến quốc tế vẫn tập trung vào thị trường các nước láng giềng hoặc khoảng cách không quá xa như Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hong kong (Trung Quốc), Bali (Indonessia)...

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không nên tham những gói tour với giá quá rẻ của các công ty nhỏ vì không thể đảm bảo dịch vụ tốt về ăn uống, đi lại, nên chịu khó theo dõi các tour giảm giá của các công ty lớn, có uy tín để có chuyến đi yên tâm và thoải mái vì càng những ngày lễ lớn, các công ty càng tung ra nhiều tour khuyến mãi hấp dẫn.

Với du lịch nghỉ dưỡng trong nước, Nha Trang, Phú Quốc và Côn Đảo được xem là lựa chọn tốt vì phong cảnh vẫn còn những nét hoang sơ, thanh bình. Những địa điểm trên cũng đã được đầu tư các khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho du khách nghỉ ngơi, giải trí.

Công ty Du lịch Saigontourist đã tung ra chùm tour đặc sắc ba miền dịp 30/4, bao gồm những tour mang tên gọi: Núi mát, biển xanh, thăm miệt vườn... Với tour "Núi mát, biển xanh" Nha Trang-Hòn Lao-Wonderpark 4 ngày với giá từ 3,230 triệu đồng/người hoặc chuyến đi “Lên rừng, xuống biển” Nha Trang-Đà Lạt 5 ngày, giá từ 4,395 triệu đồng/người.

Còn tại Vietrantour, với giá trọn gói từ 2-4 triệu đồng/người, khách hàng đã có thể lựa chọn tour mới ở khu vực miền Bắc như Mộc Châu, Hà Giang với cao nguyên đá Đồng Văn, khám phá hồ Ba Bể ở Bắc Kạn, du lịch biển Hạ Long với lễ hội Biển, hay tới đảo Quan Lạn (Quảng Ninh).

Chị Chi (Thanh Xuân, Hà Nội), một người có kinh nghiệm tổ chức du lịch theo nhóm gia đình, bạn bè cho biết, quan trọng là săn được vé máy bay, vé tàu giá rẻ. Nếu đến các địa điểm trong nước bằng máy bay, nên để ý giá vé từ trước đó 4, 5 tháng, thậm chí nửa năm. Sau đó là xem lịch trình đi, nơi ở và các dịch vụ khác.

Theo chị Hà (Đống Đa, Hà Nội), khi tổ chức du lịch theo nhóm cần tìm hiểu kỹ địa điểm sẽ đến, liên hệ trước khách sạn và tìm hiểu các đặc sản địa phương. Với việc tự tổ chức, chi phí ăn uống, ở, địa điểm tham quan... được chủ động, không bắt buộc phải theo một lịch trình sẵn có và kinh phí cũng tương đối rẻ.

Năm nay, các khách hàng quan tâm tới tour quốc tế tăng cao so với cùng thời điểm năm trước. Các điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi có số ngày nghỉ phù hợp với lịch trình tour. Tour đi Thái Lan 5 ngày, giá từ 8 triệu đồng/người trở lên; Campuchia 4 ngày, giá từ 11,9-12,4 triệu đồng/người; Singapore 4 ngày, giá từ 13-14,55 triệu đồng/người; các tour đến Hongkong, Ma Cao (Trung Quốc) có giá từ 15,94-18,75 triệu đồng/người.

Đà Nẵng: Nhiều điểm tham quan hút khách

Với Lễ hội Pháo hoa 2013 được tổ chức tại Đà Nẵng đúng dịp 30/4-1/5, cùng với các điểm tham quan mới như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, tuyến cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục thế giới và các điểm du lịch hấp dẫn khác, Đà Nẵng dự kiến sẽ tấp nập đón khách vào dịp nghỉ lễ sắp tới.
 

Du lich ngan ngay len ngoi dip nghi le

Tuyến cáp treo Bà Nà mới khánh thành đạt 4 kỷ lục thế giới: Dài 5.801m, 86 ca bin,
công suất vận chuyển 1.500 khách/giờ và tổng kinh phí đầu tư hơn 30 triệu Euro.

Cũng theo các công ty du lịch, lượng khách sẽ tăng so với năm trước nhưng việc “khan” phòng cũng chỉ xảy ra ở các khách sạn ven sông Hàn, ven biển còn các khách sạn ở các địa điểm khác quỹ phòng vẫn còn nhiều.

Để phục vụ du khách trong dịp lễ này, Công ty Du lịch Vietravel đưa ra tour xem pháo hoa kết hợp tham quan nhiều danh thắng của Đà Nẵng như bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Cửa Đại, thăm Hội An, Bà Nà, Cù Lao Chàm từ 2-4 ngày. Du khách có dịp chiêm ngưỡng toàn bộ TP Đà Nẵng cũng như những công trình tiêu biểu của Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, tượng Quan Thế Âm lớn nhất nước tại chùa Linh Ứng, cầu dây văng Thuận Phước…

Một điểm đến khác cũng thu hút nhiều du khách quốc tế tại miền Trung là Huế. Sau khi Sân bay Phú Bài tạm đóng cửa từ tháng 3/2013, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã đưa ra giải pháp kết nối với các hãng du lịch tại Huế, để đón khách từ Đà Nẵng ra Huế cho các đoàn khách đáp ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng có chương trình tham quan chính tại Huế. Tour này sẽ theo lịch trình: Sáng đón ở sân bay và ăn sáng ở Đà Nẵng, qua đèo Hải Vân, ra Huế tham quan hoặc quay về trong ngày tùy nhu cầu của du khách.

“Phượt” cùng giới trẻ

Từ vài năm trở lại đây, “phượt” - cách gọi một kiểu du lịch ngẫu hứng, không cần chuẩn bị rườm rà, không cần người dẫn đường, thường đi bằng xe máy - từ vài năm nay đã trở thành trào lưu được yêu thích trong giới trẻ hai miền Nam, Bắc. Chọn hình thức này các bạn trẻ thường đi theo từng nhóm. Đây là kiểu du lịch trải nghiệm, dễ hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng địa phương.

Du lich ngan ngay len ngoi dip nghi le

Du lịch kiểu "phượt" à niềm đam mê của một số bạn trẻ

Anh Lê Phương, thành viên của một diễn đàn du lịch cho biết, phượt mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác hẳn so với hình thức du lich theo tour cố định, chủ động hoàn toàn về thời gian, tiết kiệm chi phí và được khám phá những miền đất, cuộc sống người dân địa phương theo cách mới.

Ở miền Bắc, điểm đến thu hút đông dân "phượt" là vùng Tây Bắc hoặc Đông Bắc Tổ quốc: Mù Căng Chải, Mộc Châu, Hà Giang, Đồng Văn,Thung Nai…

Đối với dân "phượt" các tỉnh phía Nam thì Campuchia, Lào là những điểm đến hoàn toàn mới mẻ, hứa hẹn đem lại cảm giác khác biệt so với những cung đường phượt đã quen thuộc trong nước như Vũng Tàu, Long Khánh, miền Tây Nam Bộ...

Theo Chinhphu.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI