Ninh Dương Lan Ngọc: Có những lúc tôi thấy mình vô dụng

04/04/2015 - 06:39

PNO - PN - Lan Ngọc đang là một cái tên “bùng nổ” trong các đêm thi Bước nhảy hoàn vũ, và cũng là gương mặt luôn tạo được dấu ấn mỗi khi trở lại với các vai diễn phim điện ảnh lẫn truyền hình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ninh Duong Lan Ngoc: Co nhung luc toi thay minh vo dung

Lan Ngọc sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ, trong sáng

Lan Ngọc nói cô vô cùng may mắn khi luôn có gia đình là bệ đỡ yêu thương vững chắc, để có thể tự do lựa chọn và toàn tâm nỗ lực cho công việc. Những hôm Lan Ngọc hóa thân rực rỡ trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ, bên dưới hàng ghế khán giả luôn là gia đình, họ hàng với một “đoàn” hơn chục người đến cổ vũ.

“Thích lắm, được mang đến cho khán giả những hình ảnh khác biệt, nhận được sự quan tâm của mọi người trong nhà, ngoài quê rồi cả bạn bè, khán giả thân thiết, tôi thấy mình rất hạnh phúc. Những gì tôi đang nỗ lực làm cũng mang niềm vui đến cho mọi người. Nhiều lúc tôi muốn bùng nổ hơn nữa” - Lan Ngọc hào hứng chia sẻ. Đêm nào cô cũng vất vả trên sàn tập đến khuya, về đến nhà tắm rửa xong chỉ kịp ăn món canh mẹ nấu rồi lăn ra ngủ. “Hồi trước ba không cho ngủ nướng, nói con gái là phải dậy sớm, không đợi mặt trời mọc tám sào mà chưa ra khỏi giường. Bây giờ thấy con gái vất vả, ba đã cho tôi ngủ nướng xả láng” - Lan Ngọc nói vui.

Cô tự ví mình như một chú cún con bướng bỉnh trong nhà, lúc nào cũng muốn làm theo ý mình, nhưng luôn cần được chở che. Ba Ngọc làm trong ngành công an, mẹ nội trợ, lúc nào cũng là điểm tựa tinh thần vững chắc cho con gái. Những tối Ngọc thi, cả nhà từ ba mẹ đến chị và em trai, cô dì chú bác đều lên facebook vận động bầu chọn cho Ngọc.

Cô tâm sự: “Công việc cho tôi niềm vui và tình yêu thương của mọi người nên làm gì tôi cũng phải cố gắng hết sức để không phụ lòng những tin tưởng, kỳ vọng. Từng ở nhà suốt hai năm không làm gì, tôi đã thấy mình bất lực, buồn bã và vô dụng lắm. Bây giờ trở lại, tôi sẽ không làm gì để bản thân hay gia đình phải buồn lo nữa”.

Ninh Duong Lan Ngoc: Co nhung luc toi thay minh vo dung

Lan Ngọc được gia đình yêu chiều như một con cún nhỏ

Hai năm “biến mất” kể từ sau thành công của vai diễn Nương trong phim Cánh đồng bất tận cũng là lúc Lan Ngọc loay hoay với con đường vào nghề, ngỡ là cánh cửa mở rộng sau hào quang đầu tiên, nhưng thật sự chẳng dễ dàng chút nào cho một gương mặt mới. Thời gian ấy, Ngọc ốm nhom, tinh thần sa sút như một chiếc lá không biết rồi sẽ bị cuốn về nơi nào trên hành trình đi tìm vai diễn. Mỗi sáng ba cô đi mua đồ ăn về tẩm bổ, mẹ luôn nấu những món con gái thích. Ba mẹ càng yêu thương chăm sóc bảo bọc, Lan Ngọc càng thấy mình vô dụng.

Cho đến khi các nhà làm phim Hàn Quốc tìm đến mời tham gia bộ phim hợp tác, đề tài lấy chồng Hàn (có tên tiếng Việt: Xin chào Thúy!), bao nhiêu đam mê dồn nén được cô mang ra thể hiện. Đến giờ, bộ phim vẫn chưa được công chiếu tại Việt Nam nhưng Lan Ngọc nói vai diễn đã lấy lại sức sống, niềm tin với nghề cho cô. Sau đó thì hàng loạt dự án phim gọi tên cô: Cưới ngay kẻo lỡ, Vừa đi vừa khóc, Trúng số

Lạ lùng là cứ vai diễn nghèo khổ, có số phận thì Lan Ngọc lại diễn hay. Càng vượt thoát ra khỏi hình ảnh trẻ trung hồn nhiên ngoài đời, Lan Ngọc càng thể hiện ấn tượng. “Tôi luôn muốn tìm những vai có “đất diễn”. Số phận càng nghiệt ngã thăng trầm, chỉ khi ấy tôi mới thấy mình có cơ hội khám phá những khả năng của bản thân. Bước nhảy hoàn vũ cũng là một sân chơi mà ở đó tôi được “tung hoành” với những hình ảnh đầy mới lạ” - Lan Ngọc bộc bạch.

Không ngại dấn thân là tính cách của Ngọc. Thời đóng vai Nương, cô chấp nhận chạy chân trần trên cánh đồng lác đến xước cả bàn chân, về mẹ bôi thuốc hàng tháng trời mới lành sẹo. Đóng phim Trúng số cũng bầm dập tơi tả không kém, rồi những đêm ép mình chịu đau vắt sức tập luyện cho Bước nhảy hoàn vũ… Nhiều người nhận xét: với Lan Ngọc, chỉ cần trao cho cơ hội, Ngọc sẽ luôn làm rất tốt, có thể hoàn hảo hơn cả mong đợi.

Ninh Duong Lan Ngoc: Co nhung luc toi thay minh vo dung

Lan Ngọc với những cuộc hóa thân trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ

Những tháng ngày đối diện với nỗi buồn, nhận diện con đường của chính mình và từng ngày trưởng thành đã cho Lan Ngọc có được những suy nghĩ, lựa chọn chín chắn trước mỗi dự án. Bao nhiêu năng lực thanh xuân và sức trẻ đang được cô gái bé nhỏ dồn cho chặng đường này: “Trước mắt tôi chỉ có công việc, những cuộc hóa thân luôn có sức hút mê hoặc để tôi bước vào, dấn thân và trải nghiệm. Tôi may mắn có gia đình làm bệ đỡ vững chắc, nên lúc nào cũng có thể toàn tâm nỗ lực” - Lan Ngọc chia sẻ.

Hạnh phúc vẹn tròn làm nên sự rạng rỡ trên khuôn mặt. Cuộc sống chưa lấy đi của Lan Ngọc điều gì, chỉ mang về cho cô những cơ hội, thành công và yêu thương. Ngọc có một tình yêu đẹp kéo dài đã hơn sáu năm, với bạn học cùng khóa diễn viên ở trường Cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM (nay là Đại học Sân khấu - điện ảnh TP.HCM) nhưng cô ít chia sẻ mối tình đẹp này.

“Tình yêu thì không thể giấu, mọi người thân quen đều biết, nhưng công khai thì tôi không muốn. Có những điều cần giữ cho riêng mình. Bản thân mình biết điều đó đẹp đẽ và hạnh phúc là đủ rồi” - rất nhiều lần Lan Ngọc nói vậy. Đó cũng là người đã bên cạnh Ngọc suốt khoảng thời gian cô nhàn rỗi chán chường. Người ấy an ủi động viên, tìm cách mở cho cô những cánh cửa về phía niềm vui.

“Tôi luôn biết ơn tình yêu của ba mẹ, của anh, của chị gái và em trai dành cho mình. Tôi không có lý do gì để thôi nỗ lực” - Lan Ngọc chia sẻ. Bởi thế, trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ, có đêm Ngọc đã nhận được bốn điểm 10 từ ban giám khảo.

Ninh Duong Lan Ngoc: Co nhung luc toi thay minh vo dung

Thành công nào cũng khiến cô gái nhỏ hạnh phúc đến chảy nước mắt và càng tự nhủ lòng sẽ mãi cố gắng, vì đường vẫn còn rất dài...

 SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI